Bí quyết cải thiện chất lượng giấc ngủ

Theo các chuyên gia sức khỏe, cải thiện chất lượng giấc ngủ là cách để chúng ta thanh lọc cơ thể trước khi đi ngủ. Các biện pháp này mang lại giấc ngủ ngon và sâu giấc. 

Trong nội dung dưới đây Ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn Bí quyết cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Những dấu hiệu cho thấy bạn cần cải thiện chất lượng giấc ngủ

Ngay khi nhận thấy bản thân bị thiếu ngủ vào đêm hôm trước, cơ thể căng thẳng, mất tập trung, trí nhở kém, tâm lý bất an... thì chính là lúc bạn cần quan tâm đến việc vệ sinh giấc ngủ. 

Bí quyết cải thiện chất lượng giấc ngủ

Không chỉ những người hay bị mất ngủ mà ngay cả những người bình thường cũng cần chú ý cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách tích cực để giữ gìn sức khỏe, cải thiện tinh thần và tăng hiệu quả công việc. 

Tuyệt đối không nên mang những áp lực trong cuộc sống, sinh hoạt và công việc ban ngày vào trong giấc ngủ. Bởi vì lâu dần những vấn đề tích tụ trong các ngăn não sẽ tạo nên thói quen xấu, khiến cho tình trạng mất ngủ trở nên nặng thêm.

Đi ngủ trong tình trạng cơ thể vẫn chưa sẵn sàng sẽ dẫn đến tình trạng lượng hormone ghrelin tăng cao trong cơ thể, gây ra cảm giác đói và thèm ăn, nhất là với carbohydrate, khiến ăn nhiều hơn và dẫn tới nguy cơ tăng cân không kiểm soát.

Cách vệ sinh giấc ngủ hiệu quả

Cải thiện chất lượng giấc ngủ được hiểu đơn giản là những cách chúng ta sẽ áp dụng để hạn chế thói quen xấu, đồng thời xây dựng các thói quen tốt. Nó là bước đệm hoàn hảo cho 1 giấc ngủ ngon. Để đạt được điều này bạn nên áp dụng một số biện pháp sau.

Bí quyết cải thiện chất lượng giấc ngủ

Làm sạch trí óc

Hãy loại bỏ những áp lực, căng thẳng và mệt mỏi hàng ngày trước khi đi ngủ. Bạn có thể chơi với con, trò chuyện cùng người thân, đọc sách, nghe nhạc, đi dạo, nấu 1 món ăn ngon. Và một nguyên tắc cơ bản là không bao giờ được đi ngủ sau khi vừa kết thúc 1 công việc trí óc căng thẳng.

Làm sạch dạ dày

Không nên đi ngủ sau khi vừa ăn no, cũng như không nên uống quá nhiều nước. Nếu do tính chất công việc hoặc vì lý do gì đó phải ăn tối muộn, các bạn hãy cố gắng sử dụng các thực phẩm không đường, không sử dụng chất kích thích, đồ uống có cồn trước khi đi ngủ.

Dọn sạch và cách âm phòng ngủ

Nên dọn dẹp phòng ngủ cho thật sạch sẽ, hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn từ đường sá, tắt điện thoại và các vật dụng phát ra ánh sáng xanh, không đọc tin nhắn, check mail trước khi đi ngủ.

Vệ sinh thân thể

Một thân thể sạch sẽ giúp cho giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn. Vì thế các bạn nên tắm qua với nước ấm trước khi đi ngủ.

Bí quyết cải thiện chất lượng giấc ngủ

Thiền định

Thiền là một phương pháp tuyệt vời giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Trong đó phương pháp ngủ tâm linh (yoga nidra) được các bác sĩ trị liệu, chuyên gia tâm lý khuyên khích. Bạn chỉ cần nằm xuống sàn nhà, nhắm mắt, tập trung sự cảm nhận lên từng bộ phận của cơ thể mình, từ bàn tay, ngón tay, cô tay, cẳng tay, khuỷu tay, cánh tay, cho tới vai, cổ, khuôn mặt. Bài tập này giúp cho cơ thể và não bộ đi vào trạng thái rất gần với khi ngủ, giúp thư giãn sâu.

Massage

Phương pháp đơn giản nhất là massage da đầu. Bạn đặt 2 tay vào phía sau của tai và để các ngón tay theo đường chân tóc. Bạn sẽ nhận thấy một điểm hơi lõm xuống và nó khá mềm mại. Hãy massage điểm này một cách nhẹ nhàng bằng ngón tay cái theo chuyển động tròn trong khoảng thời gian 10 giây sẽ giúp giảm căng thẳng hiệu quả, giảm đau và giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Massage là một liệu pháp giúp thư giãn cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu và giải tỏa tinh thần. Ngoài massage đầu các bạn có thể massage chân, massage toàn thân, nhờ người thân massage hoặc sử dụng ghế massage gia đình.

Bí quyết cải thiện chất lượng giấc ngủ

Trên các ghế massage hiện đại có nhiều chức năng như con lăn, rung massage, đèn hồng ngoại, massage bằng túi khí... giúp chăm sóc cơ thể rất tốt. Bên cạnh đó, các phương pháp massage đa dạng như massage kiểu Thái, massage sâu, bấm huyệt Shiatsu cũng giúp đào thải độc tố ra ngoài cơ thể, tăng cường trao đổi chất, mang lại giấc ngủ ngon.

Một số ghế massage gia đình còn được lập trình các bài massage ở tư thế nằm, tư thế không trọng lực, đung đưa, mẹ bồng con... giúp dễ ngủ và ngủ ngon.

Trên đây là một số chia sẻ về Bí quyết cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến cải thiện chất lượng giấc ngủ, massage đầu, liệu pháp massage, ghế massage gia đình, ghế massage hiện đại, ghế massage toàn thân... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể. 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Hiểu về phương pháp bấm huyệt

Massage bấm huyệt cùng với châm cứu là những liệu pháp trị liệu nổi tiếng, kết tinh tinh hoa của y học cổ truyền dân ...

Phương pháp xoa bóp bấm huyệt giảm đau chân

Đau mỏi chân là tình trạng thường gặp ở người cao tuổi do tuổi tác gây lão hóa xương khớp hoặc người lao động nặng, ...

Cách massage bấm huyệt giảm đau chân

Đau mỏi chân là tình trạng thường gặp ở người cao tuổi do tuổi tác gây lão hóa xương khớp hoặc người lao động nặng, ...

Cách massage bấm huyệt trị đau thần kinh tọa

Đau nhức cơ thể là một trong những phiền toái thường gặp nhất trong cuộc sống khiến chất lượng cuộc sống hàng ngày của ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...