6 lợi ích của massage rốn

Theo y học cổ truyền của Ấn Độ rốn được xem là trung tâm - nơi nắm giữ những chìa khóa quan trọng, giúp nhiều chức năng của cơ thể hoạt động hoàn hảo.

Một trong những cách chăm sóc rốn tốt nhất là massage với dầu. Các loại dầu có nguồn gốc thiên nhiên, dù là dầu nền hay tinh dầu đều có thể giúp ngăn ngừa, loại trừ nhiều căn bệnh và hỗ trợ sức khỏe cho người áp dụng.

Trong bài viết này Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin về 6 lợi ích của massage rốn thường xuyên với dầu massage.

6 lợi ích của massage rốn

Dưỡng ẩm cho da

Khi da bị khô, bong tróc khiến cho bạn phờ phạc và thiếu sức sống. Hãy sử dụng dầu ô liu hoặc dầu dừa, nhỏ vài giọt vào rốn rồi massage nhẹ nhàng khu vực xung quanh rốn. Kiên trì thực hiện trong 1 - 2 tuần bạn sẽ thấy da trên cơ thể được cải thiện, mềm mại và ẩm hơn.

Rửa sạch bụi bẩn

Do ít được vệ sinh nên rốn thường là nơi tích tụ chất bẩn. Kể cả khi bạn tắm các tạp chất cũng có thể chảy xuống và tích tụ trong lỗ rốn. Lâu ngày rốn trở nên đóng cặn, bốc mùi, rất mất vệ sinh.

Để xử lý vấn đề này bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu nhẹ như dầu nho, jojoba vào rốn. Để 1 lúc để các chất đóng cặn mềm ra rồi dùng tăm bông, nhẹ nhàng lau và làm sạch rốn. 

Khi vệ sinh rốn các bạn nên làm thật nhẹ tay tránh để rốn bị tổn thương, mưng mủ sẽ rất đau.

Giảm đau bụng kinh

Đau bụng khi tới kì kinh nguyệt khi cho hầu hết chị em mất ăn mất ngủ, ảnh hưởng tới đời sống và sinh hoạt. Trong tình huống này bạn có thể pha loãng vài giọt dầu có tác dụng giảm đau như Dầu gừng, ây bách (cypress), lá xô thơm (sage); Nhỏ vào rốn kết hợp với massage nhẹ nhàng.

Tiến hành 2 lần một ngày hoặc khi bụng đau, các cơn đau sẽ thuyên giảm.

Giảm đau bụng

Khi bạn bị đau bụng do ngộ độc thực phẩm, đầy bụng, tiêu chảy... Những cơn đau có thể cầm lại được khi bạn nhỏ vài giọt dầu (dầu bạc hà hoặc tinh dầu gừng đã được pha loãng vào rốn) và massage nhẹ nhàng.

Tăng khả năng thụ thai

Bào thai nhờ vào rốn là nơi dẫn truyền sự sống. Với người trưởng thành rốn là bộ phận có liên hệ tới các hoạt động chăn gối và khả năng sinh sản.

Bạn có thể pha loãng các loại tinh dầu như Cây bách xù (juniper), cây tráng dương (damiana), lá xô thơm, lá ổi với dầu nền, sau đó nhỏ vào rốn và thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng, xoay tròn theo chiều kim đồng hồ.

Nhưng loại tinh dầu kể trên có tác dụng giúp cơ thể chúng ta được thư giãn, tinh trùng khỏe mạnh hơn, cải thiện kinh nguyệt ở nữ giới, đồng thời thúc đẩy quá trình sản sinh các loại hormon trong cơ thể.

Giúp đầu óc thư thái

Cũng theo y học phương Đông Lỗ rốn được xem là cội nguồn của năng lượng và trí tưởng tượng. Đây cũng là nơi lưu giữ những khát khao và mục tiêu thầm kín ở mỗi con người. Vì vậy khi chúng ta giữ được sự cân bằng và sức mạnh cho khu vực này thì cơ thể sẽ được thư giãn, kết nối tốt hơn với sức mạnh sáng tạo.

Để cơ thể thư giãn và thúc đẩy sáng tạo, bạn hãy massage rốn 2 lần 1 tuần, kết hợp sử dụng các loại tinh dầu như tinh dầu gỗ đàn hương (sandalwood), tinh dầu lai (rosewood), tinh dầu ngọc lan tây (ylang ylang).

Trên đây là một số chia sẻ của Okasa về 6 lợi ích của massage rốn thường xuyên với dầu massage. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến lợi ích của massage, phương pháp massage rốn, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tự chế hỗn hợp Gừng - rượu trắng dùng ...

Vòng 2 ngấn mỡ luôn là nỗi trăn trở của nhiều chị em, khiến nhiều người tự ti. Không ít trong số đó tìm đến các dịch vụ ...

Những điều cần biết khi massage chăm sóc da

Sử dụng liệu pháp massage là một trong những cách chăm sóc da đơn giản mà hiệu quả nhất! Massage giúp tăng cường tuần ...

Phương pháp giảm huyết áp bằng trà và massage

Theo thống kê tại Việt Nam hiện nay có khoảng 13 triệu người bị tăng huyết áp. Tuy nhiên chỉ khoảng 50% số người mắc ...

Tự làm 6 loại đá viên massage chăm sóc da ...

Trong nội dung dưới đây ghế massage Okasa sẽ hướng dẫn các bạn cách tự làm 6 loại đá viên để massage chăm sóc da đẹp ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...