6 điều nếu làm đủ, gan luôn khoẻ mạnh

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng: Gan là cơ quan đảm nhận nhiều chức năng nhất trong cơ thể với hơn 500 nhiệm vụ đã được phát hiện ra và vẫn còn các chức năng khác đang được nghiên cứu khám phá thêm. Gan có vai trò nổi bật trong quá trình chuyển hóa thức ăn, loại bỏ độc tố, xây dựng protein, tạo mật, điều phối lượng đường trong máu...

Chăm sóc cho lá gan luôn khỏe mạnh, sức khỏe con người cũng khỏe theo. Hãy cùng tìm hiểu về lợi ích của lá gan khỏe và 6 điều nên làm để giữ lá gan luôn khỏe trong nội dung được Okasa chia sẻ dưới đây nhé. 

6 điều nếu làm đủ, gan luôn khoẻ mạnh

10 lợi ích của lá gan khỏe mạnh

#1: Hỗ trợ quá trình chuyển hóa thức ăn tốt hơn

Chuyển hóa glucid (chất bột đường) – Chuyển hóa Lipid (mỡ) – Chuyển hóa Protid (chất đạm) là ba hoạt động chuyển hóa quan trọng nhất của gan. Gan khỏe, các hoạt động chuyển hóa trong cơ thể diễn ra bình thường, cơ thể sẽ có đủ năng lượng cần thiết để duy trì các hoạt động. 

#2: “Kho” lưu trữ chất dinh dưỡng

Vitamin, khoáng chất từ thức ăn vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành các chất cần thiết và lưu lại một phần ở gan để biến thành các chất dự trữ cần thiết cho cơ thể trong tương lai. Gan khỏe cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể hoạt động.

#3: Giúp cân bằng cholesterol và tiêu hóa lipid tốt hơn

#4: Loại bỏ các chất độc hại có trong máu tốt hơn

Gan khỏe mạnh giúp da dẻ mịn màng, hồng hào, tràn đầy sức sống nhờ tổng hợp được nhiều protein cần thiết và thúc đẩy quá trình tạo máu.

6 điều nếu làm đủ, gan luôn khoẻ mạnh

#5: Tăng lượng protein cần thiết cho cơ thể

#6: Cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể 

#7: Thúc đẩy quá trình tạo máu

Gan tạo máu (cho thai nhi), làm mới các tế bào máu (ở người trưởng thành), phá vỡ các tế bào máu cũ hoặc hư tổn, tái chết sắt để tạo tế bào máu mới. 

#8: Tác dụng giải rượu

Theo nghiên cứu, khoảng 98% rượu được phân huỷ tại gan, phần còn lại thải ra ngoài theo đường nước tiểu, mồ hôi hoặc hơi thở.

#9: Chuyển hóa thuốc

Gan lấy thuốc từ trong máu chuyển hoá thành một hợp chất có thể hoà tan trong nước rồi đẩy ra ngoài theo đường nước tiểu.

#10: Điều tiết hormone

Giúp cân bằng hormone giới tính, hormone tuyến giáp, cortisol và các hormone tuyến thượng thận.

6 điều nên làm đủ để gan luôn khỏe mạnh 

6 điều nếu làm đủ, gan luôn khoẻ mạnh

Điều 1: Duy trì hàng ngày các hoạt động massage gan

Có thể bạn chưa biết, chính các bước massage đơn giản làm hàng ngày lại đem đến công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của lá gan. Bạn nằm theo tư thế ngửa để massage nhẹ vị trí túi mật và gan để tăng cường chức năng cho hai cơ quan này. Các hoạt động massage không những thúc đẩy tuần hoàn máu của gan, mà còn cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể. 

