Bật mí cách tự bấm huyệt mát xa tại nhà “siêu” đơn giản

Khi con người bị cuốn theo cuộc sống hối hả của cơm áo gạo tiền, có những việc không được phép quên lãng, đó chính là tự chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình. Bài viết sau đây xin được giới thiệu tới bạn một trong các phương pháp chăm sóc sức khỏe đơn giản và hiệu quả: cách tự bấm huyệt mát xa tại nhà. Với phương pháp này, bạn vừa tiết kiệm được thời gian, chi phí, còn sức khỏe ngày được cải thiện, đẩy lùi bệnh tật.

Bật mí cách tự bấm huyệt mát xa tại nhà “siêu” đơn giản

Tại sao tự bấm huyệt mát xa tại nhà lại đơn giản?

Bấm huyệt mát xa là sự kết hợp của kỹ thuật xoa bóp và kỹ thuật bấm huyệt, tạo ra tác động lên các nhóm cơ và huyệt vị trên từng cơ thể. Khi cơ thể bạn bị đau ở vùng nào, các động tác bấm huyệt mát xa sẽ giúp đẩy thông tắc nghẽn ở vùng đó, giúp giảm các cơn đau. Hiểu được nguyên lý đó, bạn có thể dễ dàng tự bấm huyệt mát xa tại nhà, mà không cần ghé những spa đắt tiền.

Còn hiệu quả của cách bấm huyệt mát xa tại nhà? Nếu bạn thực hiện các động tác mát xa bài bản, đúng kỹ thuật thì hiệu quả càng cao. Chỉ sau một vài động tác tự xoa bóp mát xa các vùng trên cơ thể làm giảm những cơn đau nhức và mệt mỏi, bạn sẽ thấy ngay được hiệu quả thật tuyệt vời!

Bật mí cách tự bấm huyệt mát xa tại nhà “siêu” đơn giản

Cách tự mát xa toàn thân tại nhà 

Mát xa toàn thân giúp cơ thể lưu thông khí huyết, cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, hệ hô hấp, hệ tuần hoàn của cơ thể. Sau một liệu trình mát xa toàn thân, bạn sẽ thấy tinh thần vô cùng sảng khoái, ăn ngon, ngủ ngon, da dẻ mịn màng và hồng hào hơn hẳn. Dưới đây là cách tự mát xa toàn thân tại nhà mà bạn hoàn toàn có thể tự làm theo. 

Các bước chuẩn bị

Mát xa toàn thân không có nghĩa là bạn tự thực hiện các động tác mát xa cùng một lúc trên cơ thể. Trước hết, bạn cần phân chia từng vùng mát xa theo thứ tự đúng như sau: đầu – mặt – cổ - lưng – bụng – mông – chân – bàn chân – cánh tay và bàn tay. 

Tùy theo sở thích, bạn có thể chuẩn bị thêm một lọ tinh dầu như tinh dầu bưởi, cam hay chanh để giúp cho việc mát xa được hiệu quả hơn. 

Nên nhớ, bạn cần phải làm sạch da và chuẩn bị thêm một chiếc khăn sạch để dùng trong liệu trình tự mát xa toàn thân nhé!

Bật mí cách tự bấm huyệt mát xa tại nhà “siêu” đơn giản

Thực hành tự mát xa tại nhà

- Tự mát xa đầu: Khum 10 ngón tay lại, đặt lên chỏm đầu, đưa qua đưa lại khu vực chỏm đầu với một lực vừa phải. Thực hiện động tác lặp đi lặp lại 20 lần. 

- Mát xa mặt: Thực hiện mỗi động tác sau 20 lần:

•    Xoa vòng tròn quanh mặt 

•    Vuốt từ đỉnh mũi lên chân tóc 

•    Vuốt từ cằm lên tới mang tai 

•    Vuốt từ đầu mắt tới đuôi mắt, làm cả phía trên và phía dưới mắt

•    Day nhẹ 2 huyệt thái dương và huyệt ấn đường 

- Mát xa cổ: Vòng hai tay bạn ra phía sau gáy để nhẹ nhàng vuốt xuôi rồi vuốt ngược. Dùng hai tay bóp thật nhẹ vùng gáy. Khi tự mát xa cổ tại nhà, bạn cần chú ý không được ấn vào vùng sau ót. 

- Mát xa lưng: Khẽ nắm hai tay thành 2 nắm đấm và bắt đầu đấm nhẹ nhàng dọc hai bên lưng. Để đấm được phía trên lưng, bạn cần vắt chéo hai tay ra phía sau. 

Bật mí cách tự bấm huyệt mát xa tại nhà “siêu” đơn giản

- Mát xa bụng: Đối với những người bụng mỡ, động tác mát xa bụng cần phải được thực hiện nhiều lần và thường xuyên. Lấy rốn làm tâm điểm để thực hiện tuần tự các động tác mát xa: 

•    Xoay tròn từ rốn xuống bụng dưới

•    Miết bụng qua hai bên

•    Vuốt từ rốn xuống hết bụng dưới

Để việc đốt mỡ hiệu quả, những người béo bụng cần hóp bụng trong suốt quá trình thực hiện các động tác trên.

- Mát xa cánh tay: Bóp nhẹ nhàng từ bả vai xuống bàn tay, làm cả hai bên trái phải.

- Mát xa chân: Bóp nhẹ từ đùi xuống bàn chân, làm cả hai bên trái phải.

Bài viết giới thiệu cách tự bấm huyệt mát xa tại nhà thực hành đơn giản mà hiệu quả mang lại rất cao. Chúng tôi hy vọng, sau bài viết này, bạn sẽ dành thời gian quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của bản thân và gia đình bằng việc thực hiện các động tác tự mát xa tại nhà thường xuyên, hoặc đơn giản là sử dụng ghế massage mỗi ngày. Chúc các bạn có một sức khỏe thật tốt, một tinh thần thoải mái để học tập và làm việc hiệu quả.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau xương cụt và cách massage bấm huyệt giảm ...

Mặc dù xương cụt có kích thước rất nhỏ nhưng nó có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giữ thăng bằng cho bạn khi ...

Cách massage bấm huyệt tăng vòng 1 chỉ trong ...

Chị em luôn tự ti với vòng ngực lép xẹp và chảy xệ? Mong muốn sở hữu đôi gò bồng đào căng tràn, gợi cảm luôn thường ...

Ảnh hưởng của tập thể dục với tăng huyết áp

Tăng huyết áp là căn bệnh nguy hiểm bởi nó thường có diễn biến thầm lặng và gây biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức ...

Nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu máu cơ ...

Bệnh thiếu máu cơ tim còn có tên gọi khác là bệnh tim thiếu máu cục bộ. Đây là bệnh lý nguy hiểm bởi nó có tỷ lệ tử ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...