Phương pháp giảm huyết áp bằng trà và massage

Theo thống kê tại Việt Nam hiện nay có khoảng 13 triệu người bị tăng huyết áp. Tuy nhiên chỉ khoảng 50% số người mắc bệnh được phát hiện, và chỉ khoảng 50% trong số đó được điều trị thường xuyên.

Tăng huyết áp còn được biết tới với tên gọi Cao huyết áp là trạng thái máu lưu thông với áp lực tăng liên tục. Theo các bác sĩ, một người được cao là coi là cao huyết áp khi huyết áp tâm thu từ 140 mmHg trở lên; Và (hoặc) huyết áp tâm trương từ 90 mmHg.

Huyết áp cao là một bệnh không lây nhuyễn rất phổ biến, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Bệnh để lại những biến chứng vô cùng nghiêm trọng như Tai biến mạch máu não và cách bệnh tim mạch khác.

Người bệnh cao huyết áp thường có những biểu hiện như Đau đàu, ù tai, chóng mặt, mất ngủ, hoa mắt... Một số người có triệu chứng dữ dội hơn như Đau vùng tim, suy giảm thị lực, thở gấp, mặt đỏ bừng, tái xanh, nôn ói, thường xuyên hồi hộp, hay hốt hoảng...

Bệnh cao huyết áp thường xảy nhiều hơn ở nhóm người trong độ tuổi trung niên, hay sử dụng rượu bia và thuốc lá, ăn mặn, ít hoạt động thể lực, người mắc các bệnh mạn tính như thận, đái thái đường...

Khi thấy bản thân có những triệu chứng kể trên các bạn nên đến kiểm tra tại các cơ sở y tế để phát hiện và điều trị cao huyết áp kịp thời và hiệu quả. Bên cạnh đó các bạn cũng có thể áp dụng phương pháp uống trà thảo dược và massage chân, massage đầu cũng có tác dụng hỗ trợ nhất định. 

Phương pháp giảm huyết áp bằng trà và massage

– Trà hoa cúc: Dùng 3 gr hoa cúc khô, ngâm trong nước sôi dùng uống thay trà. Ngày 3 lần.

– Trà sơn trà: Lấy 2 - 3 quả sơn trà còn non tươi, ngâm với nước sôi uống thay trà, uống nhiều lần trong ngày.

– Trà bạc hà: Dùng lá bạc hà, rửa sạch, rồi thái nhỏ, sau đó đun thành nước và uống thay trà.

– Trà hoa hồng: Phơi khô nụ hoa hồng, sau đó chế thêm nước sôi, uống thay trà.

– Trà hà thủ ô: Dùng 20 - 30 gr hà thủ ô, đun với 1 lít nước trong 30 phút. Uống khi nước còn ấm nhiều lần trong ngày.

– Trà sắn dây: Dùng 30 gr sắn dây, đem rửa sạch ròi thái lát mỏng, đun thành nước và uống thay trà.

– Trà tâm sen: Dùng 12 gr tâm hạt sen, ngâm nước sôi và uống thay trà. Các bạn có thể đem tâm sen phơi khô, dùng dần. Ngày 2 lần vào sáng - tối.

Sử dụng các loại trà hạ huyết áp kể trên kết hợp với massage đầu và chân đồng thời sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Cách massage đầu giảm huyết áp

– Mỗi ngày các bạn tiến hành chải đầu 3 lần vào sáng - trưa - tối. Dùng lực vừa phải để chải một lượt tất cả các vùng trên đầu, mỗi lần kéo dài 2-3 phút.

– Sau đó các bạn sử dụng 2 bàn tay như chiếc lược, massage đầu nhẹ nhàng từ trán cho tới sau gáy, sau đó đan 2 tay vào nhau, dùng lực của lòng bàn tay ấn để massage não bộ.

Cách massage chân giảm huyết áp

– Thường xuyên sử dụng dùng bàn tay để miết vào lòng bàn chân sẽ có tác dụng kiện thận, ích trí, đồng thời điều chỉnh khí, điều hòa chức năng hoạt động của tim thận nhịp nhàng và tích cực hơn.

Bên cạnh việc massage đầu, massage chân kết hớp với dùng trà kể trên các bạn cũng có thể sử dụng ghế massage toàn thân trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị cao huyết áp. Các bài massage với con lăn, massage bằng túi khí, rung massage, đèn hồng ngoại sẽ làm giãn nở các mạch, giúp máu lưu thông tốt hơn. Massage  không chỉ làm tăng cường lưu thông khí huyết mà còn giảm áp lực bơm máu cho tim, giúp tim làm việc ổn định hơn.

Trên đây là một số chia sẻ của Okasa về Phương pháp giảm huyết áp bằng trà và massage. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Massage giảm huyết áp, massage đầu, massage chân, ghế mát xa, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!
 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tự làm 6 loại đá viên massage chăm sóc da ...

Trong nội dung dưới đây ghế massage Okasa sẽ hướng dẫn các bạn cách tự làm 6 loại đá viên để massage chăm sóc da đẹp ...

Hiểm họa từ việc massage không đúng cách

Massage là liệu pháp chăm sóc sức khỏe, phục hồi năng lượng và giúp thư giãn tinh thần rất tốt. Tuy nhiên các bạn nên ...

Có nên tự ý dùng thuốc và massage khi đau ...

Nhiều người có thói quen có đau bụng là bệnh vặt. Khi bị đau thường tự ý uống thuốc, massage - xoa bóp, áp dụng các mẹo ...

Phương pháp massage bụng của người Maya trị ...

Nội dung dưới đây là những chia sẻ của Sharlene Styles - một người bị mắc bệnh viêm bàng quang kẽ và quá trình điều ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...