Những tác hại của máy massage xung điện có thể bạn chưa biết

Thiết bị massage gồm rất nhiều loại Ghế massage toàn thân, đệm massage, máy massage bộ phận, máy massage mini... Trong đó không thể không kể tới máy massage xung điện với những ưu điểm như kích thước nhỏ, đa năng, tiện dụng. Tuy nhiên, cũng như các đồng nghiệp khác của mình, máy massage xung điện nếu xử dụng không đúng cách cũng lợi bất cập hại.

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Những tác hại của máy massage xung điện có thể bạn chưa biết nhé.

Những tác hại của máy massage xung điện có thể bạn chưa biết

Máy massage xung điện là gì

Trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày chúng ta đang phải đối mặt với rất nhiều áp lực, mệt mỏi. Những thiết bị chăm sóc sức khỏe đa năng và tiện lợi như máy massage được thiết kế để giúp thư giãn cơ thể và cải thiện tâm trạng mọi nơi, mọi lúc.

Máy massage xung điện là thiết bị sử dụng dòng điện sinh học ở cường độ rất nhẹ để giúp cho người sử dụng nhanh chóng giảm đau nhức ở vùng được tác động ngay tại thời điểm sử dụng. Cũng như massage trị liệu sử dụng đôi bàn tay của chuyên gia, máy rất hiệu quả đối với các trường hợp bị căng thẳng, mệt mỏi ở cơ - xương - khớp - hệ thần kinh.
 
Để phân biệt với các loại máy massage khác chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu hơn về cấu tạo và cơ chế hoạt động. Các máy massage thông thường sử dụng bi lăn, túi khí, motor rung, một số trang bị thêm hệ thống phát nhiệt nóng hồng ngoại để tác động lên cơ thể người dùng.

Bi lăn sẽ di chuyển liên tục để tác động sâu vào huyệt đạo, khai thông các điểm tắc nghẽn. Túi khí giãn nở để tác động lên các vùng cơ lớn. Các tia hồng ngoại xa giúp làm ấm cơ thể. Motor rung tạo các rung chấn tuần hoàn tác động sâu vào các khớp. Sử dụng máy giúp tăng cường tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi, cải thiện tinh thần.

Những tác hại của máy massage xung điện có thể bạn chưa biết

Máy massage xung điện sử dụng các điện cực, dán lên cơ thể người dùng. Khi kích hoạt, máy tạo ra các xung điện ở tần số thấp, đi vào cơ thể vào giảm mệt mỏi thông qua 3 cơ chế

- Tạo sự con giãn nhẹ ở các cơ, các bắp thị được xoa bóp một cách nhẹ nhàng = Giảm đau nhức và căng cứng cơ hiệu quả.

- Giảm áp lực co bóp cho tim = Tuần hoàn máu tốt hơn.

- Khi dòng điện tần số thấp tác động tới vùng cơ thể bị đau sẽ giảm khả năng truyền tín hiệu đau về não = Giảm đau.

Lợi ích khi sử dụng máy massage xung điện

Xung điện do máy tạo ra có thể đi sâu vào cơ thể 3 - 5cm, tác động đến nhiều quá trình (hô hấp, tuần hoàn) trong cơ thể. Muốn được thư giãn và trị liệu cho vùng cơ thể nào thì người dùng chỉ cần dán miếng dán của máy vào vị trí đó. Một số lợi ích mà máy mang tới cho người dùng có thể kể tới như

- Kích thích hệ bài tiết, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, độc tố trong cơ thể được đào thải ra ngoài.

- Kinh mạch được đả thông, tuần hoàn máu diễn ra tốt hơn, cung cấp đầy đủ oxy và chất dinh dưỡng cho các cơ quan, bộ phận trong cơ thể.

- Giảm phù nề, tê bì chân tay, chứng chuột rút... do máu được lưu thông tới các chi.

- Thư giãn cơ thể, giảm căng cứng ở các cơ bắp.

