Tự bấm huyệt xoa bóp tại nhà hỗ trợ điều trị đau vai gáy

Bệnh đau vai gáy là một loại bệnh liên quan đến cột sống cổ. Bệnh đau vai gáy rất phổ biến hiện nay, gây ra những khó khăn trong mọi sinh hoạt thường ngày của người bệnh. Khi mắc bệnh đau vai gáy, người bện thường thấy cơ thể mệt mỏi  và khó chịu. Đặc biệt, nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời, bệnh đau vai gáy còn được coi là dấu hiệu sớm của nhiều bệnh xương khớp nguy hiểm như thoát vị đĩa đệm cổ, thoái hóa đốt sống cổ.

Bấm huyệt - xoa bóp trị đau vai gáy tại nhà đã được cha ông ta áp dụng từ rất lâu. Đến nay phương pháp này vẫn có tính ứng dụng phổ biến vì hiệu quả cao mà nó mang lại. Bài viết giới thiệu kỹ thuật tự bấm huyệt xoa bóp tại nhà hiệu quả nhất trong việc điều trị bệnh đau vai gáy thường gặp. 

Tự bấm huyệt xoa bóp tại nhà hỗ trợ điều trị đau vai gáy

Hiểu về chứng đau mỏi vai gáy

Các nguyên nhân gây đau vai gáy 

- Sinh hoạt sai tư thế: nằm ngủ gối đầu cao, nằm nghiêng, co quắp 

- Ngồi quá lâu trước quạt, máy lạnh 

- Thói quen sinh hoạt không tốt: tắm đêm, làm việc quá sức

- Rối loạn chức năng thần kinh: dây thần kinh vùng vai gáy bị kéo dãn hoặc căng quá mức gây ra các cơn đau mỏi vai gáy .

Triệu chứng bệnh đau vai gáy 

- Cơn đau vai gáy xuất hiện sau khi ngủ dậy hoặc làm việc mà ngồi quá lâu 1 tư thế

- Mức độ đau càng ngày càng tăng khi người bệnh sinh hoạt: đi đứng, ngồi lâu, vận động cổ ...

- Cơn đau sau đó lan rộng đến bả vai, một hoặc hai bên cánh tay

- Triệu chứng phụ: chóng mặt, ùa tai, hoa mắt 

Tự bấm huyệt xoa bóp tại nhà hỗ trợ điều trị đau vai gáy

Hướng dẫn tự bấm huyệt xoa bóp tại nhà điều trị đau vai gáy

Phương pháp xoa bóp bấm huyệt sẽ làm giảm những cơn đau vai gáy một cách an toàn và hiệu quả mà người bệnh không phải dùng bất kỳ loại thuốc nào. Để đạt kết quả tốt nhất, người bệnh cần kiên trì thực hiện và các bước thao tác massage đúng kỹ thuật. 

Kỹ thuật xoa bóp tại vùng cổ, vai gáy

Người bệnh cần thực hiện các động tác xoa bóp tại vùng cổ, vai gáy trước khi bấm trực tiếp lên các huyệt vị.Động tác này khá quan trọng và không thể thiếu, vì nó hỗ trợ và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu cơ thể cũng như giảm mức độ đau nhức lúc bấm huyệt.

•    Bước 1: Ngồi đúng tư thế: thẳng lưng, hai vai ngang, mắt nhìn thẳng, tay thả lỏng

•    Bước 2: Bắt đầu xoa nhẹ từ vùng cổ gáy đến bả vai mỗi bên 2 lần. Hoặc bạn cũng có thể dùng cả 2 tay ôm đầu và xoa bóp massage nhẹ nhàng trong khoảng từ 3 – 5 phút.

•    Bước 3: Tiếp theo, dùng ngón tay cái ấn nhẹ lên da, xoay tròn và chuyển động chậm từ vùng cổ gáy đến bả vai đau nhức. Lặp lại 3 lần động tác này.

•    Bước 4: Dùng bàn tay nắm toàn bộ vùng da tại vùng cổ gáy, sau đó thả xuống. Thực hiện dần đến bả vai từ 3 – 5 lần. Trong bước này, bạn nên dùng kèm dầu khuynh diệp hoặc rượu thuốc để tăng kích thích tuần hoàn máu cũng như tăng hiệu quả giảm đau.

Tự bấm huyệt xoa bóp tại nhà hỗ trợ điều trị đau vai gáy

Kỹ thuật day bấm huyệt 

Sau khi thực hiện xong các động tác xoa bóp như đã hướng dẫn ở trên, bạn chuyển sang tiến hành day bấm vào các huyệt vị để trị bệnh. Kỹ thuật day bấm huyệt chỉ đạt kết quả tốt nhất khi bạn xác định chính xác vị trí huyệt và có động tác đúng kỹ thuật. Nếu chưa chắc chắn về vị trí huyệt trên cơ thể, một lời khuyên cho bạn là nên tìm gặp thầy thuốc để được chỉ dẫn nhé!

Các huyệt chủ yếu được dùng trong việc bấm huyệt xoa bóp trị bệnh đau vai gáy, tê cứng cổ là: Huyệt Phong phủ, Huyệt Phong Trì, Huyệt Thiên Trụ và Huyệt Đại Chùy. Chúng tôi xin điểm qua cách day bấm huyệt Phong Phủ để các bạn tham khảo.

•    Bước 1: Xác định đúng và chính xác vị trí huyệt phong phủ. Huyệt nằm ở chỗ lõm giữa gáy, cách chân tóc gáy 1 thốn (tương đương 2,11cm), nằm ngang với đốt sống cổ. 

•    Bước 2: Tiến hành day ấn nhẹ vào huyệt trong khoảng thời gian 1 – 3 phút

Bài viết đề cập đến một căn bệnh phổ biến của người Việt Nam: bệnh đau vai gáy và cách điều trị bệnh thông thường bằng cách tự bấm huyệt xoa bóp tại nhà. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng ghế massage. Nếu bạn gặp tình trạng đau nhiều, co cứng cơ, khớp cổ và khớp vai không thể di chuyển, như vậy có nghĩa bệnh của bạn đã nặng, và điều bạn cần làm là đến gặp bác sĩ để được tư vấn điều trị.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bí quyết massage bấm huyệt nơi bàn chân tốt ...

Bàn chân là nơi tập trung của nhiều huyệt đạo liên quan mật thiết đến lục phủ ngũ tạng cơ thể, nên việc massage bấm ...

Cách massage day bấm huyệt giải độc cho cơ ...

Cơ thể chúng ta đang phải ngày ngày tiếp nạp không khí khói bụi, môi trường ô nhiễm, và cả nguồn thức ăn không được đảm ...

Cách massage bấm huyệt cho người bong gân

Bong gân chính là tình trạng kéo giãn hoặc rách dây chằng (dải mô xơ cứng nối hai xương với nhau) trên cơ thể người mắc ...

Bật mí cách tự bấm huyệt mát xa tại nhà ...

Khi con người bị cuốn theo cuộc sống hối hả của cơm áo gạo tiền, có những việc không được phép quên lãng, đó chính là ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...