Bấm huyệt chữa bệnh đau lưng tại nhà cùng ghế massage

Bấm huyệt là một trong nhiều tính năng được ưa chuộng nhất của ghế massage, nó giúp người sử dụng thoát khỏi các cơn đau nhanh chóng, hỗ trợ điều trị tối đa khả năng hồi phục các bệnh đau mỏi toàn thân, xương khớp, tim mạch... Hôm nay, hãy cùng Okasa tìm hiểu về phương pháp bấm huyệt chữa đau lưng và cách bấm huyệt tại nhà với ghế massage.

Trong y học cổ truyền, cách bấm huyệt chữa bệnh đau lưng chính là một trong những phương pháp được áp dụng từ rất lâu, có tính an toàn cao và mang lại hiệu quả tốt, đồng thời không gây cảm giác đau nhức cho người bệnh. Với cách bấm huyệt chữa bệnh đau lưng tại nhà đơn giản là cách dùng tay để tác động trực tiếp lên các huyệt vị của của hệ thần kinh lạc ở trên cơ thể mỗi người. Sẽ giúp cho kinh mạch được lưu thông tốt, làm tăng sức bền bỉ của các cơ và phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng.

bấm huyệt chữa bệnh đau lưng

Vị trị các huyệt đạo có tác động đến vùng lưng

Cách bấm huyệt chữa bệnh đau lưng

Dưới đây là một số bài bấm huyệt chữa đau lưng mà bạn có thể áp dụng tại nhà đơn giản.

Cách bấm huyệt chữa bệnh đau lưng

Đại trường du chính là huyệt vị nằm ở vị trí trên đường kinh bàng quang. Nó có công dụng giúp điều hòa tràng vị, lí khí hóa trệ, sẽ mang lại nhiều lợi ích cho vùng thắt lưng và đầu gối. Thường sẽ được sử dụng để điều trị đối với các chứng bệnh tai chỗ. Ví dụ như chứng đau thần kinh thắt lưng, co cứng ở các khối cơ lưng và tình trạng đau cứng lưng không thể cúi xuống được.

Cách để xác định chính xác Đại trường du: Sử dụng hai ngón tay cái để xác định chính xác hai điểm cao nhất của mào chậu ở hai bên vùng eo lưng, vị trí giao điểm của đường nối hai điểm này chính là phần mỏm gai của đốt sống thắt lưng thứ tư, từ đó tiến hành đo ngang sang hai bên 1,5 thốn (bằng khoảng chiều rộng của hai ngón tay) chính là vị trí chính xác của hai huyệt Đại trường du.

Cách bấm huyệt: Có thể chọn tư thế đứng hoặc ngồi trên ghế, rồi sử dụng hai bàn tay ôm lấy vùng eo lưng (ngón cái ở phía sau còn 4 ngón tay còn lại ở phía trước, sẽ thực hiện giống với động tác chống tay ngang hông), rồi đặt đầu ngón tay cái vào huyệt, tiến hành day bấm với một lực phù hợp trong khoảng thời gian tầm 2 phút.

Thận du cũng là một huyệt vị thuộc đường kinh bàng quang, sẽ tương ứng với tạng thận ở bên trong cơ thể. Nó có công dụng giúp bổ thận, lợi thủy tráng hỏa và làm mạnh đối với xương cốt trên cơ thể, thường được sử dụng để chữa cho các chứng bệnh liên quan đến thận. Theo như quan niệm của y học cổ truyền, bộ phận lưng là phủ của thận nên để điều trị cho các chứng bệnh về đau lưng thường được tác động lên huyệt Thận du.

  Cách xác định huyệt Thận du chính xác: hãy  tìm đến vị trí mỏm gai đốt sống thắt lưng thứ tư (tương tự với cách xác định huyệt Đại trương du), từ vị trí này lần lên trên để có thể tìm khối lồi thứ nhất chính là mỏm gai đốt sống thắt lưng thứ 3, còn khối lồi thứ 2 sẽ là mỏm gai đốt sống thắt lưng thứ 2. Từ vị trí mỏm hai này đo ngang ra sang hai bên 1,5 thốn chính là vị trí của hai huyệt Thận du.

