Mát xa bấm huyệt lưng có thể áp dụng tại nhà và ghế massage tại gia

Mát xa - bấm huyệt lưng là một phương pháp giúp chúng ta giảm đi đau đớn và khó chịu của tình trạng đau lưng, tình trạng này không hề xa lạ với bất kỳ ai, dù là dân văn phòng hay những người lao động chân tay. Hôm nay, hãy cùng Okasa tìm hiểu bài mát xa - bấm huyệt có thể áp dụng ngay tại nhà và tham khảo thêm về sản phẩm ghế massage - thiết bị chuyên dụng cho việc mát xa - bấm huyệt tại nhà.

Cảm giác đau nhức lưng khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu và nó làm ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt hàng ngày. Có một phương pháp giúp làm đau hiệu quả và an toàn đó là mát xa bấm huyệt. Vậy làm thế nào để thực hiện phương pháp mát xa bấm huyệt lưng sao cho hiệu quả. Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Khi bị đau thắt lưng thì những người bệnh thấy một bên hay cả hai nên bị đau nhức và đau nhói âm ỉ. Người bệnh cũng có bị lạnh tê và đau nhức có khi lan cả sang vùng cơ mông. Cơn đau sẽ mạnh hơn khi có sự thay đổi của thời tiết và khi nghỉ ngơi thì bệnh giảm.

mát xa bấm huyệt lưng

Ngoài việc nghỉ ngơi thì các bạn có thể áp dụng phương pháp mát xa bấm huyệt lưng để giúp chữa trị triệu chứng đau lưng bằng việc giúp những cơ được giãn ra sau nhiều giờ liền hoạt động. Ngoài ra, nó còn giúp tăng độ đàn hồi và tăng cường hoạt động của cơ, gan, cũng như dây chằng. Hơn nữa, mát xa bấm huyệt lưng còn giúp cho cơ thể của bạn cải thiện nâng cao khả năng tuần hoàn máu và rất tốt cho cơ thể, hệ tim mạch. Từ đó, cơ thể sẽ dược thư giãn, xua tan mệt mỏi và giảm đau nhức khiến tinh thần thoải mái hơn.

Bài mát xa bấm huyệt lưng hiệu quả có thể áp dụng tại nhà.

Đầu tiên lấy đầu ngón tay, gốc gan bàn tay, cùng mô tay út, hay sử dụng ngón tay cái để xoa tròn lên chỗ đau và kết hợp với di chuyển trên da của bạn. 

Với động tác này người mát xa sẽ sử dụng gốc bàn tay, cùng mô ngón tay cái hay ngón tay út và di chuyển theo những đường thẳng ở trên lưng.

mát xa bấm huyệt lưng tại nhà

Phương pháp mát xa bấm huyệt lưng này nó còn có tác dụng kích thích mạng lưới mao mạch, cũng như thụ cảm thần kinh trong cơ thể, để làm giãn nở những mạch và kích thích sự tuần hoàn, giảm phù nề.

Sử dụng mô hay gốc của ngón tay út, mô ngón cái để có thể ấn mạnh xuống lưng (cần phải sử dụng một lực vừa đủ), đồng thời di chuyển theo những đường tròn và ngày càng tăng cường độ (tuy nhiên vẫn phải dựa trên thể trạng của từng người).

Sau đó dùng đầu ngón tay cái miết xuống da, kéo căng ca và di chuyển nó theo đừng thẳng trên da.

Bài mát xa bấm huyệt lưng

Day miết còn một biến thể nữa đó là phân với hợp. Tương tự như động tác miết, nhưng phải sử dụng cả hai tay, xuất phát từ cùng một điểm và tách về hai bên rồi tiếp đến miết về cùng một điểm.

Với động tác này còn có tác dụng làm giãn những mạch và tăng cường tuần hoàn máu ở trong cơ thể, cũng như tăng cường dinh dưỡng và ngăn ngừa triệu chứng teo cơ hiệu quả.

Dùng ngón tay trỏ và ngón tay cái kẹp và kéo da. Để bóp, các bạn sử dụng ngón tay cái cùng với những ngón tay để bóp vào gân hay nơi vùng lưng bị đau nhức và có thể vừa bóp vừa kéo thả. Người thực hiện cũng có thể sử dụng lực của đốt thứ 3 của những ngón tay để bóp, nhưng phải để ý đến dùng lực vừa phải để không gây đau.

Với động tác này còn giúp hạn chế tình trạng co cứng cơ và thần kinh bại liệt.

