Tư vấn cách sử dụng ghế massage đúng cách và hiệu quả

Nhiều người khi mua ghế mát xa thường có tâm lý vì "quá vui", muốn ngay lập tức cảm nhận những tiện ích mà ghế mang lại mà bỏ qua khâu hướng dẫn sử dụng từ phía nhân viên lắp đặt; Việc đọc tài liệu hướng dẫn cũng thường khá vội vàng. Dẫn tới việc sử dụng ghế massage toàn thân một cách "mò mẫm" và cảm tính. Điều này là không nên bởi vị ghế massage có rất nhiều chức năng, nếu sử dụng không đúng thì không những không có lợi mà còn có thể khiến người dùng bị đau nhức. Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ Tư vấn cách sử dụng ghế massage đúng cách và hiệu quả cho các bạn mới mua và đang trong thời gian làm quen với thiết bị này nhé!

Hiểu về một chiếc ghế massage phù hợp với cơ thể

Hầu hết các ghế massage hiện đại ngày nay đều được thiết kế để có thể phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau, bao gồm cả trẻ em và người cao tuổi.  Những đối tượng có chiều cao từ 1,5 - 1,85m, chiều rộng vai từ 35 - 60 cm có thể sử dụng được hầu hết các loại ghế massage toàn thân.

Hầu hết thể trạng của người tiêu dùng Việt Nam đều ở trong khoảng trên. Vì vậy khi lựa chọn cũng như khi ngồi thử ghế massage các bạn chỉ cần kiểm tra xem các túi khí ở vai, thắt lưng có phù hợp hay chưa, có cảm giác bị chèn ép không. Nếu có thì bạn nên điều chỉnh lại khoảng cách giữa các túi khí cho phù hợp hơn.

Tư vấn cách sử dụng ghế massage đúng cách và hiệu quả

Chuyên gia Nhật Bản trực tiếp hướng dẫn khách hàng sử dụng ghế massage tại Okasa Xã Đàn

Cách ngồi ghế massage đúng cách

Khi ngồi vào ghế massage bạn cần phải đảm bảo được các yếu tố sau:

- Phần phía sau của cơ thể bao gồm lưng, mông, vai ấn mạnh vào nệm ghế.

- Đầu tựa vào nệm ghế và không có cảm giác bị ép chặt.

- Chân không có cảm giác bị bó chặt. Nếu có bạn hãy điều chỉnh lại hệ thống túi khí.

- Khi ngồi trên ghế massage bạn cần giữ cho bản thân được thả lỏng và hoàn toàn thoải mái, không gồng cứng người. 

- Không ăn uống, trò chuyện trong khi massage.

- Không nên ngoái sang, di chuyển cổ trong khi thực hiện các bài massage, đặc biệt là massage cổ - vai - gáy.
 
- Khi bắt đầu massage hãy để tay bạn duỗi tự nhiên và thoải mái.

Sử dụng ghế massage toàn thân ở chế độ tự động

Khi bạn đã có tư thế ngồi chuẩn hãy bấm út khởi động. Khi màn hình chính khởi động bạn hãy chọn 1 trong các bài massage yêu thích.

Trên các ghế massage hiện đại ngày nay đều được lập trình rất nhiều phương pháp massage: Massage shiatsu Nhật Bản, massage Thụy Điển, Massage Thái Lan với rất nhiều kỹ thuật đa dạng như: Vỗ, đấm, xoa, day, cuộn, miết, bấm huyệt...

Hầu hết các chữ trên bảng điều khiển cũng như các nút bấm đều sử dụng tiếng Anh. Nhưng bên cạnh đó đều có các biểu tượng đi kèm để giúp bạn dễ nhận biết hơn, và qua vài lần sử dụng bạn có thể quen được.

Sau khi đã chọn được bài massage yêu thích bạn hãy nhấn nút để bắt đầu.

Nói chung các bạn nên chọn các bài massage nhẹ nhàng, thư giãn là chính và tập trung vào các bộ phận cần chăm sóc đặc biệt. Với những người ngồi nhiều, hoặc đứng nhiều (nhân viên văn phòng, bà nội trợ) có thể tập trung vào các bài massage chân. Người đau lưng (người cao tuổi) nên tập trung vào các bài massage lưng. Nếu thường xuyên bị đau mỏi cổ vai gáy bạn hãy tập trung vào các bài massage cho bộ phận này.

Trên các ghế massage hiện đại đều được thiết kế chương trình massage không trọng lực - massage ở tư thế nằm giúp bạn thư giãn toàn thân và tăng cường lưu thông máu. Các bạn nên thường xuyên sử dụng chức năng này để cơ thể được thư giãn tối đa.

Các ghế massage cao cấp để sử dụng hệ thống con lăn 3D, 4D với khả năng quét cơ thể, lập bản đồ khu vực cần massage và thao tác chính xác vì vậy các bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Sau khi hoàn thành bài massage máy sẽ tạm ngừng và trở về tư thế ban đầu. Một số máy sẽ hỏi bạn có muốn tiếp tục massage không. Nói chung mỗi ngày bạn nên massage 1 - 2 lần và không nên quá 30 phút mỗi lần. Massage quá nhiều cũng không phải là điều tốt. Nó một mặt có thể làm cho các bắp thịt bị nhão. Mặt khác có thể khiến bạn bị đau nhức, nhất là với những bạn thường xuyên sử dụng chế độ massage cơ sâu.

Sử dụng ghế massage ở chế độ bằng tay

Nếu như ở chế độ tự động bạn chỉ cần lựa chọn và bấm nút thì ở chế độ lựa chọn bằng tay bạn sẽ lựa chọn các thông số theo ý thích của bạn thân.

Những thông số mà bạn cần lưu tâm là: Tốc, độ của con lăn, cường độ massage, điểm cần massage, thời gian massage, hình thức massage... Tuy có mất thời gian đôi chút nhưng bạn có thể cá nhân hóa các bài massage theo ý thích cá nhân.

Trên các ghế massage hiện đại các cài đặt của bạn có thể được lưu và sử dụng vào các lần kế tiếp.

Trên đây là một số chia sẻ của Okasa về cách sử dụng ghế massage đúng và hiệu quả. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến cách sử dụng ghế massage, ghế massage Nhật Bản... hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

So sánh máy massage và ghế massage toàn ...

Massage là liệu pháp chăm sóc sức khỏe và thư giãn tinh thần có lịch sử hình thành, phát triển qua ...

Ghế massage 4D có gì khác biệt so với ghế ...

Trong lịch sử phát triển của mình ghế massage đã bắt đầu từ những mẫu thô sơ đầu tiên, điều khiển bằng ...

Những loại ghế massage cho Giám đốc

Vào những dịp lễ, sinh nhật, kỷ niệm ngày thành lập công ty... bạn muốn tặng quà cho cấp trên, giám ...

Những điều cần biết khi sử dụng ghế ...

Ghế massaage toàn thân là dụng cụ chăm sóc sức khỏe rất có lợi cho người sử dụng. Ghế massage giúp hồi ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...