Massage chân phòng tránh đau nhức và căng cơ bắp chân

Phương pháp massage chân được các vận động viên thể dục, thể thao và những người thường xuyên vận động yêu thích, lựa chọn. Liệu pháp này giúp cơ bắp chân được phục hồi sau khi vận động, đây cũng là một cách để cơ thể thư giãn và phục hồi.

Nguyên nhân gây căng cơ bắp chân khi chơi thể thao

Căng cơ bắp chân, chuột rút khi chơi thể thao có thể gây đau đớn và khó vận động. Để phòng tránh tình trạng này, chúng ta cần lưu ý một số nguyên nhân chủ yếu như:

Massage chân phòng tránh đau nhức và căng cơ bắp chân

Do sức khỏe quá yếu

Những người có sức khỏe yếu, thường khiến hệ cơ xương khớp thiếu độ chắc khỏe và chịu lực kém. Do vậy, họ thường xuyên bị đau cơ bắp chân khi vận động, nhất là khi chơi thể thao.

Không khởi động kỹ

Trường hợp chủ quan, không chú trọng khởi động trước khi vận động, luyện tập hoặc những người chủ quan vận động làm việc nặng đột ngột sẽ dễ dẫn đến căng cơ bắp chân. Tình trạng này khiến cơ thể nhanh bị mệt mỏi, cơ xương khớp cũng bị co giãn đột ngột, đó là nguyên nhân gây đau nhức cơ. 

Để khắc phục, trước khi tham gia bất cứ hoạt động hoặc làm việc, chúng ta hãy lưu ý dành thời gian khởi động để tránh gây hại cho cơ thể.

Do vận động quá sức hoặc cường độ cao

Đối với vận động viên thể thao, cơ thể họ đã quá quen thuộc với việc tăng cường độ luyện tập hoặc tập luyện quá sức thường xuyên nên đó là việc bình thường. Tuy nhiên, đối với người bình thường khi vận động với cường độ cao sẽ làm tăng sức ép lên các xương và cơ bắp ở chân và gây ra tình trạng căng cơ, đau nhức bắp chân.

Massage chân phòng tránh đau nhức và căng cơ bắp chân

Bị chấn thương từ trước khi tập luyện

Bị chấn thương cũ là nguyên nhân thường gặp nhất gây đau cơ bắp chân, chuột rút khi chơi thể thao. Các cơ bị va đập đã khiến cho các thành phần cơ và mạch máu vùng bắp chân bị tổn thương, vì thế gây ra các triệu chứng chuột rút bắp chân, đau mỏi, căng cứng. Tình trạng này nếu không được luyện tập hoặc thường xuyên bị chấn thương thì nó sẽ tái phát lại nhiều lần.

Biện pháp khắc phục tạm thời tình trạng đau nhức bắp chân

Khi chơi thể thao nếu bị căng cơ bắp chân gây mất thăng bằng khi đứng, đau nhức, chuột rút… chúng ta có thể áp dụng một số biện pháp sau để giảm đau tạm thời:

Nghỉ ngơi

Tình trạng căng cơ bắp chân, chuột rút thường do nguyên nhân chơi thể thao hoặc do vận động mạnh. Vì vậy, cần ngay lập tức dừng toàn bộ hoạt động tập luyện và vận động để tránh bị đau nhiều và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chườm nóng, chườm lạnh lên cơ bắp chân

Áp dụng biện pháp thay đổi chườm nóng, chườm lạnh liên tục sẽ giúp khắc phục các cơn đau nhức, tình trạng chuột rút cơ bắp chân rất cũng biến mất nhanh chóng và hiệu quả. 

Massage chân phòng tránh đau nhức và căng cơ bắp chân

Để thực hiện chườm chân, có thể sử dụng khăn bông hoặc túi chườm y tế để bọc đá lạnh và chườm trực tiếp ngay tại chỗ bắp chân bị đau. Mỗi lần chườm từ 10 – 15 phút và cách nhau khoảng 1 tiếng chườm một lần.

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên nên chườm lạnh liên tục trong 1-3 ngày đầu sau khi bị căng cơ, chuột rút bắp chân sẽ giúp giảm sưng tấy quanh vùng bị chấn thương và giảm đau tức thời. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên chườm lên vùng vết thương hở.

Sau khi tiến hành chườm lạnh, có thể dùng túi chườm nóng để chườm lên cơ bắp chân bị căng đau, điều này sẽ giúp thúc đẩy lưu thông máu đến các cơ.

Luyện tập nhẹ nhàng để giúp giãn cơ

Khi bị căng cơ, tuyệt đối không nên tiếp tục tập luyện hay hoạt động mạnh mà chỉ nên tập những bài tập giãn cơ nhẹ nhàng. Hãy thực hiện các động tác kéo căng và các bài tập tăng tuần hoàn cho cơ bắp như: Kéo giãn cơ stretching, tập yoga…

Massage cho vùng bắp chân và bàn chân

Thực hiện phương pháp massage với các thao tác ấn huyệt, xoa bóp chân sức khỏe sẽ giúp cơ bắp chân tăng cường lưu thông máu dưới da, đồng thời kích thích khả năng hồi phục của cơ bắp và giúp giảm đau hiệu quả. 

Massage chân phòng tránh đau nhức và căng cơ bắp chân

Liệu pháp massage giúp cơ thể thư giãn, chữa lành các tổn thương do chấn thương gây ra. Massage chân cũng là biện pháp được chuyên gia khuyến khích áp dụng sau khi tập thể thao với cường độ mạnh và liên tục.

Phòng tránh căng cơ bắp chân khi chơi thể thao

Thông thường, để giảm stresss trong công việc đồng thời tăng cường sức khỏe, làm đẹp dáng vóc… mọi người sẽ vận động và luyện tập thể dục thể thao. Tuy nhiên, khi luyện tập lại khó tránh tình trạng đau căng cơ đột ngột hoặc chuột rút làm mất thăng bằng cơ thể. 

Hãy lưu ý một số biện pháp để phòng tránh nguy cơ bị căng cơ bắp chân, chuột rút khi chơi thể thao:

- Cần khởi động kỹ trước khi tập luyện và vận động để bảo vệ cơ bắp chân;

- Uống đủ nước trong quá trình luyện tập để điều chỉnh thân nhiệt, giúp bôi trơn khớp và vận chuyển các chất dinh dưỡng cần thiết trong cơ thể;

- Tập luyện đúng kỹ thuật, cường độ phù hợp;

- Sau khi luyện tập cần tập giãn cơ để làm nóng giãn các cơ bắp, tăng khả năng đàn hồi của cơ và cân bằng lưu thông máu;

- Nghỉ ngơi hợp lý sau khi tập luyện.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massge bấm huyệt có chữa được cận thị?

Hiện nay, tình trạng cận thị ở trẻ đang gia tăng, một phần do trẻ sử dụng quá nhiều các thiết bị công nghệ hiện đại như ...

10 phút “vàng” dưỡng sinh buổi sáng

Từ xưa đến nay, các danh y nổi tiếng đều cho rằng khoảng thời gian buổi sáng sau khi ngủ dậy chính là thời khắc quan ...

6 điều nếu làm đủ, gan luôn khoẻ mạnh

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng: Gan là cơ quan đảm nhận nhiều chức năng nhất trong cơ thể với hơn ...

Thực hành massage Shiatsu chăm sóc sức khỏe

Massage bấm huyệt là một quy trình trị liệu không chỉ có tác dụng làm thư giãn cơ thể, mà còn hỗ trợ tăng cường sức ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...