Massge bấm huyệt có chữa được cận thị?

Hiện nay, tình trạng cận thị ở trẻ đang gia tăng, một phần do trẻ sử dụng quá nhiều các thiết bị công nghệ hiện đại như xem ti vi, máy tính bảng, điện thoại. Còn câu chuyện giữa nhiều bậc phụ huynh thì đang xoay quanh massage bấm huyệt chữa cận thị. Vậy phương pháp này có thực sự chữa được cận thị hay không?

Massage bấm huyệt chữa được cận thị - NHƯNG là cận thị giả !

Cận thị giả là gì?

Khái niệm cận thị giả có lẽ còn xa lại với nhiều người. Cận thị giả cũng là một dạng bệnh lý nhưng không mang tính cố hữu mà chỉ thoáng qua với những biểu hiện tương tự như bệnh cận thị thông thường.

Cận thị giả được định nghĩa là sự thay đổi tạm thời, không mang tính liên tục về khả năng khúc xạ của mắt. Giống với cận thị thật, cận thị giả khiến cho ảnh của vật khi nhìn sẽ hội tụ ở trước võng mạc. Cận thị giả xảy ra do sự co thắt thoáng qua của cơ thể mi, làm tăng công suất khúc xạ của mắt. 

Massge bấm huyệt có chữa được cận thị?

Nguyên nhân gây ra cận thị giả

- Do mắt phải làm việc liên tục với cự ly gần và trong một khoảng thời gian dài 

- Do chủ quan người bệnh không đi khám tại các bệnh viện, phòng khám uy tín mà đến các cửa hàng kính nhỏ lẻ, không có đội ngũ bác sĩ, tư vấn có chuyên môn nghiệp vụ 

- Do cơ thể mắc bệnh liên quan đến chấn thương mắt, viêm thể mi 

- Do dùng atropine trong một khoảng thời gian dài 

Triệu chứng cận thị giả 

Giống với cận thị thật, cận thị giả có những triệu chứng tương tự như: mỏi mắt, nhìn xa không rõ hoặc không thấy, nhức dầu, chảy nước mắt, khó khăn trong học tập và làm việc.

Chính vì các triệu chứng biểu hiện bên ngoài giống nhau của cận thị thật và cận thị giả nên chúng tôi khuyến cáo bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa mắt uy tín tại địa phương. 

Massge bấm huyệt có chữa được cận thị?

Bấm huyệt chữa được cận thị giả?

Có nhiều phương pháp chữa được bệnh cận thị giả, một trong những số đó là áp dụng phương pháp massage bấm huyệt. Tuy chưa có những nghiên cứu khoa học nào chứng minh cho hiệu quả của phương pháp xoa bóp bấm huyệt chữa cận thị này, nhưng trong thực tế, đã có một số trường hợp đã khỏi cận thị sau khi thực hiện các động tác bấm huyệt, xoa bóp... Đó là vì người bị bệnh chỉ bị cận thị giả. Tại một thời điểm nhất thời, mắt phải điều tiết liên tục nên thị lực giảm. Nếu mắt được nghỉ ngơi hoặc nhỏ thuốc công dụng, mắt có thể tự trở lại bình thường.

Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa mắt cũng khuyến cáo việc sử dụng phương pháp bấm huyệt xoa bóp, tập mắt để chữa cận thị thật, vì có thể gây ra những hậu quả sau này. Người bị cận thị thật nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và phải được điều trị bằng phương pháp đeo kính hoặc phẫu thuật. 

Các thao tác massage bấm huyệt chữa cận thị giả

Bạn lưu ý những động tác massage bấm huyệt chữa cận thị giả nên được thực hiện bởi các kỹ thuật viên mát xa có chuyên môn và kinh nghiệm.

Massge bấm huyệt có chữa được cận thị?

- Bước 1: Xoa quanh hốc mắt lớn: Đặt ngón trỏ và ngón giữa sát cạnh nhau, sau đó xoa từ đầu đến cuối cung lông mày, xuống tiếp gò má, di chuyển về gốc mũi và lại quay trở lại điểm xuất phát (đầu cung lông mày). Thực hiện động tác này 10 lần, rồi quay ngược lại cũng làm 10 lần. 

- Bước 2: Xoa quanh hốc mắt nhỏ (trong hốc mắt): Vẫn sử dụng hai ngón trỏ và ngón giữa để xoa nhẹ từ dưới đầu cung lông mày, di chuyển dưới cung lông mày về đến đuôi mắt, vòng qua dưới bờ mi, di chuyển về gốc mũi và cuối cùng vòng lên gặp dưới đầu cung lông mày. Tương tự thực hiện thao tác này 10 lần. 

- Bước 3: Thực hiện 10 lần động tác dùng 2 ngón tay cái đặt từ đầu trong cung lông mày miết theo bờ dưới cung lông may ra đuôi mắt.

- Bước 4: Hai ngón tay cái xuất phát từ khóe mắt, miết theo bờ dưới mi xuống đuôi mắt. Làm 10 lần động tác.

- Bước 5: Day nhãn cầu nhẹ nhàng và theo vòng tròn 10 lần. Sau đó day vòng tròn ngược lại cũng 10 lần. 

- Bước 6: Thực hiện bấm các huyệt. Dùng ngón tay trỏ đặt vào huyệt, bấm một lực từ nhẹ đến nặng sao cho người bệnh có cảm giác căng tức. Bấm và giữ trong khoảng 30 giây. Sau đó chuyển sang day khoảng 30 giây. 

Massge bấm huyệt có chữa được cận thị?

Các huyệt liên quan: Huyệt toản trúc, huyệt tình minh, huyệt ngư yêu, huyệt dương bạch, huyệt ty trúc không, huyệt đồng tử liêu, huyệt thái dương, huyệt thừa khấp, huyệt tứ bạch, huyệt quyền liêu ... Để xác định chính xác vị trí các huyệt này, các chuyên viên mát xa bấm huyệt phải được đào tạo bài bản. 

- Bước 7: Sau khi bấm các huyệt, tiếp tục massage vùng hốc mắt bằng cách làm lại các động tác xoa, day, miết như ban đầu. Lặp lại 5 lần mỗi động tác.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu với các bạn các thao tác trong phương pháp mát xa bấm huyệt chữa bệnh cận thị giả. Chúng tôi vẫn khuyến cáo các bạn nên đến các bệnh viện, phòng khám hoặc cơ sở chuyên khoa mắt để được bác sĩ trực tiếp thăm khám. Đến đây, các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Bấm huyệt có chữa được cận thị không?” rồi chứ!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

10 phút “vàng” dưỡng sinh buổi sáng

Từ xưa đến nay, các danh y nổi tiếng đều cho rằng khoảng thời gian buổi sáng sau khi ngủ dậy chính là thời khắc quan ...

6 điều nếu làm đủ, gan luôn khoẻ mạnh

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng: Gan là cơ quan đảm nhận nhiều chức năng nhất trong cơ thể với hơn ...

Thực hành massage Shiatsu chăm sóc sức khỏe

Massage bấm huyệt là một quy trình trị liệu không chỉ có tác dụng làm thư giãn cơ thể, mà còn hỗ trợ tăng cường sức ...

Tự bấm huyệt xoa bóp tại nhà hỗ trợ điều trị ...

Bệnh đau vai gáy là một loại bệnh liên quan đến cột sống cổ. Bệnh đau vai gáy rất phổ biến hiện nay, gây ra những khó ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...