Bí quyết giúp bảo vệ tốt cho xương khớp

Hệ xương khớp là một trong những bộ phận có tầm quan trọng bậc nhất của cơ thể con người. Vậy làm thế nào để có thể bảo vệ tốt cho xương khớp? Hãy cùng hãy cùng tìm hiểu bí quyết để bảo vệ sức khỏe xương khớp trong nội dung bài viết dưới đây.

Hiểu rõ hơn về xương khớp

Tình trạng đau nhức xương khớp là một trong số chứng bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay. Vậy làm thế nào để bảo vệ và phòng tránh các bệnh xương khớp một cách hiệu quả, đó là điều được rất nhiều người quan tâm.

Để bảo vệ tốt cho xương khớp cần hiểu rõ về cấu trúc của một khớp xương, có như vậy thì chúng ta mới có thể bảo vệ tốt cho các khớp xương trong cơ thể. Chúng ta cần hiểu rằng, khớp xương muốn khoẻ mạnh thì các sụn khớp trong đó cần phải bảo vệ toàn vẹn. 

Bí quyết giúp bảo vệ tốt cho xương khớp

Trong khi đó, sụn khớp có phân bố khắp bề mặt của đầu xương, điều này giúp giảm tải cho các chấn động tác động đến khớp. Ngoài ra, khớp có cấu tạo rất đặc biệt, đó là lớp dịch khớp nằm giữa hai phần sụn có chức năng để bảo vệ cho sụn khớp. Như vậy, từ các phần cấu tạo đặc biệt này, sẽ giúp khớp xương có thể giảm tải tối đa các chấn động tác động vào từng mặt khớp. Vì thế, muốn bảo vệ tốt cho khớp thì điều quan trọng là chúng ta cần tạo điều kiện để cơ thể phát huy được khả năng tự bảo vệ chính nó.

Bí quyết để bảo vệ tốt cho hệ xương khớp

Vận động thường xuyên

Khi cơ thể có sự vận động thường xuyên sẽ làm tăng sự dẻo dai cho các khớp, để khớp luôn khỏe mạnh. 

Cách tốt nhất, chúng ta nên dành tối thiểu 30 phút mỗi ngày để tập luyện thể dục thể thao.

Tuy nhiên, cần lưu ý:

- Nên tập luyện với cường độ vừa phải.

- Lựa chọn bài tập phù hợp.

- Tránh vận động quá sức để phòng ngừa bị chấn thương, vì chấn thương có thể làm vỡ phần sụn ở cuối các khớp, co hẹp không gian hoạt động của khớp và xương sẽ bị cọ xát với nhau gây đau đớn. Tình trạng chấn thương có thể tiến triển thành các bệnh ở khớp như viêm khớp, thoái hóa khớp…

Bí quyết giúp bảo vệ tốt cho xương khớp

Thực hiện các tư thế thích hợp

Hãy duy trì tư thế ngồi và đứng thẳng, điều này sẽ giúp bảo vệ các khớp từ cổ cho tới đầu gối.

Ngoài ra, cũng cần thay đổi tư thế thường xuyên, không ngồi hoặc đứng quá lâu, đi lại nhiều sẽ gây đau nhức các khớp xương. 

Đặc biệt, dân công sở, người lái xe, công nhân nhà máy…. Cần lưu ý đi lại hoặc vận động thư giãn giữa các buổi làm việc để phòng tránh các bệnh về xương khớp.

Thận trọng khi nâng, nhấc hoặc mang vác đồ vật nặng

Trước khi muốn nâng hoặc mang vác đồ vật nặng, cần cân nhắc thật kỹ. Ngoài ra, việc mang túi xách nên mang trên cánh tay sẽ tốt hơn là sử dụng bàn tay, vì các cơ và các khớp lớn của cánh tay sẽ có lực hơn khi nâng nhấc trọng lượng.

Khi mang vác vật nặng cũng không nên cúi gập người, tránh leo lên xuống cầu thang quá nhiều sẽ gây tổn hại tới xương khớp.

