Bí quyết massage bấm huyệt nơi bàn chân tốt cho sức khỏe 

Bàn chân là nơi tập trung của nhiều huyệt đạo liên quan mật thiết đến lục phủ ngũ tạng cơ thể, nên việc massage bấm huyệt nơi bàn chân sẽ rất tốt cho sức khỏe, giúp hạn chế được nhiều loại bệnh cơ bản. Ngoài ra, massage chân còn giúp cho việc lưu thông máu, mang đến cho bạn cảm giác thư thái và thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

3 bước thực hiện massage bấm huyệt bàn chân 

Bí quyết massage bấm huyệt nơi bàn chân tốt cho sức khỏe 

Xoa vuốt

Xoa vuốt nhẹ nhàng làm nóng chân giúp kích thích các mao mạch dưới da, làm bong tróc các thế bào chết trên da, giúp da dẻ mịn màng hơn. Đây là bước khởi động quan trọng, cần có trước khi bước vào bấm huyệt bàn chân. Mách nhỏ: Bạn nên dùng rượu gừng để xoa vuốt hoặc trước khi bắt đầu xoa vuốt thì ngâm chân với nước muối ấm. 

Nắn bóp

Sau khi xoa vuốt nhẹ nhàng hai bàn chân, bạn chuyển sang động tác nắn bóp hết bàn chân để kích thích các dây thần kinh giúp cơ thể thư giãn và việc giảm đau hiệu quả. 

Massage bấm huyệt bàn chân

Bạn cần xác định chính xác được vị trí huyệt mà bạn muốn bấm. Tiếp đến, dùng đầu ngón tay cái bấm vào vị trí huyệt đã xác định. 

Cách massage bấm huyệt bàn chân trị một số bệnh phổ biến

Bí quyết massage bấm huyệt nơi bàn chân tốt cho sức khỏe 

Trị viêm xoang

Viêm xoang là trình trạng nhiễm trùng và viêm môt hoặc nhiều xoang do xoang bị tắc nghẽn. Viêm xoang cấp tính xảy ra đột ngột và chỉ kéo dài trong khoảng thời gian ngắn (khoảng 1 tháng). Trong khi đó viêm xoang man tính là bệnh xoang kéo dài (hơn 3 tháng) và lặp đi lặp lại. 

Phương pháp massage bàn chân hỗ trợ hiệu quả trong việc điều trị xoang cấp tính. Bạn bóp mạnh và giữ đầu mỗi ngón chân từ 1 – 3 phút, sau đó xoa nhẹ các đầu ngón chân. Kiên trì với phương pháp này, bạn sẽ thấy được công dụng thần kỳ của massage bấm huyệt bàn chân.

Trị bệnh buồn nôn

Bạn dùng ngón tay cái massage day bấm mạnh vào huyệt nằm tại vị trí dưới gan bàn chân, cách ngón chân cái khoảng 20cm.

Giảm huyết áp cao bằng cách xoa huyệt dũng tuyền

Khi bạn co bàn chân và ngón chân lại sẽ thấy có một chỗ lõm nằm ở dưới lòng bàn chân. Đó chính là vị trí của huyệt dũng tuyền. Bạn để chân trái lên đầu gối của chân phải. Sau đó, bạn sử dụng tay phải mát xa mạnh vào lòng bàn chân trái. Tốc độ massage nhanh dần cho đến khi lòng bàn chân nóng lên thì dừng lại. Chuyển chân và lặp lại tương tự động tác massage trên. 

Bí quyết massage bấm huyệt nơi bàn chân tốt cho sức khỏe 

Bấm huyệt cho người viêm phế quản 

Bấm huyệt Phong long ở phía trên mắt cá chân ngoài khoảng nửa gang tay sẽ hỗ trợ giảm các triệu chứng bệnh viêm phế quản. Bạn dùng tay cái, ấn vào huyệt phong long với một lực vừa phải trong khoảng thời gian hai phút. Thực hiện ở cả hai bàn chân.

Trị viêm khớp dạng thấp 

Để trị bệnh viêm khớp dạng thấp bằng phương pháp massage bấm huyệt bàn chân, bạn cần xác định vị trí 2 huyệt: Huyệt nội đình và huyệt hợp cốc. Huyệt nội đình nằm ở giữa kẽ ngón chân thứ 2 và thứ 3 có tác dụng tiết nhiệt, trấn thống. Huyệt Hợp cốc nằm ở giữa xương bàn ngón thứ 2 (ngón chân trỏ) có tác dụng giải nhiệt, làm giảm đau.

Bạn sử dụng ngón tay cái ấn vào các huyệt nội đình và hợp cốc với một lực vừa phải trong khoảng thời gian từ 1 -2 phút. Thực hiện ở cả hai bàn chân. 

Cách massage bấm huyệt bàn chân đúng khách sẽ giúp cho sức khỏe được cải thiện tích cực. Cách này vừa hiệu quả lại an toàn, khi áp dụng bạn không phải sợ tác dụng phụ. Hãy nghĩ ngay đến phương pháp massage bấm huyệt bàn chân khi gặp các bệnh phổ biến kể trên.

Bí quyết massage bấm huyệt nơi bàn chân tốt cho sức khỏe 

Bên cạnh đó bạn cũng có thể trang bị và sử dụng máy massage chân hoặc ghế massage toàn thân có khả năng massage chuyên sâu để tiện chăm sóc sức khỏe mỗi ngày!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách massage day bấm huyệt giải độc cho cơ ...

Cơ thể chúng ta đang phải ngày ngày tiếp nạp không khí khói bụi, môi trường ô nhiễm, và cả nguồn thức ăn không được đảm ...

Cách massage bấm huyệt cho người bong gân

Bong gân chính là tình trạng kéo giãn hoặc rách dây chằng (dải mô xơ cứng nối hai xương với nhau) trên cơ thể người mắc ...

Bật mí cách tự bấm huyệt mát xa tại nhà ...

Khi con người bị cuốn theo cuộc sống hối hả của cơm áo gạo tiền, có những việc không được phép quên lãng, đó chính là ...

Đau xương cụt và cách massage bấm huyệt giảm ...

Mặc dù xương cụt có kích thước rất nhỏ nhưng nó có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giữ thăng bằng cho bạn khi ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...