Các bạn nắm bàn tay và sử dụng phần mô của ngón tay để có thể đấm lên vùng lưng bị đau. Rồi sau đó duỗi bàn tay ra và dùng mô ngón út chặt liên tục vào chỗ đau.

Bài mát xa bấm huyệt lưng tại nhà

Với động tác vỗ thì hơi co khum lòng bàn tay mình xuống và vỗ với cường lực từ nhẹ nhàng cho đến mạnh hơn.

Nó còn giúp giảm mệt mỏi và đồng thời tạo cảm giác thoải mái dễ chịu.

Người bệnh ngồi thẳng, người mát xa sẽ sử dụng hai tay nắm cổ tay của người bệnh, rồi dùng sức để có thể rung từ tay lên vai, sao cho tay của người bệnh chuyển động giống như các làn sóng.

Phương pháp mát xa bấm huyệt lưng này còn có công dụng phục hồi những chức năng phản xạ và dẫn truyền thần kinh một cách hiệu quả.

Các bạn sử dụng gốc bàn tay, mô, ngón tay út và ngón tay cái để bấm vào các huyệt (huyệt thận du, đại trường du, hoàn khiêu). Bấm mỗi huyệt trong vòng khoảng 1 phút. Còn với điểm huyệt thì dùng ngón tay cai hoặc phần mu khớp đốt 2 hay 3 ngón trỏ, ngón giữa và có thể là khuỷu tay, với lực vừa phải để ấn vào những huyệt đạo.

Dạy mát xa bấm huyệt lưng

Lưu ý : trong khi xoa bóp nếu có rượu xoa bóp hay những loại dầu gió xoa vào vùng lưng thì sẽ cho kết quả bất ngờ hơn.

Như vậy, với những gì mình vừa chia sẻ ở trên hy vọng các bạn đã nắm rõ các bước trong phương pháp mát xa bấm huyệt lưng rồi nhỉ. Mát xa bấm huyệt làm giảm cơn đau lưng để không làm ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày. Trong trường hợp các bạn không đủ tự tin mình đã nắm vững kỹ thuật thì có thể nhờ đến những chuyên gia trị liệu để được điều trị đúng cách.

Mát xa - bấm huyệt ngay tại nhà cùng ghế massage

Ghế massage nổi tiếng với các bài massage - bấm huyệt nổi tiếng trên khắp thế giới được tích hợp bên trong, nó giúp người dùng trải nghiệm có cảm giác như đi đang ở các trung tâm massage - bấm huyệt chuyên nghiệp. Với ghế massage bạn có thể sử dụng 24/24 ngay tại ngôi nhà của mình, chi phí một lần sử dụng dài hạn. 

Các dòng ghế massage cao cấp ngày nay không còn đơn thuần chỉ là nhân viên xoa bóp - bấm huyệt tại nhà nữa mà nó còn là một bác sĩ tại gia. Ghế massage giúp người dùng phòng tránh và hỗ trợ điều trị hầu hết các bệnh về sức khỏe liên quan tới tuổi tác như đau mỏi toàn thân, thoái hóa xương khớp, các bệnh về tim mạch, huyết áp... 

Ghế massage Nhật Bản được người dùng Việt ưa chuộng từ đầu những năm 2010 cho tới hiện nay bởi độ bền với thời gian cũng như chất lượng đều hoàn hảo. Nếu bạn có quan tâm tới các mẫu ghế massage Nhật Bản chính hãng, bảo hành dài hạn tại nhà, bảo trì vô thời hạn, trả góp 0%... thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline bên dưới hoặc tới các showroom của Okasa trên toàn quốc để có thể tự mình trải nghiệm sản phẩm.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bà bầu bị đau lưng có nguy hiểm không ...

Bà bầu bị đau lưng do nhiều nguyên nhân nhưng phổ biển do các biến đổi của cơ thể gây ra, vậy tình trạng ...

Đau nhói bên hông trái sau lưng là dấu ...

Đau nhói bên hông trái sau lưng chủ là tình trạng báo hiệu cơ thể bạn đang dần suy yếu theo thời gian, nó ...

Dấu hiệu rụng trứng đau lưng do đâu và ...

Dấu hiệu rụng trứng đau lưng ở nữ giới không phải hiếm gặp, nó gây khó khăn trong sinh hoạt khiến người mắc ...

Đau 2 bên hông sau lưng do đâu và cách ...

Đau 2 bên hông sau lưng chủ yếu do các vấn đề liên quan đến thể chất như: đau cột sống, thoái hóa cột ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...