Bí quyết giúp bảo vệ tốt cho xương khớp

Luôn có ý thức bảo vệ cơ thể và các khớp xương

Hãy chú ý bảo vệ các khớp xương trong mọi hoạt động hàng ngày để phòng tránh các chấn thương có thể gây tổn hại các khớp. 

Khi tham gia vào các vận động có nguy cơ chấn thương cao như trượt băng, đá bóng… hãy trang bị các tấm đệm lót ở khuỷu tay và đầu gối. 

Những người chơi tennis hoặc chơi golf… nếu cảm thấy khớp cổ tay bị đau, cần mang dây đai quanh cổ tay để ổn định khớp.

Trường hợp cảm thấy xương khớp bị đau bất thường hãy ngừng vận động và đi khám để được kiểm tra, xử lý càng sớm càng tốt.

Chườm lạnh khi khớp bị đau

Nước đá lạnh là phương thức giúp giảm đau hiệu quả. Chườm lạnh có tác dụng làm tê các khớp và giúp làm dịu chỗ viêm sưng.

Trường hợp gặp cơn đau khớp dữ dội, hãy dùng một chiếc khăn tắm bọc đá lạnh và chườm quanh các khớp bị đau khoảng chừng 20 phút sẽ đem lại hiệu quả giảm đau rất tốt. Tuy nhiên, cần lưu ý không để đá lạnh tiếp xúc trực tiếp với da.

Bí quyết giúp bảo vệ tốt cho xương khớp

Duy trì trọng lượng cơ thể ở mức hợp lý

Trọng lượng là yếu tố gây ảnh hưởng lớn tới cơ thể, nó có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý ở xương khớp. Vì thế, để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh, hãy duy trì trọng lượng cơ thể ở mức hợp lý bằng các bài luyện tập và chế độ ăn uống khoa học.

Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho xương khớp

Thực phẩm tốt cho xương khớp là nhóm thực phẩm giàu canxi như: Cá, tôm, cua, các loại rau họ cải, sữa và các chế phẩm từ sữa… Việc bổ sung các loại thực phẩm này sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh và giúp khớp xương chắc khỏe, dẻo dai hơn.

Áp dụng liệu pháp massage

Phương pháp massage giúp làm giãn mạch và tuần hoàn màu tố hơn. Máu mang theo oxy và chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể, trong đó có hệ xương. Trên các ghế massage hiện đại còn được trang bị hệ thống con lăn giúp massage cho cột sống, túi khí massage toàn thân, nhiệt hồng ngoại tăng cường khả năng trị liệu.

Bí quyết giúp bảo vệ tốt cho xương khớp

Massage trị liệu thường xuyên sẽ giúp chăm sóc cơ thể rất tốt, trong đó có hệ thống xương khớp !

Uống bổ sung canxi để xương chắc khỏe

Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để có thuốc bổ sung canxi phù hợp với cơ thể.

Chú ý khám bệnh định kỳ

Các yếu tố như lối sống, chế độ ăn uống, sinh hoạt, chấn thương, tai nạn… có thể gây hại cho xương khớp. Vì thế, ngoài việc phòng bệnh, hãy lắng nghe cơ thể và đi khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp sớm phát hiện bệnh để được điều trị kịp thời.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bật mí 5 cách tốt nhất đối phó với chứng ...

Sau các bệnh lý về tim mạch thì bệnh loãng xương là một loại bệnh khá phổ biến ở Việt Nam. Theo một số khảo sát được ...

Thông tin hữu ích về Vaccine Covid 19

]   Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn và gia đình. Hãy ...

Massage chân phòng tránh đau nhức và căng cơ ...

Phương pháp massage chân được các vận động viên thể dục, thể thao và những người thường xuyên vận động yêu thích, lựa ...

Massge bấm huyệt có chữa được cận thị?

Hiện nay, tình trạng cận thị ở trẻ đang gia tăng, một phần do trẻ sử dụng quá nhiều các thiết bị công nghệ hiện đại như ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...