Bật mí 5 cách tốt nhất đối phó với chứng loãng xương

Sau các bệnh lý về tim mạch thì bệnh loãng xương là một loại bệnh khá phổ biến ở Việt Nam. Theo một số khảo sát được thực hiện, có đến 1/3 số phụ nữ và 1/8 số nam giới ở độ tuổi trên 50 có nguy cơ mắc chứng loãng xương. Vậy làm thế nào để phòng ngừa sớm bệnh loãng xương? Cách tốt nhất đối phó với chứng loãng xương là gì? Hãy cùng tìm hiểu về chứng loãng xương trong bài viết này nhé!

Chứng loãng xương là gì ?

Loãng xương (giòn xương, xốp xương) là hiện tượng xương liên tục mỏng dần và mật độ chất trong xương ngày càng thưa dần. Người bị loãng xương chỉ cần một chấn thương nhẹ cũng dễ bị tổn thương và gãy xương hơn người bình thường.

Theo nghiên cứu, nguyên nhân chính gây ra việc gãy xương ở phụ nữ sau mãn kinh và người già chính là chứng loãng xương. Mật độ xương ở người già không đảm bảo đủ mức cho phép để xương có thể cứng như  người trưởng thành, nên tình trạng loãng xương ở người già càng trở nên nặng hơn. 

Bật mí 5 cách tốt nhất đối phó với chứng loãng xương

Nguyên nhân gây bệnh loãng xương

Bệnh loãng xương do các nguyên nhân chính dưới đây gây ra: 

- Cơ thể hàng ngày ít vận động ngồi nhiều, lối sinh hoạt không hợp lý 

- Cơ thể ít được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

- Người thường xuyên làm việc chân tay vất vả, mang vác đồ nặng

- Thiếu hụt canxi trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày 

- Hút thuốc, uống rượu nhiều

Ngoài ra, phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh loãng xương nhiều hơn nam giới.

Triệu chứng thường gặp ở người loãng xương

- Lưng còng, hông bị cong 

- Hay có cảm giác đau lưng, đau hông

- Chiều cao bị giảm 

- Xương dễ gãy dù chỉ là chấn thương nhẹ

Bật mí 5 cách tốt nhất đối phó với chứng loãng xương

5 cách tốt nhất phòng chứng loãng xương 

Một số người khi thấy triệu chứng bệnh loãng xương đã nghĩ ngay đến việc dùng thuốc Tây để điều trị - mà không nghĩ đến các cách tự nhiên đơn giản để ngăn chặn chứng loãng xương ngay từ đầu. Đó là: Hãy thay đổi lối sống của bạn, xây dựng một lối sống khoa học và chế độ dinh dưỡng hợp lý. 

Bổ sung sữa trong thực đơn hàng ngày 

Trong sữa có rất nhiều canxi và vitamin D – hai chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho sự tăng trưởng và phát triển của xương. Chính vì thế, bạn nên bổ sung thêm sữa như một phần không thể thiếu của thực đơn hàng ngày, đặc biệt là những loại sữa giàu canxi. 

Uống hỗn hợp giấm táo và nước ấm hàng ngày 

Hiện nay, giấm táo đang là một loại thực phẩm quen thuộc với nhiều gia đình Việt. Giấm táo được nhiều người lựa chọn vì nó rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp. 

Trong giấm táo có nhiều chất dinh dưỡng như Canxi, Kali, Magie cực kỳ tốt cho xương. Hàng ngày uống một cốc nước ấm pha chút giấm táo, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn, xương bạn cũng sẽ khỏe hơn mỗi ngày.

Bật mí 5 cách tốt nhất đối phó với chứng loãng xương

Bổ sung thêm các Vitamin D – Vitamin C – Vitamin K 

Vitamin D – C – K đóng vai trò quan trọng giúp ngăn ngừa và điều trị loãng xương.

•    Vitamin D: giúp xương khỏe hơn 

•    Vitamin C: tăng mật độ xương 

•    Vitamin K: hỗ trợ chuyển hóa xương 

Các loại Vitamin trên thường gặp trong các sản phẩm như phô mai, lòng đỏ trứng, các loại cá béo, trái cây họ cam quýt, rau xanh ... Vì vậy, bạn nên bổ sung các thực phẩm trên trong chế độ ăn hàng ngày nhé. 

Sử dụng hạt mè 

Các chuyên gia nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra rằng trong hạt mè có chứa nhiều canxi và phốt pho, hỗ trợ ngăn ngừa việc mất xương. Trong các bữa ăn, bạn hãy thêm ít hạt mè rang vào salad, rau hay các món cà ri ... Ngoài ra, bạn cũng nên dùng dầu mè trong chế độ ăn hàng ngày. 

Bật mí 5 cách tốt nhất đối phó với chứng loãng xương

Thực hiện liệu pháp massage

Liệu pháp massage có công dụng tuyệt vời với sức khỏe và làm đẹp, trong đó có tác dụng giảm bớt các triệu chứng loãng xương, giúp cơ bắp được thư giãn và giảm đau hiệu quả. Ngoài ra, massage trị liệu còn giúp tăng sự hình thành mật độ xương.

Hãy đến các cơ sở mát xa uy tín để được các chuyên gia có kiến thức và kinh nghiệm hỗ trợ. Hoặc nếu có điều kiện, bạn có thể mua ghế massage toàn thân để giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn đạt được hiệu quả cao nhất. 

Qua bài viết, chắc chắn bạn đã hiểu thêm về chứng loãng xương và đặc biệt biết cách tốt nhất để đối phó với chứng loãng xương đang ngày càng trở nên phổ biến. Hãy áp dụng 5 cách trên để có một sức khỏe dẻo dai, 1 hệ xương tốt và 1 cơ thể không bệnh tật nhé. 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Thông tin hữu ích về Vaccine Covid 19

]   Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn và gia đình. Hãy ...

Massage chân phòng tránh đau nhức và căng cơ ...

Phương pháp massage chân được các vận động viên thể dục, thể thao và những người thường xuyên vận động yêu thích, lựa ...

Massge bấm huyệt có chữa được cận thị?

Hiện nay, tình trạng cận thị ở trẻ đang gia tăng, một phần do trẻ sử dụng quá nhiều các thiết bị công nghệ hiện đại như ...

10 phút “vàng” dưỡng sinh buổi sáng

Từ xưa đến nay, các danh y nổi tiếng đều cho rằng khoảng thời gian buổi sáng sau khi ngủ dậy chính là thời khắc quan ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...