Cách massage bấm huyệt trị đau thần kinh tọa

Đau nhức cơ thể là một trong những phiền toái thường gặp nhất trong cuộc sống khiến chất lượng cuộc sống hàng ngày của bạn giảm sút. Trong đó, đau dây thần kinh tọa là một trong những cơn đau thường gặp ở nhiều đối tượng khác nhau và có thể trở thành nguyên nhân gây liệt chi dưới nếu như không được điều trị kịp thời. 

Massage bấm huyệt là một trong những phương pháp điều trị được nhiều người yêu thích thay vì sử dụng thuốc bởi đây là phương pháp điều trị không xâm lấn, tiết kiệm, không gây ra tác dụng phụ khi được thực hiện đúng cách và hiệu quả lâu dài. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách massage bấm huyệt trị đau dây thần kinh tọa nhé!

Cách massage bấm huyệt trị đau thần kinh tọa

Trước hết, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về vị trí chính xác của các huyệt vị để có thể thực hiện chính xác các thao tác massage bấm huyệt để các cơn đau có thể được điều trị một cách hiệu quả.

Đau dây thần kinh tọa là bệnh thường gặp ở độ tuổi trung niên và người cao tuổi. Tuy nhiên, người trẻ cũng có khả năng mắc bệnh này do thói quen ít vận động, đi giày cao gót thường xuyên. Các triệu chứng đau nhức thường kéo dài từ lưng xuống đến chân, dần dần có thể có cảm giác tê ở bàn tay và bàn chân. Ngoài ra, người mắc bệnh tiểu đường hay thừa cân béo phì cũng có thể mắc bệnh này. Massage bấm huyệt sẽ giúp làm giảm sự chèn ép ở các dây thần kinh, giúp máu lưu thông tốt hơn và làm giảm các triệu chứng đau, tê cứng tay chân.

Cách massage bấm huyệt trị đau thần kinh tọa

Tác dụng của massage bấm huyệt trong giúp làm giảm các triệu chứng của đau dây thần kinh tọa

- Giảm thiểu các cơn đau, giúp người bệnh thư giãn tinh thần. Tâm lý thoải mái là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp người bệnh điều trị bệnh tích cực và hiệu quả hơn.

- Giúp tăng cường lưu thông khí huyết, cải thiện các triệu chứng tê mỏi một cách nhanh chóng, hiệu quả.

- Giúp cơ thể thoát khỏi tình trạng mệt mỏi, uể oải, suy nhược thần kinh, giúp tình thần phấn chấn, tỉnh táo hơn.

- Giúp cơ thể vận động một cách linh hoạt, tránh tình trạng teo cơ và viêm khớp.

Cách massage bấm huyệt trị đau thần kinh tọa

Các bước massage bấm huyệt trị đau dây thần kinh tọa:

- Bước 1: Làm nóng cơ thể

Người bệnh nằm sấp trên một mặt phẳng, đổ một chút tinh dầu massage vào lòng bàn tay, xoa hai tay vào nhau để làm ấm tinh dầu. Sau đó dùng tay đã có tinh dầu xoa lên vùng cần massage trong khoảng thời gian 1 phút/lần. Lặp lại động tác xoa xát khoảng 7 – 10 lần để giúp cơ thể được thư giãn.

- Bước 2: Giãn cơ

Sử dụng 3 ngón tay giữa hoặc ngón tay cái để day ấn nhẹ nhàng từ lưng tới chân và cánh tay. Thao tác này sẽ giúp thư giãn các bó cơ đang bị căng cứng, giúp giảm đau nhức cơ thể do căng cứng cơ hiệu quả. Động tác này nên được thực hiện 3 – 5 lần để đạt được hiệu quả cao nhất.

- Bước 3: Lăn

Nắm bàn tay lại hoặc dùng lòng bàn tay lăn bóp nhẹ nhàng lên vùng cơ thể bị đau nhức để làm giảm cảm giác đau nhức trong khoảng 3 – 5 lần.

- Bước 4: Bóp

Dùng tay xoa bóp với lực từ nhẹ đến mạnh tại các vùng cơ thể bị đau. Với thao tác này, các cơn đau sẽ giảm ngay thiểu ngay sau đó một cách nhanh chóng.

- Bước 5: Bấm huyệt

Dùng ngón tay cái để ấn mạnh lên các vùng cơ từ lưng xuống hông rồi day ấn tại các vị trí huyệt Thận du, huyệt Trật biên, huyệt Đại trường du, huyệt Ngọc trụ. Bấm huyệt sẽ giúp điều hòa khí huyết, khơi thông kinh mạch và làm giảm các triệu chứng của đau dây thần kinh tọa.

Cách massage bấm huyệt trị đau thần kinh tọa

Ngoài các cách tự massge day bấm kể trên các bạn có thể tới các trung tâm trị liệu, hoặc đơn giản là trang bị máy massage, ghế massage tại nhà. Trên ghế massage toàn thân được trang bị nhiều tính năng tiên tiến, đặc biệt là hệ thống con lăn 4D tích hợp cảm biến quang học giúp quét cơ thể và massgae bấm huyệt điêu luyện như bàn tay của chuyên gia mát xa.

Kiên trì thực hiện massage bấm huyệt 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn thu được kết quả điều trị đau dây thần kinh tọa đáng kinh ngạc. Bên cạnh đó, bạn cần ăn uống, nghỉ ngơi điều độ và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để hạn chế các cơn đau tái phát.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách massage bấm huyệt bàn chân trị bệnh

Massage bấm huyệt là một trong những phương pháp trị liệu nổi tiếng của y học cổ truyền phương Đông. Massage bấm huyệt ...

Tác dụng của châm cứu bấm huyệt

Xã hội ngày càng phát triển, y học hiện đại ngày càng đạt được nhiều thành tựu trong nghiên cứu và chăm sóc sức khỏe ...

Bà bầu có nên massage ?

Mang thai là thời kì mà người mẹ nào cũng sẽ trải qua, khoảng thời gian chờ đợi đứa con của mình chào đời. Tuy nhiên ...

Hướng dẫn cách massage mặt

Đối với các chị em phụ nữ, việc chăm sóc làn da và làm đẹp là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, đối với đa số các chị em, ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...