Thực hành massage Shiatsu chăm sóc sức khỏe

Massage bấm huyệt là một quy trình trị liệu không chỉ có tác dụng làm thư giãn cơ thể, mà còn hỗ trợ tăng cường sức khỏe và trị bệnh. Vì thế, việc tự massage bấm huyệt trị bệnh ngày nay đã không còn hiếm gặp mà xuất hiện phổ biến hơn, được nhiều người dùng như một phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, an toàn và tiết kiệm.

Massage bấm huyệt Shiatsu là gì?

Một trong những phương pháp massage bấm huyệt đang được ưa chuộng hiện nay đó là cách day bấm huyệt Shiatsu xuất phát từ đất nước mặt trời mọc. Phương pháp Shiatsu có thể hỗ trợ trị một số bệnh thông thường như chứng mất ngủ, đau đầu, viêm xoang, đau vùng lưng dưới,...

Trong tiếng nhật, “Shi”  là ngón tay, “atsu” là từ chỉ hành động ấn, đè. Chính vì tên gọi đó, trong phương pháp Shiatsu, các động tác massage chủ yếu sử dụng sức mạnh của các đầu ngón tay tác động lên tạo áp lực lên da để giải phóng năng lượng.

Thực hành massage Shiatsu chăm sóc sức khỏe

Tự massage bấm huyệt theo phương pháp Shiatsu giúp thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể, điều chỉnh rối loạn chức năng và trị bệnh. Ngoài ra, Shiatsu còn làm giảm căng thẳng áp lực, tái tạo nguồn năng lượng hiệu quả, giúp bạn có cảm giác thư giãn hoàn toàn. 

Bài viết xin được giới thiệu hai loại bệnh thông thường nhất mà con người dễ gặp phải, được điều trị bằng phương pháp massage bấm huyệt trị bệnh Shiatsu.

Massage bấm huyệt Shiatsu trị mất ngủ

Bệnh mất ngủ là gì? Nguyên nhân? 

Chứng mất ngủ là tình trạng giấc ngủ bị rối loạn. Người bị chứng mất ngủ thường không ngủ đủ giấc, giấc ngủ không sâu, thức dậy nhiều lần trong khi ngủ... Chứng mất ngủ làm cho cơ thể thiếu năng lượng, giảm sự tập trung trong công việc và gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe nếu tình trạng kéo dài. 

Mất ngủ thường do nhiều nguyên nhân khác nhau: khi bạn stress trong công việc hoặc cuộc sống, sử dụng các chất kích thích nhiều, do thói quen sinh hoạt thiếu khoa học hay vì đang điều trị các bệnh lý sử dụng một số loại thuốc đặc biệt lâu ngày gây ra mất ngủ. Ngoài ra, môi trường ô nhiễm ồn ào và việc lệch múi giờ cũng dẫn tới những giấc ngủ không được đảm bảo về số lượng và chất lượng. 

Thực hành massage Shiatsu chăm sóc sức khỏe

Triệu chứng của bệnh mất ngủ

- Đêm thao thức không ngủ được 

- Giấc ngủ bị gián đoạn, không sâu 

- Thức dậy nhiều lần trong đêm và rất khó ngủ lại 

- Cảm thấy cơ thể rất mệt mỏi sau khi ngủ dậy

- Đi tiểu nhiều lần trong đêm 

Điều trị mất ngủ bằng massage bấm huyệt Shiatsu

Phương pháp Shiatsu đưa ra các động tác massage hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ mang đến hiệu quả cao mà lại dễ dàng cho người sử dụng. Khi áp dụng phương pháp này, bạn cần thực hiện các động tác massage như sau: 

•    Dùng ngón trỏ và ngón cái bên phải, ấn dọc chiều dài các ngón tay theo hướng từ dưới lên. Thực hiện từ 5 - 10 lần. Lặp lại ngày 2 lần.

•    Gập bàn tay phải lại, dùng ngón tay trái ấn vào cổ tay (điểm nằm giữa ngón  út và ngón trỏ phải) từ 5 đến 10 phút. Đổi tay và lặp lại.

Thực hành massage Shiatsu chăm sóc sức khỏe

Trị viêm xoang với massage bấm huyệt Shiatsu

Viêm xoang là gì? Nguyên nhân gây bệnh?

Bệnh viêm xoang là loại bệnh khá phổ biến tại Việt Nam. Viêm xoang là tình trạng phù nề gây tăng tiết nhầy ở niêm mạc các xoang do một vài tác nhân nào đó gây tắc nghẽn xoang. Có hai loại viêm xoang cấp tính (khỏi bệnh sau khoảng 4 tuần) và viêm xoang mạn tính (tình trạng bệnh kéo dài trên 3 tháng).

Viêm xoang do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Nguyên nhân chủ yếu của bệnh là do nhiễm virus, vi khuẩn làm tổn thương tế bào lông chuyển ở lớp niêm mạc xoang. Các yếu tố môi trường khách quan như khí hậu lạnh, phấn hoa, ô nhiễm, khói bụi ... cũng sẽ khiến cho bệnh viêm xoang tái phát tại những người có cơ địa mẫn cảm. 

Triệu chứng thường gặp của bệnh viêm xoang

- Hắt hơi, sổ mũi như nhiễm cúm thông thường 

- Nghẹt mũi, chảy nước mũi, tiết dịch nước mũi màu vàng xanh 

- Ho, sốt, đau nhức đầu vùng trán, thái dương

- Khướu giác kém, không ngửi thấy mùi

Thực hành massage Shiatsu chăm sóc sức khỏe

Massage bấm huyệt Shiatsu trị bệnh viêm xoang

•    Bước 1: Đặt ngón tay trỏ lên gò má, ấn và xoay theo hướng vòng tròn trong vòng 5 - 10 phút 

•    Bước 2: Đặt 2 ngón tay trỏ lên lông mày, ấn và xoay ngón tay theo vòng tròn trong 5 - 10 phút

•    Bước 3: Lặp lại động tác 2 lần/ ngày

Ngoài hai chứng bệnh phổ biến thường gặp ở người như mất ngủ, viêm xoang vừa được đề cập ở trên, phương pháp tự massage bấm huyệt trị bệnh theo Shiatsu còn hỗ trợ điều trị được các loại bệnh lý khác như đau lưng vùng dưới, đau đầu, tái tạo nguồn năng lượng mới cho cơ thể.

Trên các ghế massage hiện đại ngày nay cũng được trang bị chế độ Shiatsu để tăng cường khả năng trị liệu. Hãy thử thực hành động tác massage bấm huyệt Shiatsu hoặc sử dụng ghế massage Shiatsu để thấy hiệu quả từ phương pháp này nhé!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tự bấm huyệt xoa bóp tại nhà hỗ trợ điều trị ...

Bệnh đau vai gáy là một loại bệnh liên quan đến cột sống cổ. Bệnh đau vai gáy rất phổ biến hiện nay, gây ra những khó ...

Bí quyết massage bấm huyệt nơi bàn chân tốt ...

Bàn chân là nơi tập trung của nhiều huyệt đạo liên quan mật thiết đến lục phủ ngũ tạng cơ thể, nên việc massage bấm ...

Cách massage day bấm huyệt giải độc cho cơ ...

Cơ thể chúng ta đang phải ngày ngày tiếp nạp không khí khói bụi, môi trường ô nhiễm, và cả nguồn thức ăn không được đảm ...

Cách massage bấm huyệt cho người bong gân

Bong gân chính là tình trạng kéo giãn hoặc rách dây chằng (dải mô xơ cứng nối hai xương với nhau) trên cơ thể người mắc ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...