7 dấu hiệu cảnh báo bệnh cao huyết áp

Huyết áp cao là bệnh lý có diễn biến âm thầm, do vậy nhiều người bị tình trạng huyết áp cao kéo dài những vẫn không hề hay biết, chỉ tới khi phải nhập viện do biến cố tim mạch thì bệnh mới được phát hiện. Trong nhiều trường hợp, di chứng để lại là rất nặng nề.

Để chủ động phòng ngừa huyết áp cao, bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, vận động và nghỉ ngơi hợp lý, massage thư giãn để giảm căng hẳng... thì việc nhận biết các dấu hiệu của bệnh là vô cùng quan trọng.

Chúng ta cùng tìm hiểu về những dấu hiệu thường gặp nhất của bệnh tăng huyết áp dưới đây nhé.

Tăng huyết áp gây nhức đầu

Đau đầu là tình trạng bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, do vậy cách điều trị bệnh cũng sẽ khác nhau. Trong đó, một trong những nguyên nhân chính đó là sự biến động khi huyết áp tăng cao có thể gây đau đầu.

Trong một số trường hợp thì đau đầu được coi là dấu hiệu duy nhất của tình trạng tăng huyết áp. Với các biểu hiện chính như vùng đầu bị đau nhức âm ỉ, sau đó cơn đau có thể lan xuống vùng vai gáy và đau kéo dài hoặc đau từng cơn. 

7 dấu hiệu cảnh báo bệnh cao huyết áp

Như vậy, nếu một người đột nhiên bị đau đầu mà chưa rõ lý do, hãy kiểm tra huyết áp xem chỉ số huyết áp có bình thường hay không. Sau khi đo huyết áp, nếu chỉ số đo được cho thấy huyết áp cao thì nên kiểm soát tình hình bằng cách hạ áp trước khi điều trị đau đầu.

Đặc biệt, cần lưu ý một số dấu hiệu của cơn tăng huyết áp cấp cứu gây biến chứng đột quỵ như: Người bệnh đột ngột nhức đầu dữ dội; Có dấu hiệu yếu liệt tay chân; Bị méo miệng; Bị nôn ói… Lúc này, cần đưa người bệnh nhập viện ngay lập tức để được hỗ trợ y tế chuyên biệt. Nếu để chậm trễ có thể khiến não bị tổn thương nặng nề và để lại di chứng vĩnh viễn về sau.

Cảm giác chóng mặt

Triệu chứng chóng mặt có thể xuất hiện khi xảy ra tình trạng hạ huyết áp do giảm tưới máu lên não và triệu chứng này cũng xảy ra khi người bệnh bị tăng huyết áp. Trong một số trường hợp, người bệnh đột ngột bị chóng mặt, mất thăng bằng, thậm chí việc vận động và đi lại cũng gặp khó khăn. Đây chính là những dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo của tăng huyết áp gây ra đột quỵ.

7 dấu hiệu cảnh báo bệnh cao huyết áp

Tuy nhiên, trong trường hợp người bệnh đã và đang điều trị tăng huyết áp thì khi dùngmột số loại thuốc hạ huyết ápcũng có thể gây tác dụng phụ khiến người bệnh chóng mặt. Trong tình huống này, tốt nhất là người bệnh cần đi khám lại để bác sĩ đo huyết áp và kê đơn điều chỉnh thuốc cho phù hợp.

Mắt nhìn mờ

Vị trí của dây thần kinh thị giácnằm phía sau mắt và nó có thể bị ảnh hưởng bởi tình trạng tăng huyết áp. 

Nguyên nhân khiến mắt mờ khi người bệnh nhìn mọi thứ xung quanh đó là do: Áp lực trong lòng mạch máu trở nên quá cao sẽ gây chèn ép vào các tế bào cảm nhậnánh sáng;Hệ thống tín hiệu thị giác bị hạn chế.

Để kiểm tra tình trạng bệnh, bác sĩ nhãn khoa sẽ dùng đèn soi đáy mắt, từ đó có thể phát hiện tổn thương dây thần kinh thị giác. Xảy ra tình trạng này là do khi huyết áp tăng cao không được điều trị nên gây ra các tổn thương tại mắt.

