Hiểu về phương pháp bấm huyệt

Massage bấm huyệt cùng với châm cứu là những liệu pháp trị liệu nổi tiếng, kết tinh tinh hoa của y học cổ truyền dân tộc phương Đông. Đây đều là những phương pháp điều trị bệnh mà không cần đến sự hỗ trợ của thuốc điều trị, do vậy rất an toàn mà vẫn đem lại hiệu quả trị liệu cao. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về phương pháp bấm huyệt và những lưu ý cần biết khi thực hiện phương pháp này để điều trị bệnh nhé!

Bấm huyệt là gì?

Bấm huyệt là liệu pháp sử dụng đôi bàn tay để tác động lên các vị trí đặc biệt nhạy cảm của cơ thể, hay còn gọi là các huyệt vị để kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể từ sâu bên trong.

Hiểu về phương pháp bấm huyệt

Theo tài liệu y học cổ truyền phương Đông, cơ thể con người có tới 108 huyệt đạo với 72 huyệt đạo cơ bản và 36 huyệt đạo quan trọng (hay còn gọi là tử huyệt – bởi khi tác động lên những huyệt này không đúng cách có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt sức khỏe). Hệ thống huyệt đạo này có liên kết mật thiết với tạng phủ của cơ thể thông qua hệ thống đường kinh mạch.

Theo quan điểm của Đông y, huyệt đạo chính là cửa ngõ lưu thông khí ra vào bên trong cơ thể. Đây vừa là vị trí để tạng phủ, kinh lạc tỏa khí ra bên ngoài, vừa là nơi mà dễ bị tà khí bên ngoài xâm nhập khiến cơ thể mất cân bằng khí huyết mà sinh ra bệnh. Tác động một lực vừa phải lên các huyệt vị sẽ giúp điều hòa khí huyết, tái lập sự cân bằng âm dương bên trong cơ thể để cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn.

Y học hiện đại cũng đã công nhận tầm quan trọng của hệ thống huyệt đạo và kinh mạch. Chúng đóng vai trò là nơi giao thoa của các dây thần kinh và mạch máu. Chính vì thế mà massage bấm huyệt có thể tạo ra những sự thay đổi về thần kinh, nội tiết và thể dịch của cơ thể con người – đây đều là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người.

Công dụng của bấm huyệt

Hiểu về phương pháp bấm huyệt

- Giúp nhanh chóng cải thiện các triệu chứng đau nhức cơ thể, thư giãn cơ bắp và làm giảm áp lực lên hệ thần kinh. Lâu dài, phương pháp này có tác dụng thông kinh hoạt lạc, tạo lập sự cân bằng âm dương trong cơ thể, đẩy lùi tà khí và tăng cường chức năng tạng phủ.

- Giúp phục hồi sự vận động của hệ cơ – xương – khớp.

- Giúp giải tỏa căng thẳng, thư giãn tinh thần và giảm thiểu nguy cơ bị trầm cảm, stress.

- Giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng, cải thiện hệ miễn dịch. Nhờ đó giúp phòng ngừa nhiều bệnh lý, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Ngoài ra còn giúp cải thiện làn da và làm đẹp vóc dáng.

- Giúp hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác nhau như bệnh liên quan đến xương khớp, tuần hoàn máu và hệ thống thần kinh.

Ưu  nhược điểm của phương pháp bấm huyệt

Hiểu về phương pháp bấm huyệt

Ưu điểm

- Là phương pháp điều trị không xâm lấn, không có sự can thiệp của thuốc điều trị mà vẫn giúp giảm nhanh các triệu chứng đau cấp và mãn tính.

- Khắc phục nguyên nhân gây bệnh do vậy có khả năng đem lại hiệu quả trị liệu lâu dài.

- Có thể sử dụng độc lập hoặc kết hợp với nhiều phương pháp điều trị khác nhau để tăng hiệu quả trị liệu.

- Phương pháp trị liệu an toàn, hầu như không có tác dụng phụ khi được thực hiện đúng cách.

Nhược điểm

- Do là phương pháp kích hoạt cơ chế tự điều chỉnh và chữa trị của cơ thể nên cần nhiều thời gian để thấy rõ hiệu quả.

- Cần được thực hiện bởi người có kiến thức chuyên môn và tay nghề giỏi để đảm bảo hiệu quả điều trị và tránh các biến chứng không đáng có xảy ra.

Ngày nay, hoạt động massage bấm huyệt có thể được thực hiện bởi các máy massage tự động, đặc biệt là ghế massage toàn thân được trang bị con lăn 4D tích hợp cảm biến quang học. Ghế massage có thể thực hiện nhiều phương pháp massage khác nhau với kĩ thuật mát xa điêu luyện, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp xoa bóp bấm huyệt giảm đau chân

Đau mỏi chân là tình trạng thường gặp ở người cao tuổi do tuổi tác gây lão hóa xương khớp hoặc người lao động nặng, ...

Cách massage bấm huyệt giảm đau chân

Đau mỏi chân là tình trạng thường gặp ở người cao tuổi do tuổi tác gây lão hóa xương khớp hoặc người lao động nặng, ...

Cách massage bấm huyệt trị đau thần kinh tọa

Đau nhức cơ thể là một trong những phiền toái thường gặp nhất trong cuộc sống khiến chất lượng cuộc sống hàng ngày của ...

Cách massage bấm huyệt bàn chân trị bệnh

Massage bấm huyệt là một trong những phương pháp trị liệu nổi tiếng của y học cổ truyền phương Đông. Massage bấm huyệt ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...