Bí quyết để giữ cột sống luôn khoẻ

Cột sống được cấu tạo bao gồm một chuỗi các xương có hình trụ nằm ở mặt lưng được xếp chồng và ngăn cách nhau bởi đĩa đệm. Đây là bộ phận có vai trò định hình cơ thể, giúp chúng ta di chuyển khi vận động và trong các hoạt động hàng ngày.

Để giúp cho cột sống khoẻ mạnh, dẻo dai, bớt đau nhức… Ngoài yếu tố nguy cơ không thể thay đổi đó là quá trình thoái hoá cột sống tự nhiên, chúng ta có thể làm chậm nó lại bằng cách sống thuận theo tự nhiên để giữ cho cột sống được khoẻ mạnh hơn.

Chú ý đến tư thế khi vận động và trong sinh hoạt hàng ngày

Cột sống có chức năng quan trọng, trong đó phải kể tới chức năng giúp cơ thể chống đỡ, vận động. Vì thế, ngày nay đa phần các vấn đề mà cột sống gặp phải đều có liên quan đến sự vận động. 

Bí quyết để giữ cột sống luôn khoẻ

Để bảo vệ cột sống hiệu quả, điều chúng ta cần ghi nhớ đó là phải giữ cho cột sống của mình thẳng tự nhiên. Nghĩa là phải giữ cho đường cong sinh lý vốn có của cột sống luôn trong trạng thái tự nhiên vốn có của nó.

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn tới cột sống

Muốn cột sống muốn khoẻ mạnh, chúng ta cần ăn uống đủ chất và đặc biệt là tránh tất cả những gì có thể làm “lạnh” cột sống.

- Uống nhiều nước lạnh hoàn toàn không tốt cho cột sống

Nước đá, nước lạnh làm co các mạch máu, khiến khả năng cung cấp máu tới cột sống bị giảm đáng kể, đồng thời nó cũng khiến tim phải làm việc vất vả hơn. Tình trạng uống nước lạnh và ăn đồ lạnh nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ làm tiêu tốn năng lượng của cơ thể, làm cho cơ thể bị nhiễm hàn. Tình trạng này sẽ khiến cột sống nhanh chóng bị thoái hoá.

- Uống quá nhiều thuốc bổ có tính mát cũng khiến cơ thể nhiễm hàn

Các loại thuốc bổ như linh chi, nhân trần, mướp đắng… là các loại thảo dược có tính chất mát, vì thế nếu sử dụng nhiều và trong thời gian dài cũng sẽ khiến cơ thể bị nhiễm lạnh. Ngoài ra, còn gây ra tình trạng tụt huyết áp, dẫn đến thiếu máu cho các cơ bắp xung quanh cột sống và các thành phần của cột sống như đốt sống, đĩa đệm, các dây chằng… cũng bị thiếu lượng máu nuôi.

Bí quyết để giữ cột sống luôn khoẻ

- Ăn quá nhiều trái cây có tính chua như cam, chanh, nho chua, bưởi chua… cũng không tốt cho cột sống

Các loại thực phẩm có tính chua sẽ làm yếu các gân nơi cơ bám vào xương, từ đódẫn tới các hoạt động của cơ bắp cũng yếu đi và tăng sức ép vào các đĩa đệm cột sống. Đây là lý do mà những người đang bị thoái hóa cột sống được khuyến cáo không nên ăn trái cây chua.

- Uống nhiều rượu cũng là nguyên nhân khiến cột sống nhanh bị thoái hoá

Rượu có thể gây thoái hóa cột sống, bởi vì chất cồn trong rượu làm mất nước tại các cơ và làm giảm đáng kể chức năng của chúng. Vì thế hạn chế uống rượu chính là đang bảo vệ cột sống.

Thiếu ngủ có thể thúc đẩy quá trình cột sống bị thoái hoá

Ngủ ít là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh thoái hóa cột sống. Vì vậy, những người ngủ ít và ngủ lệch giờ sẽ càng khiến cột sống nhanh chóng bị thoái hóa. 

