Cách massage bấm huyệt bàn chân trị bệnh

Massage bấm huyệt là một trong những phương pháp trị liệu nổi tiếng của y học cổ truyền phương Đông. Massage bấm huyệt có tác dụng trị liệu, chăm sóc sức khỏe, giúp người bệnh thoát khỏi các cơn đau nhanh chóng. Người xưa có câu: “Bấm huyệt bàn chân có thể trị bách bệnh”, hãy cùng Okasa tìm hiểu cách massage bấm huyệt bàn chân trị bệnh tại nhà nhé trong nội dung dưới đây nhé.

Bàn chân là nơi nâng đỡ, chịu toàn bộ trọng lượng của cơ thể, vận động và đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau. Tuy nhiên thì đây lại là bộ phận cơ thể mà ít được chúng ta quan tâm và nuông chiều. Đôi chân đóng một vài trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người do vậy việc chăm sóc để có một đôi chân mạnh mẽ và linh hoạt là vô cùng cần thiết. Massage bấm huyệt bàn chân sẽ giúp bạn làm tốt công việc này. Ngoài ra, nó còn đem đến vô vàn những tác dụng đối với sức khỏe mà bạn sẽ phải kinh ngạc.

Cách massage bấm huyệt bàn chân trị bệnh

Bấm huyệt bàn chân là gì?

Massage bấm huyệt bàn chân là việc sử dụng đôi bàn tay để tạo ra các lực xoa bóp khác nhau lên bàn của bạn nhằm mục đích trị liệu. Theo Đông y, cơ thể con người là một chỉnh thể thống nhất với sự liên kết giữa các cơ quan với nhau. Việc tác động lên một số điểm nhất định trên cơ thể sẽ đem lại hiệu quả trị liệu lên cơ quan tương ứng trong cơ thể. Các điểm này được gọi là huyệt đạo.

Các chuyên gia vật lý trị liệu tin rằng, việc massage bấm huyệt lên các huyệt đạo sẽ đem lại nhiều lợi ích tích cực cho cơ thể. Massage bấm huyệt chân một cách thường xuyên sẽ giúp thúc đẩy chức năng sinh lý cũng như sức khỏe thể chất.

Những lợi ích mà massage bấm huyệt bàn chân đem lại cho sức khỏe của con người:

- Massage bấm huyệt bàn chân giúp cải thiện lưu thông máu

Ngày nay, công nghệ ngày càng phát triển khiến cho con người hình thành lối sống ít vận động. Điều này khiến cho quá trình lưu thông máu bị cản trở. Ngoài ra, đi giày chật, giày mũi nhọn, giày cao gót cũng khiến cho máu khó lưu thông đến chân. Massage bấm huyệt 10 phút mỗi ngày sẽ giúp cho quá trình lưu thông máu được cải thiện, mang oxy và các chất dinh dưỡng đến nuôi dưỡng các tế bào.

Cách massage bấm huyệt bàn chân trị bệnh

- Massage bấm huyệt chân giúp thư giãn

Sau một ngày dài học tập và làm việc đầy căng thẳng và mệt mỏi, massage bấm huyệt chân sẽ là cách đơn giản giúp bạn thư giãn, thả lỏng cơ thể, cải thiện tâm trạng một cách nhanh chóng.

- Massage bấm huyệt bàn chân giúp ngủ ngon

Massage bấm huyệt bàn chân trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần, tăng cường lưu thông máu. Qua đó giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

- Massage bấm huyệt bàn chân giúp giảm đau

Trên bàn chân chứa nhiều huyệt vị quan trọng liên quan đến các cơ quan trong cơ thể. Do vậy, massage bấm huyệt đúng cách sẽ giúp điều trị các triệu chứng đau đầu, đau nửa đầu, đau mỏi cổ - vai – gáy, đau lưng,…

- Massage bấm huyệt bàn chân giúp giảm sưng phù chân

Nếu công việc bạn cần phải đi lại nhiều hay phụ nữ trong thai kỳ đôi chân bị sưng phù do bị giữ nước thì massage bấm huyệt sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện hệ bạch huyết, làm giảm các triệu chứng sưng đau, phù nề ở chân.

Cách massage bấm huyệt bàn chân trị bệnh

Cách massage bấm huyệt bàn chân trị bệnh

- Xoa hai tay vào nhau để làm ấm tay sau đó xoa xát lên lòng bàn chân, đặc biệt là tại các điểm bị đau nhức trên chân.

- Xác định vị trí bị đau trên trên bằng cách dùng tay ấn tìm. Nhưng lưu ý là không nên sử dụng lực quá mạnh.

- Tại các điểm đau, dùng ngón tay cái bấm vào khoảng 15 – 30 giây, day tròn 10 giầy theo chiều kim đồng hồ và ngược lại.

Mỗi ngày tiến hành massage bấm huyệt 1 – 2 lần sáng/tối cho đến khi khỏi bệnh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các loại máy massage như: Máy massage chân hoặc ghế massage toàn thân có khả năng massage chân chuyên sâu. Các thiết bị này được trang bị hệ thống con lăn giúp massage cạo gió gan bàn chân, con lăn massage cho bắp chân, massage bằng túi khí, nhiệt nóng hồng ngoại... rất tiện để mát xa chân và chăm sóc sức khỏe.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tác dụng của châm cứu bấm huyệt

Xã hội ngày càng phát triển, y học hiện đại ngày càng đạt được nhiều thành tựu trong nghiên cứu và chăm sóc sức khỏe ...

Bà bầu có nên massage ?

Mang thai là thời kì mà người mẹ nào cũng sẽ trải qua, khoảng thời gian chờ đợi đứa con của mình chào đời. Tuy nhiên ...

Hướng dẫn cách massage mặt

Đối với các chị em phụ nữ, việc chăm sóc làn da và làm đẹp là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, đối với đa số các chị em, ...

7 cách giảm đau đầu gối hiệu quả

Đau đầu gối là một tình trạng sức khỏe vô cùng phổ biến hiện nay. Đau đầu gối không phải là một bệnh riêng biệt mà ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...