7 dấu hiệu cảnh báo bệnh cao huyết áp

Trong trường hợp mạch máu trên kết mạc trương phồng và vỡ ra, thì khả năng nhìn thấy ánh sáng của người bệnh sẽ không bị ảnh hưởng nhưng quan sát sẽ phát hiện thấy mắt người bệnh bị đỏ, sung huyết giống như bị viêm kết mạc.

Nguy hiểm hơn, nếu các mạch máu bị áp lực cao mà vỡ ra sẽ khiến võng mạc bị xuất huyết, lúc này một bên mắt của người bệnh có thể mất thị lực một phần hoặc toàn phần. 

Cảm giác buồn nôn và bị nôn

Huyết áp tăng cao có thể khiến hệ thống tiêu hóa của người bệnh cũng bị rối loạn. Tình trạng rối loạn tiêu hóa sẽ càng trở nên nặng thêm nếu như tăng huyết áp kèm theo sự kích hoạt hệ thống thần kinh thực vật, nó làm tăng bài tiết dịch vị, đồng thời tăng vận động quá mức tại các cơ trơn đường ruột.

Tình trạng này khiến người bệnh bị nôn đột ngột mà không xuất hiện dấu hiệu buồn nôn hoặc rặn nôn. Nếu nguyên nhân nôn là do tăng huyết áp kèm theo đau đầu, chóng mặt thì rất có thể bệnh đã gây tổn thương xuất huyết trong não, dẫn đến hội chứng tăng áp lực nội sọ.

7 dấu hiệu cảnh báo bệnh cao huyết áp

Xuất hiện cơn đau ngực

Áp lực trong lòng động mạch được đo bởi đại lượng huyết áp. Khi huyết áp tăng là do sức cản ngoại biên tăng và nó sẽ làm tăng áp lực bơm máu. Do vậy, khi huyết áp tăng cao, trái tim sẽ phải tăng sức co bóp để duy trì tưới máu tới các cơ quan trong cơ thể, đồng thời chống đỡ với kháng lực ngoại biên. Tình trạng này sẽ khiến tim có nhu cầu nhiều hơn về dinh dưỡng và oxy. Vì thế, nếu các mạch máu nuôi tim bị xơ vữa, khiến tim bị hạn chế dưỡng chất, cơ tim thiếu máu sẽ dẫn đến đau ngực.

Có dấu hiệu chảy máu cam

Mũi là nơi đầu tiên của hệ thống đường dẫn khí vào cơ thể. Trong mũi có một mạng lưới mao mạch chi chít giúp lọc sạch luồng khí qua mũi, đồng thời làm ấm , làm ẩm nó. Khi huyết áp tăng cao, áp lực trong mạch máu mọi nơi trong cơ thể sẽ tăng lên, kể các các mao mạch này, vì thế chúng dễ vỡ ra và gây chảy máu cam. 

Mặt đỏ bừng và chảy mồ hôi

Huyết áp tăng cao, các mạch máu trên mặt giãn ra sẽ khiến đỏ bừng mặt. Ngoài ra, nếu huyết áp tăng cao đột ngột kèm theo các kích thích trên hệ thống thần kinh thực vật, nó còn làm chảy mồ hôi và khiến da bị tái.

Trên đây là một số chia sẻ về 7 dấu hiệu cảnh báo bệnh cao huyết áp từ Ghế massage Okasa. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào cần tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Dấu hiệu nhận biết và chẩn đoán bệnh rung nhĩ

Tình trạng rung nhĩ cũng là một trong những nguyên nhân liên quan đến các bệnh lý suy tim, khiến người bệnh mệt mỏi, ...

Tình trạng rung nhĩ và những điều cần biết

Rung tâm nhĩ là bệnh lý trong hệ thống bệnh liên quan tới tim mạch. Bệnh rung nhĩ xảy ra khi nhịp tim tăng lên hoặc đập ...

Phương pháp điều trị xơ vữa động mạch

Xơ vữa động mạch là tình trạng tích tụ các mảng bám ở trên thành của động mạch. Khi các mảng xơ vữa dày lên cùng với ...

Dấu hiệu nhận biết và chẩn đoán xơ vữa động ...

Động mạch có chức năng chuyển máu từ tim, mang oxy và chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể. Dần theo năm tháng, chất ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...