6 triệu chứng cảnh báo sức khỏe không nên bỏ qua

Tình trạng đau nhức, bị tức ngực, thở khò khè… xảy ra khá phổ biến, song nhiều người đều cho rằng những dấu hiệu đó không quan trọng và thường bỏ qua. Tuy nhiên, có những triệu chứng đặc biệt, nếu mắc phải chúng ta cần tới gặp bác sĩ ngay để được chẩn đoán bệnh và có hướng điều trị phù hợp.

Triệu chứng tê yếu tay chân

Khi xuất hiện triệu chứng bị yếu, tê bì ở chân, cánh tay hoặc vùng mặt, thì rất có thể đây là dấu hiệu báo trước của đột quỵ. Tình trạng này sẽ đặc biệt nghiêm trọng nếu nó chỉ xuất hiện ở một bên của cơ thể hoặc xuất hiện đột ngột, không có dấu hiệu cảnh báo trước.

Nguy cơ bị đột quỵ cũng có thể xảy ra nếu bạn cảm thấy chóng mặt, không thể giữ thăng bằng hoặc đi lại gặp khó khăn. 

Ngoài ra, cò có một số dấu hiệu cảnh báo đột quỵ như: Đột nhiên xuất hiện cơn đau đầu; Thị giác không thể nhìn rõ hoặc gặp vấn đề khi nói và hiểu.

Các triệu chứng liên quan đến sức khỏe không nên bỏ qua

Khi gặp các triệu chứng tê, yếu tay chân… tốt nhất chúng ta không nên chủ quan chờ triệu chứng tự hết mà hãy tới gặp bác sĩ để được xử trí ngay lập tức, bởi vì cấp cứu người bệnh đột quỵ sẽ cần thực hiện càng nhanh càng tốt.

Nếu người bệnh được chỉ định uống một loại thuốc để phá vỡ cục máu đông trong vòng 4 - 5 giờ kể từ khi các triệu chứng bắt đầu, nó sẽ giảm được nguy biến chứng có thể xảy ra.

Những người đang có sẵn các yếu tốt nguy cơ cao bị đột quỵ như: bị huyết áp cao hoặc rung tâm nhĩ sẽ cần đặc biệt chú ý đến các triệu chứng nêu trên.

Triệu chứng thở khò khè

Khi xuất hiện triệu chứng tiếng khò khè tương tự huýt sáo khi thở, đây có thể là dấu hiệu của bệnh hen suyễn, bệnh phổi, phản ứng dị ứng nghiêm trọng hoặccó thể là phơi nhiễm với hóa chất. Ngoài ra, thở khò khè cũng có thể báo hiệu tình trạng viêm phổi hoặc viêm phế quản.

Chứng tức ngực

Đau tức ngực là triệu chứng có thể đã xảy ra ở hầu hết mọi người, cơn đau có thể là đau âm ỉ hoặc đau dữ dội nhưng rất nhiều người đã bỏ qua triệu chứng này. Tuy nhiên, cần lưu ý tất cả sự bất thường tại ngực đều là dấu hiệu cảnh báo của một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nên được thăm khám và chẩn đoán.

Đau ngực hoặc tức ngực xuất hiện có thể là cảnh báo một cơn đau tim kịch phát hoặc đó là triệu chứng bệnh tim, nhất là cơn đau xảy ra khi chúng ta đang vận động. Những trường đã từng bị đau tim mô tả lại triệu chứng đau tức ngực đó là:

Các triệu chứng liên quan đến sức khỏe không nên bỏ qua

- Người bệnh cảm giác nóng ran;

- Cảm thấy căng tức hoặc như bị bóp nghẹt ở ngực;

- Đôi lúc cảm giác đau xuất hiện ở một hoặc cả hai cánh tay, sau đó di chuyển lên cổ, hàm và vai;

- Sự khó chịu của cơn đau có thể kéo dài hơn vài phút, nếu vận động sẽ khiến cơn đau trở nên dữ dội hơn;

- Cơn đau thắt ngực tự động biến mất và sau đó quay lại.

