Hiểm họa từ việc massage không đúng cách

Massage là liệu pháp chăm sóc sức khỏe, phục hồi năng lượng và giúp thư giãn tinh thần rất tốt. Tuy nhiên các bạn nên thận trọng lựa chọn hình thức massage, động tác massage phù hợp để tránh cho bản thân khỏi các tai nạn đáng tiếc.

Bác sĩ Chu Vĩ hiện đang công tác tại Bệnh viện Đông y Nam Kinh kể Có lần ông khám bệnh cho một cô bé 10 tuổi có nguy cơ bị liệt nửa người. Qua quá trình thăm khám các bác sĩ rất ngạc nhiên khi biết nguyên nhân khiến bệnh nhi đối mặt với tình trạng nguy hiểm kể trên là do được massage không đúng cách.

Theo đó cha mẹ cô bé khi thấy con gái bị đau nhẹ ở vùng gáy đã đưa con đi massage với hy vọng có thể giúp con thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên khi nhân viên massage thao tác đến phần cỗ thì bỗng nghe một tiếng rắc; Cô bé bỗng khóc thét lên vì đau đớn và không thể cử động được ở phần cổ.

Các bán sĩ nhận thấy do nhân viên massage thao tác không đúng kĩ thuật đã khiến cho đối sống cổ thứ nhất và thứ 2 của cô bé bị trật khớp. Đây là một bộ phận vô cùng quan trọng trông cơ thể, không chỉ giúp cổ cử động được linh hoạt mà còn có ảnh hưởng tới nhiều bộ phận khác trong cơ thể. Nếu các khớp nối này gặp trục trặc sẽ làm tổn thương đến tủy sống và người bệnh có thể đối mặt với nguy cơ liệt nửa người rất cao.

Hiểm họa từ việc massage không đúng cách

Theo bác sĩ Chu Vĩ, đây không phải là trường hợp duy nhất chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ massage không đúng cách. Trước đó có nhiều người từng đến khám sau khi massage và bị đau, có người do bị nặng phải chịu chịu cảnh liệt, tàn phế suốt đời. Điển hình là trường hợp một người đàn ông 40 tuổi, do bị đau lưng nên đi massage, kết quả là bị gãy đốt sống thứ 3 do nhân viên dùng lực quá mạnh. Theo các chuyên gia Đốt sống thứ 3 khi bị tổn thương sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tủy sống, gây liệt nửa người.

Còn có những trường hợp khác do massage không đúng cách dẫn đến hình thành huyết khối trong mạch máu, khiến cho bị đột quỵ sau đó. Cá biệt hơn còn có tình trạng phụ nữ mang bầu suýt bị xảy thai khi massage dù trước đó đã dặn nhân viên không massage vùng bụng và lưng eo và nhân viên tuân thủ điều này. Các bác sĩ giải thích, huyệt ở vùng hõm vai có thể điều chỉnh vị trí của thai nhi. Nếu thai nhi đang ở vị trí bình thường mà tác động vào vùng hõm vai có thể tác động đến thai nhi, dẫn đến xảy thai.

Không chỉ ở Trung Quốc mà ngay tại Việt Nam cũng có rất nhiều người bị ảnh hưởng do được massage không đúng kĩ thuật. Vì vậy khi đi massage các bạn nên tránh các động tác nguy hiểm như vặn cổ, để nhân viên massage đứng lên người, dùng gót chân để thao tác vào xương sống... 

Massage đòi hỏi người thực hiện phải có kỹ thuật, chứng chứng hành nghề, phải biết tùy vào thể trạng của từng người bệnh đế có bài massage phù hợp, hiệu quả. Khi đi massage các bạn nên đến các trung tâm uy tín, có đội ngũ kĩ thuật viên lành nghề.

Đối với các trường hợp sử dụng ghế massage tại nhà các bạn cũng lưu ý có những trường hợp không nên massage hoặc phải có chỉ định của bác sĩ (người xương yếu, phụ nữ trong 3 tháng đầu thai kì, người mắc bệnh ngoài da, người đang mang vết thương hở miệng chưa lành...). Ngay cả đối với người khỏe mạnh cũng không nên lạm dụng các bài massage mạnh và sâu, không nên ngồi ghế massage toàn thân nhiều hơn 2 lần mỗi ngày, mỗi lần không nên quá 30 phút.

Trên đây là một số thông tin về Hiểm họa từ mát xa không đúng cách. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Phương pháp massage, kĩ thuật massage, động tác massage, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Có nên tự ý dùng thuốc và massage khi đau ...

Nhiều người có thói quen có đau bụng là bệnh vặt. Khi bị đau thường tự ý uống thuốc, massage - xoa bóp, áp dụng các mẹo ...

Phương pháp massage bụng của người Maya trị ...

Nội dung dưới đây là những chia sẻ của Sharlene Styles - một người bị mắc bệnh viêm bàng quang kẽ và quá trình điều ...

Những sai lầm phổ biến khi xông hơi - ...

Xông hơi và massage là những liệu pháp giúp phục hồi sức khỏe và hỗ trợ điều trị rất tốt một số ...

Gội khô, massage đầu quá lâu không có lợi ...

Gội khô kết hợp với massage đầu có thể coi là một trong những phát minh mang tính chữa cháy dành cho chị em phụ nữ, ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...