Tác dụng của châm cứu bấm huyệt

Xã hội ngày càng phát triển, y học hiện đại ngày càng đạt được nhiều thành tựu trong nghiên cứu và chăm sóc sức khỏe của con người. Chúng ta được tiếp cận với nhiều phương pháp điều trị mới, nhiều phương pháp phẫu thuật mới. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, xưa kia, con người chữa bệnh chỉ với sự tác động của cây kim nhỏ hay chỉ bằng lực tay hay không? Đó chính là phương pháp châm cứu bấm huyệt nổi tiếng thế giới của y học cổ truyền phương Đông.

Sử dụng phương pháp châm cứu bấm huyệt thường xuyên sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, nâng cao thể chất và phòng tránh một số bệnh tật… Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về tác dụng của châm cứu bấm huyệt nhé!

Tác dụng của châm cứu bấm huyệt

Làm giảm các cơn đau mạn tính

Một trong những tác dụng hàng đầu của phương pháp châm cứu bấm huyệt đối với sức khỏe con người là tác dụng giảm đau mà người bệnh có thể cảm nhận được ngay từ lần trị liệu đầu tiên. Với tác dụng này, người mắc các bệnh đau nhức mạn tính hoàn toàn có cơ hội thoát khỏi những cơn đau đai dẳng như đau đầu, đau lưng, sưng khớp hay đau vai gáy. Nhờ vào những tác dụng tuyệt vời này mà châm cứu bấm huyệt khẳng định được vị trí của mình đối với việc điều trị bệnh bên cạnh các phương pháp điều trị hiện đại khác.

Cải thiện chức năng tiêu hóa

Nhiều nghiên cứu của các thầy thuốc trong lĩnh vực y học cổ truyền đã cho thấy được châm cứu bấm huyệt giúp kích thích tăng nhu động ruột, dạ dày và cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa. Đây cũng là lý do mà tại sao các bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa được khuyến khích sử dụng phương pháp châm cứu bấm huyệt kết hợp với dùng thuốc để đạt được hiệu quả trị liệu tối đa.

Tác dụng của châm cứu bấm huyệt

Cải thiện và nâng cao vẻ đẹp của làn da

Nhiều nghiên cứu y học đã chỉ ra rằng châm cứu bấm huyệt giúp tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể, giúp săn chắc cơ mặt và kích thích cơ thể sản sinh collagen. Chính vì thế phương pháp này không chỉ giúp bạn có được làn da căng bóng, mịn màng mà còn làm chậm quá trình lão hóa và được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực làm đẹp.

Cải thiện chức năng của hệ thần kinh

Một trong những công dụng tuyệt vời của phương pháp châm cứu bấm huyệt mà chúng ta không thể bỏ qua chính là giúp đả thông kinh mạch. Từ đó giúp người được trị liệu cảm thấy dễ tĩnh tâm hơn, thư thái và kiểm soát tốt trạng thái cảm xúc của mình. Chính vì lý do này mà phương pháp này ngày càng được nhiều bác sĩ vật lý trị liệu sử dụng để điều trị cho các trường hợp bệnh nhân dễ bị căng thẳng, trầm cảm hoặc stress.

Tác dụng của châm cứu bấm huyệt

Châm cứu bấm huyệt đem lại những tác dụng trị liệu tuyệt vời đối với sức khỏe của con người do vậy mà nó được ứng dụng rộng rãi đến tận ngày nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện và sử dụng phương pháp trị liệu này. Để đạt được hiệu quả trị liệu như mong muốn, trước khi tiến hành châm cứu bấm huyệt, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và lựa chọn những cơ sở uy tín, bác sĩ có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm.

Nâng cao hiệu quả điều trị của thuốc

Việc kết hợp phương pháp điều trị cổ truyền như châm cứu, xoa bóp và bấm huyệt kết hợp với sử dụng thuốc điều trị đã mở ra hướng đi mới đầy triển vọng trong công tác điều trị và chăm sóc sức khỏe của con người. Những nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, những bệnh nhân sử dụng kết hợp châm cứu bấm huyệt thu được hiệu quả trị liệu cao hơn đến 47% so với những bệnh nhân chỉ điều trị bằng thuốc. Khi kết hợp hai phương pháp này với nhau sẽ thu được kết quả đáng kinh ngạc.

Tác dụng của châm cứu bấm huyệt

Châm cứu bấm huyệt cũng thường được kết hợp với liệu pháp masage - xoa bóp. Massage có tác dụng giảm đau, thư giãn cơ thể, và cải thiện tâm trạng thoải mái hơn. Ngày nay, bấm huyệt vẫn chủ yếu được thực hiện thủ công, còn massage bấm huyệt có thể thực hiện được thông qua sự hỗ trợ của các loại máy massageghế massage toàn thân.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bà bầu có nên massage ?

Mang thai là thời kì mà người mẹ nào cũng sẽ trải qua, khoảng thời gian chờ đợi đứa con của mình chào đời. Tuy nhiên ...

Hướng dẫn cách massage mặt

Đối với các chị em phụ nữ, việc chăm sóc làn da và làm đẹp là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, đối với đa số các chị em, ...

7 cách giảm đau đầu gối hiệu quả

Đau đầu gối là một tình trạng sức khỏe vô cùng phổ biến hiện nay. Đau đầu gối không phải là một bệnh riêng biệt mà ...

Tìm hiểu về các phương pháp massage

Massage cũng là phương pháp chữa bệnh bằng cách tập trung vào các bộ phận khác nhau của cơ thể. Khi thực hiện massage, ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...