Đau xương cụt và cách massage bấm huyệt giảm đau

Mặc dù xương cụt có kích thước rất nhỏ nhưng nó có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giữ thăng bằng cho bạn khi ngồi, cũng như cố định các nhóm cơ, gân và dây chằng xung quanh. Chính vì thế, những cơn đau xương cụt thường gây ra cho bạn nhiều mệt mỏi và phiền toái.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về các nguyên nhân gây bệnh và cách massage bấm huyệt giảm đau xương cụt đơn giản mà hiệu quả. 

Nguyên nhân gây đau xương cụt

Có hai loại nguyên nhân chính gây nên chứng đau xương cụt, đó là do mắc các bệnh lý nền và do các nguyên nhân thông thường. 

Nếu bạn bị các bệnh lý nền sau: Viêm xương cụt, có khối u (lành tính hay ác tính), các bệnh lý về cột sống, có bất thường trong tử cung, viêm nhiễm phụ khoa, viêm đường tiết niệu, xin chia buồn vì bạn có thể bị đau xương cụt kéo dài. 

Đau xương cụt và cách massage bấm huyệt giảm đau

Ngoài ra những nguyên nhân thông thường khác dẫn đến chứng đau xương cụt như: 

-   Đau do chấn thương:

Do tai nạn hay vấp ngã làm tổn thương phần mềm và xương cụt dẫn đến việc xương cụt bị đau. Chứng đau xương cụt cho nguyên nhân này sẽ thuyên giảm cùng quá trình hồi phục chấn thương.

-   Đau do lười vận động:

Ngồi yên một chỗ quá lâu làm gia tăng áp lực cơ thể lên xương chậu kéo theo những cơn đau xương cụt

-   Đau xương cụt trong quá trình mang thai

Thường xảy ra ở các mẹ bầu từ tuần 28 đến tuần 42 của thai kỳ. Nguyên nhân chính do mẹ bầu ở thời kỳ này trọng lượng cơ thể tăng cộng với sự phát triển nhanh của em bé trong bụng sẽ chèn ép lên xương cụt gây đau nhức cả khi ngồi lẫn nằm. 

-   Đau do béo phì hoặc giảm cân quá chóng vánh

Xương chậu của những người mắc bệnh thừa cân, béo phì thường phải chịu áp lực từ phần thân trên đè xuống. Sau một thời gian bị đè nén đủ lâu sẽ gây nên những cơn đau. Trường hợp bạn giảm cân quá nhanh, xương cụt cũng bị mất đi lớp màng bảo vệ bên ngoài, dễ bị tổn thương và đau. 

Đau xương cụt và cách massage bấm huyệt giảm đau

-   Đau do biện pháp kế hoạch hóa gia đìnhh – Đặt vòng tránh thai

Đặt vòng tránh thai kích thước quá lớn không đúng tiêu chuẩn, đặt lệch vòng ... là những nguyên nhân phổ biến dẫn đến bệnh đau xương cụt.

-   Đau do xương phát triển quá nhanh ở tuổi dậy thì

Khi xương phát triển nhanh quá ở độ tuổi đang lớn, các chứng đau xương cụt đau lưng, đau đầu gối là hiện tượng khá phổ biến.

-   Phụ nữ càng lớn tuổi càng dễ bị đau xương cụt bởi khi tuổi cao, các cơ nâng đỡ tử cung của người phụ nữ bị trùng nhão và gián ra khiến tử cung bị hạ thấp xuống, gây ra các cơn đau 

Cách massage bấm huyệt trị đau xương cụt

Phương pháp massage trị đau xương cụt

Khi thấy triệu chứng của chứng đau xương cụt, bạn hãy thử dùng cách xoa bóp vùng mông, thắt lưng và các cơ gắn với xương cụt xem sao nhé! Nếu không tự mình xoa bóp được, bạn có thể nhờ người thân trợ giúp xoa bóp trị đau xương cụt. 