Mặc dù vậy, cũng có trường hợp bị đau ngực nhưng không liên quan đến triệu chứng bệnh tim, mà đó có thể là vấn đề về tiêu hóa. Nhưng dù là nguyên nhân nào thì chúng ta cũng nên đi khám để được chẩn đoán đúng bệnh.

Triệu chứng tê bì và đau ở phía sau bắp chân

Tê bì phía sau bắp chân có thể là dấu hiệu của cục máu đông ở chân, đó là bệnh huyết khối tĩnh mạch sâu. 

Một số nguyên nhân cũng được cho là gây ra tình trạng tê bì phái sau bắp chân như: Phụ nữ đang mang thai; Trường hợp sử dụng thuốc tránh thai; Người hút thuốc; Những người thừa cân,...

Bị trầm cảm, có ý nghĩ muốn tự tử

Nếu bị trầm cảm, có ý nghĩ tuyệt vọng và không có cách nào để giải quyết rắc rối hiện tại, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống. Vì thế, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ ngay lập tức, tốt nhất là hãy nói chuyện với một chuyên gia tâm lý được đào tạo chuyên môn để cải thiện tình trạng tâm lý tốt hơn.

Các triệu chứng liên quan đến sức khỏe không nên bỏ qua

Khi xuất hiện các vấn đề bất thường bên trong đe dọa đến sức khỏe, lúc này cơ thể sẽ báo hiệu cho chúng ta thông qua những triệu chứng nhất định. Do vậy, chúng ta cần đi gặp bác sĩ để được thăm khám và đánh giá đúng tình trạng bệnh đồng thời giúp hạn chế những tác động xấu đến sức khỏe bản thân.

Trong nước tiểu có máu

Những nguyên nhân dẫn đến nước tiểu có máu bao gồm:

- Bị sỏi thận: Người bị sỏi thận, máu sẽ làm cho nước tiểu của người bệnh có màu hồng hoặc đỏ. Tinh thể sỏi nhỏ hình thành trong nước tiểu có thể gây ra cơn đau bên hông hoặc lưng.

Khi tiến hành chụp CT hoặc siêu âm sẽ cho kết quả để chẩn đoán sỏi thận. Có trường hợp sỏi thận sẽ tự biến mất, nhưng cũng có những trường hợp cần phải tán sỏi để phá vỡ những viên sỏi có kích thước lớn.

- Nhiễm trùng đường tiết niệu: Tình trạng nhiễm trùng sẽ xuất hiện máu trong nước tiểu, người bệnh sẽ tiểu tiện thường xuyên hơn hoặc có cảm giác nóng rát khi đi tiểu. Đây là dấu hiệu có thể bị nhiễm trùng đường tiết niệu ở bàng quang hoặc thận. 

- Ung thư: Máu trong nước tiểu cũng có thể là dấu hiệu của ung thư bàng quang hoặc ung thư thận.

Để giảm thiểu một số triệu chứng các bạn có thể áp dụng liệu pháp massage. Massage giúp giảm đau, thư giãn cơ thể, cải thiện tâm trạng. Việc sử dụng ghế massage tại nhà sẽ giúp các bạn chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bệnh cúm ảnh hưởng thế nào tới người bệnh ...

Những người mắc bệnh tim mạch khi bị cúm sẽ tăng gấp nhiều lần nguy cơ phải nhập viện do các đợt cấp tính trên nền bệnh ...

7 dấu hiệu cảnh báo bệnh cao huyết áp

Huyết áp cao là bệnh lý có diễn biến âm thầm, do vậy nhiều người bị tình trạng huyết áp cao kéo dài những vẫn không hề ...

Dấu hiệu nhận biết và chẩn đoán bệnh rung nhĩ

Tình trạng rung nhĩ cũng là một trong những nguyên nhân liên quan đến các bệnh lý suy tim, khiến người bệnh mệt mỏi, ...

Tình trạng rung nhĩ và những điều cần biết

Rung tâm nhĩ là bệnh lý trong hệ thống bệnh liên quan tới tim mạch. Bệnh rung nhĩ xảy ra khi nhịp tim tăng lên hoặc đập ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...