Bà bầu có nên massage ?

Mang thai là thời kì mà người mẹ nào cũng sẽ trải qua, khoảng thời gian chờ đợi đứa con của mình chào đời. Tuy nhiên đây cũng là thời kì thay đổi rất nhiều đến tâm lí, tinh thần và thể chất của 1 người phụ nữ. Và cơ thể mệt mỏi là 1 trong những triệu chứng phổ biến trong quá trình này. 

Đôi khi trong thời kì này, mẹ sẽ cảm thấy những triệu chứng gây khó chịu cho cơ thể như: vùng lưng và ngực bị nặng, gây đau nhức và căng tức; mệt mỏi; stress; khớp xương và lưng bị đau, thậm chí đôi lúc là dữ dội. Vậy nên việc xoa dịu những cơn đau cả về thể xác lẫn tinh thần cho mẹ là điều rất quan trọng để tránh những hậu quả để lại sau này. Và 1 trong những liệu pháp được nhiều bà mẹ tin dùng áp dụng, đó chính là massage. Tuy nhiên, để có thể thật an toàn cho cả mẹ và bé, hãy tìm hiểu thật kỹ những công dụng tuyệt vời của nó, bên cạnh đó là những lưu ý. 

Bà bầu có nên massage ?

Massage cho thai phụ là 1 liệu pháp rất đặc biệt. Bời sự massage cần thật sự rất nhẹ nhàng và có rất nhiều những yêu cầu và lưu ý đối với cả người thực hiện lẫn người được thực hiện. Việc massage này cần được thực hiện bởi các chuyên gia trước tiên và người nhà chỉ nên thực hiện những thao tác đơn giản và thực sự an toàn. Và trước khi thực hiện massage nên đi xin ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa, bởi nhiều mẹ có cơ thể việc massage có thể sẽ gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên nếu được thực hiện đúng và chuẩn xác, không chỉ thư giãn cho cơ thể người mẹ mà còn mang lại rất nhiều lợi ích trong quá trình mang thai cho cả mẹ và bé.

Những công dụng tuyệt vời mà massage đem lại

•    Việc massage giúp ích rất nhiều trong việc giảm phù nề chân và xoa dịu những cơn đau lưng. Việc cân tăng nhanh và tử cung bắt đầu gây áp lực lên các mạch máu sẽ khiến mẹ bầu bị phù nề ở chân và bàn chân. Và lực từ em bé sẽ tạo 1 lực lớn lên lưng khiến mẹ bị đau nhức. Vậy nên việc massage chân trong thời kì này là vô cùng cần thiết

Bà bầu có nên massage ?

•    Massage cũng giúp các mẹ được kích thích hệ tuần hoàn, giúp máu được lưu thông tốt hơn, việc chuyển hóa chất dinh dưỡng cũng được nhanh hơn, dẫn đến việc đào thải độc tố cũng diễn ra suôn sể hơn, tăng được lượng oxi trong máu cao hơn 15% so với bình thường. Việc đào thải chất đọc tố diễn ra tốt hơn còn cải thiện được tình trạng táo bọn cho mẹ bầu. Bên cạnh đó, kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp để mẹ và bé đều có 1 cơ thể thật khỏe mạnh.

•    Cuối cùng cũng là quan trọng nhất, đó chính là cải thiện tinh thần cho mẹ. Hiện nay, việc người mẹ gặp stress trong thời kì mang thai đang dần tăng cao, vậy nên việc xua tan căng thẳng và lo lắng cho mẹ bầu là điều vô cùng quan trọng. Việc massage đúng cách sẽ cải thiện được rất nhiều đối với tinh thần của người mẹ. Đồng thời cải thiện được giấc ngủ, cho mẹ và bé 1 tinh thần và cơ thể thoải mái nhất. 

Lưu ý khi massage cho bà bầu

Nên massage cho mẹ bầu như nào cho an toàn và hiệu quả? Dưới đây là những lưu ý về phương pháp này đối với các mẹ.

Bà bầu có nên massage ?

•    Đầu tiên, việc massage tuyệt đối không được thực hiện với các mẹ bầu dưới 3 tháng, chỉ nên thực hiện 3 tháng trở lên đến 8 tháng. Và massage tối đa 1 lần 1 tuần là hợp lí

•    Và tuyệt đối lưu ý không bấm huyệt với các mẹ bầu. Việc bấm huyệt sẽ gây co thắt cổ tư cung, gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Bên cạnh đó các mẹ cũng nên lưu ý không nên thực hiện các động tác như bẻ lưng hay gập bụng.

•    Đối với những trường hợp sau không nên thực hiện massage: mẹ bầu có triệu chứng tiền sản giật, phát ban, những bệnh về ngoài da hay tim, huyết áp cao hoặc bệnh ác tính, thai phụ mắc bệnh truyền nhiễm hay đau ốm bất thường, đau bụng, tiêu chảy,… 

Bên cạnh việc sử dụng phương pháp massage, các mẹ hãy kết hợp với việc vận động nhẹ để khớp không bị co cứng, đau những và chế độ dinh dưỡng an toàn, hợp lí cùng lối sống lành mạnh để cho cẩ mẹ và bé có được thể trạng và tinh thần tốt nhất. 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách massage mặt

Đối với các chị em phụ nữ, việc chăm sóc làn da và làm đẹp là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, đối với đa số các chị em, ...

7 cách giảm đau đầu gối hiệu quả

Đau đầu gối là một tình trạng sức khỏe vô cùng phổ biến hiện nay. Đau đầu gối không phải là một bệnh riêng biệt mà ...

Tìm hiểu về các phương pháp massage

Massage cũng là phương pháp chữa bệnh bằng cách tập trung vào các bộ phận khác nhau của cơ thể. Khi thực hiện massage, ...

Cách massage bấm huyệt cho người rối loạn lo ...

Rối loạn lo âu là một trạng thái tinh thần sợ hãi quá mức, do chủ quan của người bệnh và đến nay vẫn không thể xác định ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...