Bí quyết để giữ cột sống luôn khoẻ

Sở dĩ tình trạng ngủ ít có thể gây thoái hóa cột sống là bởi thời gian chúng ta thức trong ngày sẽ khiến vận động nhiều hơn. Khoảng thời gian này rất dễ xảy ra tình trạng vận động sai tư thế, đồng thời ăn uống cũng không tốt… đây là những yếu tố gây hại cho cột sống.

Trong khi đó, trong thời gian chúng ta ngủ sẽ là lúc cơ thể sẽ bắt đầu sửa chữa những sai sót, lệch lạc, hỏng hóc của các thành phần trong cột sống như đĩa đệm, dây chằng, xương, mạch máu… Vì vậy, chúng ta ngủ càng ngon, ngủ càng sâu giấc sẽ khiến khả năng phục hồi càng nhanh, hiệu quả càng cao.

Tâm trạng tiêu cực kéo dài có thể nhanh chóng gây thoái hoá cột sống

Bí quyết để giữ cột sống luôn khoẻ

Khi con người sống trong tâm trạng tiêu cực, lối sống ích kỷ, hay ghen ghét, đố kị, hoặc tâm tư thường buồn rầu, trầm tư...  sẽ là nguyên nhân khiến cột sống bị yếu đi. Xảy ra tình trạng này là bởi, khi tâm trạng tiêu cực hay tình cảm tiêu cực, nó sẽ làm giảm nhiệt độ cơ thể và gây nhiễm hàn từ bên trong. Cơ thể nhiễm hàn làm cho các mạch máu giảm lưu thông, ứ trệ trên toàn bộ hệ tuần hoàn và các mạch máu bé li ti cũng bị ảnh hưởng theo…những yếu tố này chính là thủ phạm gây ra các bệnh cột sống.

Tập luyện và cân nặng cũng gây tác động tới cột sống

Vấn để này đã được các nghiên cứu về xương khớp cũng như thực tế chứng minh. Khi chúng ta luyện tập và vận động sẽ khiến cơ thể toát mồ hôi, tình trạng ra mồ hôi sẽ là tốt đối với một số người, nhưng cũng có trường hợp bị toát mồ hôi lại là có hại cho cơ thể. Ngoài ra, tình trạng thừa cân sẽ gây áp lực nặng nề cho cột sống và trở thành yếu tố nguy cơ gây thoái hóa cột sống.

Bí quyết để giữ cột sống luôn khoẻ

Ngày nay, trên các ghế massage toàn thân hiện đại được tích hợp nhiều tính năng tiên tiến, như con lăn 3D, 4D di chuyển theo khung S, SL có thể đi theo đường con cột sống để căn chỉnh cho các đốt xương; Chế độ massage không trọng lực giúp giảm áp lực lên hệ xương khớp; Bài massage kéo giãn kiểu Thái rất có lợi trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thoát vị nhẹ. Các bạn nên trang bị và sử dụng ghế massage hàng ngày để chăm sóc sức khỏe toàn thân cũng như cột sống!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Những biện pháp giúp tăng cường khả năng ...

Sức đề kháng có vai trò quan trọng đối với cơ thể con người. Vì thế, để có sức đề kháng khỏe mạnh, chúng ta cần thực ...

Bí quyết giúp bảo vệ tốt cho xương khớp

Hệ xương khớp là một trong những bộ phận có tầm quan trọng bậc nhất của cơ thể con người. Vậy làm thế nào để có thể bảo ...

Bật mí 5 cách tốt nhất đối phó với chứng ...

Sau các bệnh lý về tim mạch thì bệnh loãng xương là một loại bệnh khá phổ biến ở Việt Nam. Theo một số khảo sát được ...

Thông tin hữu ích về Vaccine Covid 19

]   Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn và gia đình. Hãy ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...