Điều 2: Uống đủ 3 lít nước mỗi ngày

Khi nước vào cơ thể giúp cơ thể xúc tiến nhanh quá trình đào thảo độc tố, gan sẽ được giảm bớt gánh nặng. Vì thế, mỗi ngày bạn cần đảm bảo uống đủ 8 – 10 ly nước (mỗi ly khoảng 300ml) để đáp ứng nhu cầu của gan nói riêng và của cơ thể nói chung. 

Các chuyên gia khuyên bạn, sau khi thức dậy bạn nên đánh thức cơ thể bằng một cốc nước lọc ấm. Ngoài ra, bạn cũng nên uống nước chanh hàng ngày để thanh lọc cơ thể, bởi acid chanh thúc đẩy gan sản xuất mật, rất có lợi cho việc giải độc. 

Điều 3: Ưu tiên rau họ cải trong khẩu phần ăn hàng ngày

Các loại rau họ cải được ví như “thần dược” bảo vệ lá gan của bạn. Bởi vậy, việc lựa chọn rau cải trong khẩu phần ăn hàng ngày cần được thực hiện nghiêm túc. Cải xanh, cải thìa, cải bó xôi, củ cải, bắp cải, bắp cải tím, cải thảo ... đều có tác dụng tăng cường chức năng giải độc cho cơ thể. Bật mí với bạn rằng, ăn hai khẩu phần rau cải mỗi ngày làm tăng gấp đôi khả năng giải độc của gan đấy!

6 điều nếu làm đủ, gan luôn khoẻ mạnh

Điều 4: Đều đặn bổ sung các khoáng chất cần thiết cho cơ thể 

Thực đơn ăn hàng ngày phong phú với đầy đủ khoáng chất cần thiết chính là “bài thuốc quý” cho gan. Bạn nên xây dựng cho gia đình mình một thực đơn ăn uống đáp ứng đủ nhu cầu khoáng chất của cơ thể, đặc biệt những nguyên tố vi lượng quan trọng là Magie, Canxi, Sắt ... 

Điều 5: Ngừng uống rượu, những đồ uống có cồn 

Đồ uống có cồn (như rượu, bia ...) gây ra rất nhiều tác hại đối với gan. Bạn nên nói không với các đồ uống đó để có lá gan khỏe mạnh. Đặc biệt, những người có tiền sử mắc bệnh về gan cần tuyệt đối kiêng uống rượu.

Điều 6: Uống trà dưỡng gan hàng ngày

Công thức pha trà giúp dưỡng gan: 45mg nghệ + 400mg bồ công anh + 400mg kế sữa, pha thành trà và thưởng thức trong ngày để chăm sóc gan khỏe mạnh. 

6 điều kể trên – cả Tây y và Trung y đều khuyên bạn nên làm đủ nếu muốn có một lá gan khỏe mạnh, 1 cơ thể không bệnh tật. Hãy nghiêm túc thực hiện để có kết quả tốt nhất bạn nhé. Ngoài ra bạn cũng nên massage toàn thân hàng ngày, hoặc sử dụng ghế massage, kết hợp với tập luyện thể dục thể thao để chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Thực hành massage Shiatsu chăm sóc sức khỏe

Massage bấm huyệt là một quy trình trị liệu không chỉ có tác dụng làm thư giãn cơ thể, mà còn hỗ trợ tăng cường sức ...

Tự bấm huyệt xoa bóp tại nhà hỗ trợ điều trị ...

Bệnh đau vai gáy là một loại bệnh liên quan đến cột sống cổ. Bệnh đau vai gáy rất phổ biến hiện nay, gây ra những khó ...

Bí quyết massage bấm huyệt nơi bàn chân tốt ...

Bàn chân là nơi tập trung của nhiều huyệt đạo liên quan mật thiết đến lục phủ ngũ tạng cơ thể, nên việc massage bấm ...

Cách massage day bấm huyệt giải độc cho cơ ...

Cơ thể chúng ta đang phải ngày ngày tiếp nạp không khí khói bụi, môi trường ô nhiễm, và cả nguồn thức ăn không được đảm ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...