Những sai lầm phổ biến khi xông hơi - massage

Xông hơi và massage là những liệu pháp giúp phục hồi sức khỏe và hỗ trợ điều trị rất tốt một số bệnh. Tuy nhiên do thiếu hiểu biết dẫn tới một số sai lầm khi xông hơi - massage khiến cho chúng ta rơi vào tình trạng nguy hiểm, như: Toàn thân lạnh toát, vã mồ hôi, hoa mắt, chóng mặt, choáng váng, tay chân run rẩy.

Dưới đây Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số sai lầm phổ biến khi xông hơi, massage; Hy vọng rằng các bạn có thể chú ý để phòng tránh cho bản thân mỗi khi đi xông hơi - massage nhé.

Những sai lầm phổ biến khi xông hơi - massage

Xông hơi rồi tắm

Xông hơi rồi tắm là một trong những sai lầm thường thấy nhất tại nhiều điểm cung cấp dịch vụ xông hơi - massage. Theo các chuyên gia thì đây là một việc làm đảo lộn thứ tự, rất có hại cho sức khỏe. Bởi vì sau khi xông hơi các lỗ chân lông giãn nở tối đa, khi tắm sẽ hút nước, khiến cho các lỗ chân lông co lại, giữ nước và gây ứ trệ, khiến cho khí huyết lưu thông kém, dẫn tới cơ thể bị đau nhức và cảm nhiễm (nhất là với phổi), tiêu hóa kém.

Khi đang có bệnh lý

Xông hơi, massage khi đang bị tim mạch, sốt cao, hay mắc các bệnh da liễu, phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt hoặt 3 tháng đầu thai kỳ... sẽ không tốt cho sức khỏe. Vì bệnh da liễu có thể lây truyền thông qua tiếp xúc; Massage trong 3 tháng đầu thai kì cũng có thể ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển của thai nhi.

Khi vừa ăn no xong

Nhiều người không biết rằng massage sau khi ăn no sẽ không có lợi cho sức khoẻ, nhất là sức khỏe tim mạch. Vì vậy nhiều người sau khi ăn no, thậm chí là sử dụng nhiều rượu, bia lại vô tư đi massage.

Xông hơi - massage liên tục

Xông hơi, massage có nhiều tác dụng với tinh thần và sức khỏe nhưng không nên lạm dụng. Nếu xông hơi liên tục trong tuần có thể khiến cơ thể bị mất nước, mệt mỏi. Massage quá nhiều cũng có thể khiến cho cơ bắp không còn săn chắc như ban đầu.

Theo y học cổ truyền: Xông hơi liên tục có thể làm cơ thể bị mất nhiều dương khí, hay còn gọi là năng lượng và ảnh hưởng tiêu cực đến tim mạch. Nhiều nhất cũng chỉ nên xông hơi tuần 2 lần. Massage thì có thể hàng ngày nhưng cũng chỉ nên 15 - 30 phút không nên massage quá nhiều trong ngày và quá lâu mỗi lần.

Sai kỹ thuật

Nhiều người bị chấn thương trong và sau khi massage điều này chủ yếu là do kỹ thuật viên massage thiếu kiến thức, thực hiện các động tác mạnh như: Dẫm cả người lên lưng, bẻ cổ, vặn khớp.. Khiến cho người được massage bị sai khớp, trượt khớp, rạn xương...

Ngoài các động tác mạnh gây ra chấn thương như trên thì việc massage sai kỹ thuật còn có thể dẫn tới tình trạng người được xoa bóp lâm vào tình trạng bị say kim; Tức là cả người lạnh toát, ra mồ hôi nhiều, choáng váng, hoa mắt, run rẩy chân tay. Một số trường hợp còn gây ngừng tim, co giật, sùi bọt mép.

Hiện nay trên các ghế massage hiện đại được lập trình để thực hiện rất nhiều phương pháp masage khác nhau Massage Thái Lan, Massage Thụy Điển, Massage Shiatsu Nhật Bản... Các ghế massage toàn thân sở hữu hệ thống con lăn thông minh có thể quét cơ thể, lập bản đồ khu vực cần massage và thao tác chính xác vào các huyệt đạo. Chính vì vậy ghế masage được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, công sở như một dụng cụ chăm sóc sức khỏe, thư giãn tinh thần và có khả năng trị liệu cao.

Ghế massage tuy có nhiều công dụng, mang lại nhiều lợi ích lại rất tiện lợi; Nhưng các bạn lưu ý cũng chỉ nên dùng 1 - 2 lần mỗi ngày và mỗi lần không quá 30 phút. Không nên lạm dụng. Và tùy theo đối tượng mà áp dụng các bài massage khác nhau. Người có tuổi, trẻ em, phụ nữ có thai, người có bệnh lý về xương khớp chỉ nên sử dụng các bài massage nhẹ nhàng, thư giãn, không nên sử dụng các bài masage mạnh.

Trên đây là một số chia sẻ của Okasa về Những sai lầm phổ biến khi xông hơi - massage. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến xông hơi, phương pháp massage, kĩ thuật massage, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Gội khô, massage đầu quá lâu không có lợi ...

Gội khô kết hợp với massage đầu có thể coi là một trong những phát minh mang tính chữa cháy dành cho chị em phụ nữ, ...

Nhật Bản: Dùng robot thay nhân viên massage

Massage là phương pháp chăm sóc sức khỏe được nhiều người yêu thích với các nhiều tác dụng tích cực cho ...

Liệu pháp massage bằng rắn ở Israel

Để những con rắn đủ loại, đủ kích cỡ và màu sắc bò lên cơ thể khách hàng là một liệu pháp massage mang tính trải nghiệm ...

Ngựa được đắp mặt nạ, tắm nắng, và masssage ...

Dù cuộc sống luôn đầy rẫy những điều kì thú những đã bao giờ bạn nghĩ đến việc cho 1 chú ngựa ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...