Các động tác massage toàn thân đơn giản mà hiệu quả tại nhà.

Massage làm liệu pháp chăm sóc sức khỏe và tinh thần rất có lợi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ghế massage với tính năng và công dụng rất đa dạng. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu một chiếc ghế massage toàn thân. Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ chia sẻ với các bạn Các động tác massage toàn thân đơn giản mà hiệu quả tại nhà.

Với các bài massage được chia sẻ dưới đây các bạn có thể xóa tan mệt mỏi. Các động tác xoa bóp sẽ kích thích các cơ nhanh chóng phục hồi, cải thiện tuần hoàn máu, xua tan mệt mỏi, căng thẳng sau 1 ngày dài làm việc. Các bài massage này cũng giúp bạn duy trì làn da mịn màng, chắc khỏe nhờ sự tác động và kích thích sản sinh, tái tạo collagen.

Để thực hiện các đông tác massage này, đầu tiên các bạn hãy chọn vị trí nằm thực hiện massage. Nên chọn chỗ rộng rãi, thoải mái với ánh sáng dịu nhẹ. Các bạn có thể sử dụng giường ngủ, thảm massage, miễn là cơ thể được thả lỏng, thoải mái nhất. Nơi thực hiện massage cũng nên có nhiệt độ vừa phải, không quá nóng, cũng không quá lạnh.

Các động tác massage toàn thân đơn giản mà hiệu quả tại nhà.

#1. Bắt đầu massage nhẹ nhàng

Bắt đầu với những động tác massage nhẹ nhàng đầu tiên. Bạn nên di chuyển từ vai cho đến eo và lưng. Bạn cần sử dụng lực khác nhau lên các bộ phận trên cơ thể dùng lực mạnh cho vùng lưng, chân; Nhưng hãy sử dụng lực nhẹ hơn cho những vùng cơ thể khác như tay, cổ, và bụng… 

#2. Sử dụng toàn bộ lòng bàn tay

Hãy sử dụng toàn bộ lòng bàn tay của bạn trong bài massage này. Để hai bàn tay song song và tiến hành vuốt xuôi theo các cơ nhưng lên trên để ngăn tình trạng làm nhăn và chảy xệ da. Thực hiện trong vòng 10 – 15 phút. Động tác này có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu cho cơ thể.

#3. Xoa bóp đều cơ thể

Các bạn hãy xoa bóp đều cơ thể, bắt đầu từ lưng rồi dần qua các bộ phận khác như chân, tay và cổ. Hãy massage lâu hơn cho vai và cổ vì hai vùng này thường xuyên bị mỏi, nhất là đối với những do thường xuyên phải ngồi nhiều như người làm việc văn phòng, sinh viên, công nhân may.... Khi ở những vị trí dễ bị đau như bắp tay, bụng, ngực thì các bạn có thể sử dụng ngón tay cá để thực hiện động tác massage.

#4. Đặt tay lên vùng chân

Đầu tiên các bạn đặt cánh tay lên cẳng chân, trong khi tay còn lại giữ cánh tay và sau đó kéo theo hướng lên trên. Lặp lại 3 lần. Những vùng vơ thể như tay hoặc chân nên sử dụng lực nhẹ hơn để tránh làm tổn thương đến các mô da. Còn đối với những chỗ đau trên cơ thể các bạn có thể tác động mạnh hơn bằng cách sử dụng ngón tay đè lên những vị trí đó và giữ trong khoảng 10 giây. Khi thực hiện động tác massage này các bạn đừng bỏ qua bàn chân, vì kĩ thuật này rất phù hợp vùng bàn chân.

Sử dụng ngón tay cái để massage mang lại hiệu quả tốt nhất nhưng lưu ý không nên ấn quá mạnh có thể làm tổn thương nghiêm trọng hơn. 

#5. Massage mặt

Các bạn sử dụng 2 bàn tayđể di chuyển theo hướng của các sợi cơ; khi cọ xát với da, xoa bóp nhẹ nhàng và nhấn vào xương mặt. Sau đó, bạn có thể kết thúc với động tác vỗ nhẹ hoặc di chuyển qua lại (từ dưới lên) sử dụng đầu ngón tay. Điều này giúp làm dịu da.

Một số yêu cầu cơ bản để mát xa mặt là Các cơ bắp phải làm việc với sự thoải mái tối đa; động tác mát xa ở mặt này nên thực hiện trơn tru, nhịp nhàng, từ từ và không gây đau đớn.

Khi kết thúc quy trình mát xa toàn thân, các bạn nên xoa đều lại khắp cơ thể một lần nữa trong khoảng thời gian 1 – 3 phút để làm dịu các vùng vừa được xoa bóp với lực mạnh hơn. 

Trên đây là một số chia sẻ về Các động tác massage toàn thân đơn giản mà hiệu quả tại nhà. Đây là kĩ thuật massage mang lại nhiều lợi ích: Hỗ trợ điều trị các bệnh về xương, các cơ, có tác dụng giảm béo, giảm căng thẳng và stress, đồng thời cải thiện tình trạng da cho cơ thể. Các bạn đừng quên áp dụng mỗi ngày.

Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến động tác massage, massage toàn thân, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massge Nhật Bản, ghế massage Okasa... Hãy liên hệ với OKasa để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tuyệt chiêu massage mặt chỉ với 1 chiếc… tăm ...

Cuộc sống hiện đại với bộn bề công việc, gia đình, chăm sóc con cái... càng khiến cho chị em phụ nữ ít có thời gian để ...

Chỉ cần mẹ biết cách massage con quấy khóc ...

Trẻ sơ sinh chưa biết nói, chỉ biết diễn tả sự khó chịu thông qua tiếng khóc. Trong trường hợp này mẹ có thể giúp bé ...

Trẻ ra 10 tuổi với phương pháp massage ...

Từ lâu, massage được xem là phương pháp làm đẹp tự nhiên giúp cho khuôn mặt tươi sáng, khỏe khoắn với làn da căng mịn, ...

Ai không nên massage?

Massage là phương pháp chăm sóc sức khỏe có truyền thống lâu đời, có tại nhiều quốc gia trên thế giới. Sự phổ biến của ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...