Đau xương cụt và cách massage bấm huyệt giảm đau

Khi thực hiện các phương pháp massage, bạn cần chú ý những điều sau: 

-   Không được xoa bóp quá mạnh khiến vùng xương chậu thêm tổn thương nghiêm trọng. Một lực nhẹ vừa phải với cường độ chậm từ từ tác động vào khu vực bị đau sẽ hiệu quả và an toàn hơn nhiều. 

-    Những ngày đầu khi xương cụt bị đau nặng, bạn cần tích cực massage khoảng 3 - 4 lần mỗi ngày. Mỗi lần thực hiện các động tác xoa bóp chừng 10 phút. Vào những ngày sau, khi những cơn đau giảm dần, tần suất thực hiện việc massage trị đau xương cụt cũng cần giảm. 

-   Để đạt hiệu quả trị đau tốt nhất, bạn nên thoa một chút dầu nóng ra bên ngoài khu vực bị đau trước khi bắt đầu massage. Những khu vực da bị trầy xước tuyệt đối không được bôi dầu lên.

Phương pháp bấm huyệt trị đau xương cụt

Bên cạnh phương pháp massage, bạn cũng có thể áp dụng cách bấm huyệt để giảm bớt và kiểm soát những cơn đau tại đốt sống cụt. Các vị trí bấm huyệt phổ biến để đạt kết quả tốt nhất gồm: huyệt ở lưng thấp, huyệt ở hông, huyệt vị ở mông, huyệt ở ngón trỏ và ngón cái, huyệt ở khuỷu tay, huyệt ở bàn chân, lòng bàn chân, huyệt ở mắt cá chân ngoài và các huyệt phía sau đầu gối. 

Đau xương cụt và cách massage bấm huyệt giảm đau

Qua bài viết, chắc chắn các bạn đã có thêm những kiến thức cơ bản về nguyên nhân gây đau xương cụt đang phổ biến hiện nay. Đồng thời có được những kiến thức cơ bản trong massage - bấm huyệt trị đau xương cụt đơn giản, tiết kiệm chi phí mà lại đạt hiệu quả cao. 

Ngoài việc tự massage, nhờ người thân, đến các trung tâm trị liệu, các bạn có thể trang bị và sử dụng ghế massage tại nhà. Trên các ghế massage hiện đại được trang bị con lăn 4D di chuyển trên khung Sl có thể massage kéo gài từ gáy xuống tới mông, đùi sau, ra - vào theo đường cong S của cơ thể xoa bóp không loại trừ một bộ phận bị đau nhức nào. Con lăn được tích hợp cảm biến quang học cho phép quét cơ thể và tác động chính xác hơn vào các bộ phận - huyệt đạo.

Ghế massage còn được trang bị hệ thống nhiệt hồng ngoại ở vùng eo để tăng cường khả năng trị liệu. Các tính năng khác như: Không trọng lực giúp hệ xương được nghỉ ngơi; Massage kéo giãn giúp kéo giãn cột sống... Đề có những tác động rất tốt đến xương khớp!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách massage bấm huyệt tăng vòng 1 chỉ trong ...

Chị em luôn tự ti với vòng ngực lép xẹp và chảy xệ? Mong muốn sở hữu đôi gò bồng đào căng tràn, gợi cảm luôn thường ...

Ảnh hưởng của tập thể dục với tăng huyết áp

Tăng huyết áp là căn bệnh nguy hiểm bởi nó thường có diễn biến thầm lặng và gây biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức ...

Nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu máu cơ ...

Bệnh thiếu máu cơ tim còn có tên gọi khác là bệnh tim thiếu máu cục bộ. Đây là bệnh lý nguy hiểm bởi nó có tỷ lệ tử ...

Ảnh hưởng của giấc ngủ tới sức khỏe tim mạch

Rất nhiều kết quả nghiên cứu đã chứng minh khi con người ngủ không đủ giấc sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh liên quan tới ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...