- Giảm căng thẳng và stresss.

- Dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Những tác hại của máy massage xung điện có thể bạn chưa biết

Sử dụng máy massage xung điện giúp tiết kiệm thời gian, mang lại hiệu quả cao trong công việc, năng cao chất lượng cuộc sống.

Những tác hại của máy massage xung điện

Có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể, tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách thì máy massage cũng tạo ra những rủi ro nhất định cho người sử dụng. Các bạn nên tuân thủ một số chỉ dẫn dưới đây để tránh được những vấn đề tiêu cực cho sức khỏe, đồng thời sử dụng máy hiệu quả.

- Không nên lạm dụng máy massage xung điện: Lạm dụng thiết bị massage có thiể khiến cho cơ bắp bị nhão. Nói chung, các bạn không nên massage quá 2 lần mỗi ngày, và mỗi lần không nên quá 30 phút. Đối với máy massage xung điện nếu sử dụng quá lâu, đặc biệt là tại 1 vị trí còn có thể gây bỏng nhẹ.

- Nên kết hợp massage với tập luyện: Tập luyện thể dục - thể thao sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng. Sau đó liệu pháp massage sẽ giúp phục hồi cơ bắp, phục hồi năng lượng. Nếu chỉ dựa vào máy móc mà không vận động sẽ khiến người dùng dần trở nên lười biếng, dẫn tới nguy cơ béo phì.

- Không nên sử dụng máy massage khi đang có vết thương hở: Nó khiến cho vết thương trở nên trầm trọng hơn.

- Không sử dụng máy massage khi có bệnh ngoài da: Nó khiến cho bệnh lây ra các vùng cơ thể khác, hoặc cho người khác khi sử dụng chung thiết bị.

Những tác hại của máy massage xung điện có thể bạn chưa biết

- Phụ nữ có thai không nên sử dụng: Nó có thể ảnh hưởng tới quá trình phát triển của thai nhi, nhất là trong 3 tháng đầu của thai kì.

- Người có thần kinh không ổn định không nên sử dụng: Do không thể vận hành thiết bị đúng cách. Ngoài ra những người đang ôm, khi ngái ngủ cũng không nên sử dụng máy massage xung điện. Các bạn cũng không nên sử dụng máy cho các bộ phận như Tim, đầu, mắt, quanh miệng... nếu không có sự giám sát của bác sĩ.

- Không nên sử dụng máy massage xung điện ở nơi ẩm ướt (ngoài trời mưa, trong phòng tắm...): Nó có thể khiến tăng nguy cơ bị điện giật.

- Không sử dụng máy massage xung điện cùng lúc với các loại máy massage khác (đai rung massage, máy massage giảm mỡ...).

Trên đây là một số chia sẻ về Những tác hại của máy massage xung điện có thể bạn chưa biết. Khi dùng, các bạn nên chọn máy massage xung điện chính hãng để phát huy hết hiệu quả thư giãn & trị liệu tại nhà, đồng thời phòng ngừa được các rủi ro không đáng có.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Ghế massage không chỉ thư giãn mà còn trị ...

Ghế massage là thiết bị thư giãn, đây là điều mà ai cũng biết. Nhưng không phải ai cũng biết rằng ghế massage còn có ...

Đánh giá máy massage chân Okasa OS-188

Máy massage Okasa OS-188 là máy massage tự động được thiết kế riêng cho phần chân; Có tác dụng xoa bóp, làm giảm đau ...

Đánh giá đệm ghế massage Okasa OS-288

Đệm ghế massage Okasa OS-288 là máy massage chuyên dụng, được thiết kế để xoa bóp chuyên sâu cho các bộ phận Cổ - vai - ...

Đánh giá ghế massage Okasa OS-268 Plus

Ghế massage Okasa OS-268 Plus là sản phẩm ghế massage giá rẻ nhưng sở hữu nhiều tính năng hữu ích, mang đến cho người ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...