Cách bấm: sẽ được thực hiện tương tự với cách bấm huyệt Đại trường du.

chữa đau lưng bằng phương pháp bấm huyệt

Huyệt Thiên khu hay còn được gọi là huyệt Thiên xu, nó nằm vị trí ngay trên đường kinh vị. Sẽ có công dụng giúp điều hòa đại tràng, bổ thổ hóa thấp và hòa vinh điều kinh, đồng thời lí khí tiêu trệ cũng thường được sử dụng để điều trị chứng đau lưng hiệu quả.

Cách xác định huyệt Thiên khu chính xác: Từ vị trí rốn đo ngang ra 2 thốn, mỗi huyệt nằm một bên.

Cách bấm: Nên chọn tư thế nằm ngửa, rồi sử dụng hai ngón tay cái để thực hiện day bấm huyệt Thiên khu trong vòng 2 phút.

Ủy trung là một vị trí huyệt đạo có liên hệ trực tiếp đến các cơn đau nhức ở vùng lưng. Nhất là từ vùng thắt lưng trở xuống dưới. Các bạn hãy sử dụng ngón tay cái của mình, rồi tiến hành bấm huyệt này với một lực vừa phải trong khoảng thời gian tầm 3 phút cho mỗi bên. Như vậy sẽ giúp cho cơn đau được biến mất nhanh chóng.

Ngoài cách bấm huyệt chữa bệnh đau lưng tại nhà đơn giản thì huyệt Ủy trung còn giúp hỗ trợ điều trị trong một số chứng bệnh khác, như chứng đau dây thần kinh tọa, đau vùng khớp gối và còn có tác dụng hạ nhiệt khi bị sốt cao.

Ghế massage chuyên gia bấm huyệt tại nhà

Phương pháp bấm huyệt đã có từ rất lâu và được áp dụng phổ biến trên khắp thế giới. Mỗi vùng đều có một thủ thuật riêng nhưng đều hướng tới một mục đích là giúp người được bấm huyệt được cảm thấy thoải mãi. Ngoài ra, các mẫu ghế massage cao cấp hiện nay cũng đã tích hợp đầy đủ các bài massage Đông Tây nổi tiếng được ưa thích nhất. Với combo massage - bấm huyệt tại nhà thì những cơn đau sẽ hoàn toàn bị đẩy lùi một cách nhanh chóng. Theo số liệu thông kê thì người sử dụng ghế massage hàng ngày sẽ tránh được các cơn đau mỏi toàn thân và xương khớp đến 80%, 20% còn lại chủ yếu là do cơ địa không tốt hoặc mắc các bệnh bẩm sinh.

Các dòng sản phẩm của Nhật Bản luôn được người dùng Việt Nam tin tưởng từ rất lâu về trước, nó đã khắc sâu trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam, một phần cũng vì chất lượng và sự bền bỉ của các sản phẩm mang thương hiệu Nhật Bản và ghế massage cũng thế. Nếu bạn có nhu cầu mua một chiếc ghế massage Nhật Bản chính hãng, bảo hành tại nhà dài hạn, trả góp %, miễn phí vận chuyển... thì có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline bên dưới hoặc đến các hệ thống showroom của Okasa để tự mình trải nghiệm về các sản phẩm ghế massage trước khi đưa ra quyết định.

Trên đây chính là một số cách bấm huyệt chữa bệnh đau lưng tại nhà đơn giản nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến với các bạn. Với các cách này, hy vọng sẽ giúp cho các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích để áp dụng thành công các phương pháp. Qua đó, giúp điều trị bệnh một cách hiệu quả để luôn có một sức khỏe tốt nhất.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đẩy lùi đau mỏi thắt lưng với ghế ...

Khi chúng ta ngủ sai tư thế sẽ có thể dẫn tới tình trạng đau mỏi thắt lưng, đây là một tình trạng ...

Cách chữa đau cột sống lưng dưới tại nhà ...

Đau cột sống lưng dưới là căn bệnh rất phổ biến, từ lao động nặng cho đến người ngồi nhiều một chỗ ...

Cách điều trị đau lưng khi nằm ngửa với ...

Đau lưng khi nằm ngửa là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang gặp vấn đề về xương sống, gây bứt rứt khi ...

Đau vùng thượng vị lan ra sau lưng là dấu ...

Dấu hiệu của tình trạng đau vùng thượng vị lan ra sau lưng chủ yếu do các bộ phận trong cơ thể chúng ta ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...