Có nên tự ý dùng thuốc và massage khi đau bụng

Nhiều người có thói quen có đau bụng là bệnh vặt. Khi bị đau thường tự ý uống thuốc, massage - xoa bóp, áp dụng các mẹo dân gian. Tuy nhiên, theo các chuyên gia sức khỏe: Việc tự ý mua thuốc uống và điều trị bệnh tại nhà mà không có chỉ dẫn của bác sĩ là một thói quen xấu. Bởi đau bụng có nhiều nguyên nhân, rất nhiều trong số đó có thể là triệu chứng của những bệnh hay vấn đề rất nghiêm trọng với sức khỏe. Câu chuyện dưới đây chính là lời cảnh tỉnh cho những ai có thói quen thích tự làm bác sĩ.

Triệu Mẫn, 28 tuổi, đến từ Hàng Châu (Trung Quốc) bị đau và trướng ở phần bụng. Cô gái cho rằng mình chị bị đau bình thường như một số lần trước đó nên không đi khám bác sĩ mà mua thuốc Bắc và sắc uống ở nhà, kết hợp với massage bụng.

Không ngờ các cơn đau không thuyên giảm mà còn ngày một nghiêm trọng hơn, và trong một lần massage cô thấy xuất huyết âm đạo. Đến lúc này Triệu Mẫn mới vội vàng đến khám ở bệnh viện Phụ sản Hàng Châu trong tình trạng đau bụng, xuất huyết, vùng quanh rốn bị bầm tím.

Sau khi khám các bác sị tại đây chẩn đoán Triệu Mẫn có thai ngoài từ cung, thai bắt đầu lớn dần và chỉ định cần phải phẫu thuật ngay lập tức. Trong khi phẫu thuật các bác sĩ Hàng Châu còn phát hiện lượng máu tích trong ở bụng đã lên tới 300 ml. Nhờ được can thiệp kịp thời Triệu Mẫn đã may mắn thoát hiểm, bởi nếu chậm trễ hậu quả có thể sẽ rất lớn, thậm chí ảnh hưởng tới tính mạng và khả năng sinh sản về sau.

Có nên tự ý dùng thuốc và massage khi đau bụng

Theo bác sĩ Nghê Tiếu Linh - trưởng Khoa Phụ khoa đến từ Bệnh viện Phụ sản Hàng Châu: Mang thai ngoài tử cung là một vấn bệnh phụ khoa nặng và tương đối phổ biến. Mỗi năm đều có bệnh nhân mang thai ngoài tử cung mất mạng chỉ vị không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Cũng theo bác sĩ Linh Chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh để nên chú ý, nếu quá kỳ kinh nguyệt mà không thấy, đồng thời có những biể hiện như đau bụng thì nên đến bệnh viện, phòng khám phụ khoa để kiểm tra. Đặc biệt việc tự ý mua thuốc về nhà uống mà không có chỉ định của bác sĩ là một hành động nguy hiểm, có thể ảnh hưởng trực tiếp, nguy hại đến sức khỏe của bản thân, cần phải thay đổi.

Theo các chuyên gia sức khỏe Phụ nữ trong thời kỳ mang thai, đến tháng, nếu tiến hành massage, châm cứu phải rất thận trọng. Đặc biệt nên sử dụng các bài massage, động tác nhẹ nhàng, đặc biệt là ở phần lưng và eo.

Tương tự như vậy đối với ghế massage toàn thân, phụ nữ trong 3 tháng đầu thai kì nên hạn chế massage. Vì thời kì này thai nhi đang hình thành, các động tác massage có thể ảnh hưởng tới quá trình hình thành và phát triển của thai nhi. Phụ nữ có thai thường bị phù chân (do trong lượng thai nhi dồn xuống), căng thẳng vì vậy có thể sử dụng các bài massage chuyên cho chân, massage nhẹ nhàng mang tính chất thư giãn là chính. Nên tránh bài massage sâu, động tác mạnh. Phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt cũng nên massage nhẹ nhàng, tránh các động tác mạnh, đặc biệt là ở lưng, eo.

Liệu pháp massage, ghế massage chỉ có tắc dụng hồi phục năng lượng, thư giãn tinh thân, hỗ trợ điều trị một số bệnh. Không nên sử dụng ghế massage như một một phương pháp điều trị bệnh.

Trên đây là một số thông tin về Có nên tự ý dùng thuốc và massage khi đau bụng. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Liệu pháp massage, động tác msssage, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp massage bụng của người Maya trị ...

Nội dung dưới đây là những chia sẻ của Sharlene Styles - một người bị mắc bệnh viêm bàng quang kẽ và quá trình điều ...

Những sai lầm phổ biến khi xông hơi - ...

Xông hơi và massage là những liệu pháp giúp phục hồi sức khỏe và hỗ trợ điều trị rất tốt một số ...

Gội khô, massage đầu quá lâu không có lợi ...

Gội khô kết hợp với massage đầu có thể coi là một trong những phát minh mang tính chữa cháy dành cho chị em phụ nữ, ...

Nhật Bản: Dùng robot thay nhân viên massage

Massage là phương pháp chăm sóc sức khỏe được nhiều người yêu thích với các nhiều tác dụng tích cực cho ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...