Những biện pháp giúp tăng cường khả năng kháng bệnh của cơ thể

Sức đề kháng có vai trò quan trọng đối với cơ thể con người. Vì thế, để có sức đề kháng khỏe mạnh, chúng ta cần thực hiện lối sống lành mạnh, có chế độ làm việc khoa học, ăn uống đầy đủ dưỡng chất, đồng thời kết hợp vận động đều đặn, có như vậy mới giữ cho cơ thể và tinh thần luôn khỏe mạnh. 

Thường xuyên vận động

Hệ vận động của cơ thể con người được cấu thành bởi các bộ phận chính, đó là: cơ, xương và khớp. 

Ba bộ phận này kết hợp và có vai trò: Định hình cơ thể, giữ thăng bằng  cho cơ thể, giúp cơ thể di chuyển dễ dàng. Như vậy, nếu 1 trong 3 bộ phận trên ngừng hoạt động hoặc bị tổn thương, nó sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng vận động của cơ thể.

Khi hoạt động cơ bắp sẽ có tác dụng cải thiện chức năng hệ miễn dịch. Chính vì thế, những người thường xuyên hoạt động thể chất rất hiếm khi ốm đau và trong trường hợp bị bệnh thì khả năng hồi phục sức khoẻ cũng nhanh hơn.

Những biện pháp giúp tăng cường khả năng kháng bệnh của cơ thể

Duy trì thói quen vận động và tập thể dục hàng ngày chính là yếu tố quan trọng giúp hệ cơ, xương, khớp luôn khỏe mạnh. Đặc biệt, khi vận động dưới ánh nắng mặt trời sẽ giúp cơ thể tăng cường tổng hợp Vitamin D. Hãy lưu ý, luyện tập tuỳ theo khả năng của mình, cần duy trì thường xuyên, ít nhất 3 lần/tuần.

Chế độ ăn uống khoa học

Một chế độ ăn uống cân đối và đầy đủ dưỡng chất cũng sẽ góp phần tăng cường đề kháng cho cơ thể.

- Xây dựng chế độ ăn có chất béo từ nguồn gốc thực vật

Các loại chất béo có nguồn gốc thực vật là omega-3, nó cung cấp cho cơ thể dưỡng chất cần thiết để sản xuất các hormon chống viêm nhiễm. 

Các loại dầu như dầu hạt cải, dầu oliu được xếp vào loại chất béo tốt nhất. 

Ngoài ra, một số loại cá biển như cá hồi, cá ngừ… cũng được xếp vào danh sách thực phẩm rất giàu axit béo omega-3.

Hạt bí ngô, hạt dẻ Italia...cũng có chứa nhiều axit béo omega-3.

Những biện pháp giúp tăng cường khả năng kháng bệnh của cơ thể

Ăn chậm và nhai thật kỹ

Khi ăn, hãy cố gắng ăn chậm, nhai kỹ. Bởi vì, khi ăn quá nhanh sẽ khiến cơ thể không tiết đủ men tiêu hoá, làm cho thức ăn không thể tiêu hoá tốt. Hậu quả của việc ăn nhanhsẽ khiến các thành phần dưỡng chất không được cơ thể hấp thụ, gây ảnh hưởng tới sức đề kháng của cơ thể.

Các phương pháp khác

Luôn suy nghĩ tích cực

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng,lối sống thoải mái, vô tư, biết tìm niềm vui cuộc sống… những điều này có ý nghĩa rất lớn đối với hệ đề kháng của cơ thể. Vì thế, những người cóthái độ lạc quan, tích cực đối với cuộc sống, thường rất hiếm khi bị mắc các bệnh lây nhiễm, sức khoẻ tốt và tuổi thọ cao.

Thường xuyên gặp gỡ bạn bè

Những người có mối quan hệ bạn bè rộng rãi, có thể tự xoay sở tốt hơn khi bị cảm cúm, đồng thời sức đề kháng cũng tốt hơn với stress. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hệ miễn dịch của con người hoạt động có hiệu quả cao hơn 20% so với những người sống khép mình, ít quan hệ xã hội.

Cười nhiều sẽ rất tốt cho hệ miễn dịch

Nụ cười có tác dụng tích cực đối với hệ miễn dịch:

Cười sẽ giải phóng những cảm xúc tích cực giúp gia tăng các tế bào đề kháng.

Cười làm rung động cơ hoành, đây là yếu tố kích thích lực lượng bảo vệ cơ thể hoạt động tốt hơn.

Cười khiến não bộ nhận được nhiều oxy vàsản xuất ra hợp chất chống viêm nhiễm tự nhiên.

Những biện pháp giúp tăng cường khả năng kháng bệnh của cơ thể

Rèn luyện khả năng chịu đựng của cơ thể

Rèn luyện sức chịu đựng của cơ thể chính là bài tập tuyệt vời đối với hệ đề kháng. Chẳng hạn, cơ thể sẽ chịu rét cũng như chịu được các tình huống thời tiết thay đổi đột ngột một cách tốt hơn, từ đó sẽ ít bị cảm lạnh, cảm cúm.

ượt qua stress để cơ thể được thư giãn

Trong cơ thể con ngừoi, hệ đề kháng gắn liền với hệ thần kinh. Vì thế, Khi trạng thái stress kéo dài, nó có thể làm tổn thương hệ thần kinh, giảm thiểu khả năng mẫn cảm cũng như tính hiệu quả của hệ đề kháng cơ thể. 

Cách tốt nhất, nếu gặp stress là không nên tự kìm nén mà hãy giãi bày tâm sự với người thân, bạn bè hoặc có thể chạy bộ, tập luyện thể thao…để giải tỏa stress.

Không hút thuốc lá, không lạm dụng rượu

Hút thuốc lá sẽ làm suy yếu khả năng tự vệ của cơ thể. Rượu có thể huỷ diệt việc dự trữ vitamin trong cơ thể, dẫn tới suy giảm chức năng của hệ đề kháng. 

Những biện pháp giúp tăng cường khả năng kháng bệnh của cơ thể

Đảm bảo ngủ đủ giấc và sâu giấc

Khi cơ thể thiếu ngủ làm suy yếu khả năng đề kháng. Thiếu ngủ khiến cho hệ đề kháng sản xuất ít kháng thể hơn, làm cho cơ thể dễ bị lây nhiễm đủ thứ bệnh. Do vậy, mỗi ngày hãy cố gắng ngủ đủ 6 - 8 tiếng và ngủ thật sâu giấc.

Liệu pháp massage

Các kĩ thuật xoa bóp - bấm huyệt tác động lên cơ thể giúp thư giãn, tăng cường tế bào bạch cầu, tăng tuần hoàn máu qua đó cung cấp oxy và chất dinh dưỡng tới các cơ quan, giảm đau, và còn rất nhiều tác dụng khác.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bí quyết giúp bảo vệ tốt cho xương khớp

Hệ xương khớp là một trong những bộ phận có tầm quan trọng bậc nhất của cơ thể con người. Vậy làm thế nào để có thể bảo ...

Bật mí 5 cách tốt nhất đối phó với chứng ...

Sau các bệnh lý về tim mạch thì bệnh loãng xương là một loại bệnh khá phổ biến ở Việt Nam. Theo một số khảo sát được ...

Thông tin hữu ích về Vaccine Covid 19

]   Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn và gia đình. Hãy ...

Massage chân phòng tránh đau nhức và căng cơ ...

Phương pháp massage chân được các vận động viên thể dục, thể thao và những người thường xuyên vận động yêu thích, lựa ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...