Chỉ cần mẹ biết cách massage con quấy khóc cũng ngoan ngay

Trẻ sơ sinh chưa biết nói, chỉ biết diễn tả sự khó chịu thông qua tiếng khóc. Trong trường hợp này mẹ có thể giúp bé bằng cách massage giúp trẻ được xoa dịu tinh thần.

Theo các chuyên gia sức khỏe: Cơ thể trẻ sơ sinh còn non nớt, mọi bộ phận trong cơ thể vẫn chưa hoạt động tốt nên trẻ thường khó ở. Đặc biệt là những thời điểm trái gió, trở trời, trẻ có thể bị ho, cảm, táo bón, sốt trong thời kì mọc răng.

Trong y học cổ truyền có những bài xoa bóp rất hiệu nghiệm, có thể làm dịu cơn đau, xoa dịu trẻ nhanh chóng, hạn chế việc dùng thuốc; Đó là massage kết hợp với bấm huyệt bàn chân cho bé.

Như chúng ta đã biết, bàn chân là bộ phận rất quan trọng, có các dây thần kinh, huyệt kết nối với các cơ quan trong cơ thể. Khi các kinh mạch trong cơ thể bị ứ trệ, tắc nghẽn sẽ khiến cho khí huyết kém lưu thông, trao đổi chất kém. Khi được tác động đúng vị trí với lực phù hợp sẽ giúp khai thông kinh mạch. Trẻ nhanh chóng cảm thấy dễ chịu và dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Chỉ cần mẹ biết cách massage con quấy khóc cũng ngoan ngay

Các ngón chân

Ngón chân tương ứng với đầu và răng. Vì thế con bị đau khi mọc răng, các mẹ hãy massage các điểm đầu của ngón chân để giúp con thấy dễ chịu hơn.

Ngoài ra, vào những hôm thời tiết thay đổi trẻ có thể bị ngẹt mũi. Mẹ hãy dùng ngón tay xoa tròn quanh điểm chính giữa đầu ngón chân của trẻ. Động tác này có thể giúp trẻ giảm các triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi, cảm lạnh cũng như các vấn đề liên quan đến đường hô hấp, xoang.

Phần đệm bàn chân

Đệm bàn chân chính là khu vực lòng bàn chân, ngay bên dưới các ngón chân. Khu vực này có mối liên hệ chặt chẽ với phổi. Vì thế khi trẻ có những biể hiện như Khó thở, khò khè, ho khiến cho khó ngủ... Các mẹ hãy xoa tròn vùng này để bé bớt khó chịu. Trong quá trình xoa bóp các mẹ có thể sử dụng dầu massage chuyên dụng cho trẻ để tăng cường hiệu quả massage.

Phần chính giữa lòng bàn chân

Phần này có mối liên hệ với dạ dày và phổi. Những khi trẻ thấy trướng hơi, đầy bụng, mẹ hãy xoa bóp nhẹ nhàng điểm này để giảm các triệu chứng trên. Việc làm này sẽ giúp trẻ nhanh chóng thoải mái trở lại. Còn khi trẻ khó thở mẹ ấn nhẹ nhàng vào điểm này, kết hợp với mát xa nhẹ nhàng sẽ rất có lợi cho bé.

Phần gót chân

Gót chân tương ứng với bụng dưới và xương chậu. Khi trẻ bị táo bón, khó tiêu, mẹ hãy massage để giúp bé xoa dịu cũng như khắc phục tình trạng khó ở. Xoa bóp xung quanh gót chân còn giúp bé loại bỏ tình trạng đau nhức cơ bắp, không còn khó chịu.

Những động tác massage đơn giản kể trên đã được nhiều mẹ áp dụng và cho kết quả rất tốt. Massage không chỉ giúp trẻ dễ chịu, nhanh chóng phục hồi năng lượng, giảm đau hiệu quả mà còn là cách để mẹ và bé xây dựng mối liên hệ mật thiết thông qua những âu yếm, vuốt ve.

Qua những chia sẻ kể trên có thể thấy massage rất có lợi cho trẻ. Tuy nhiên vì làn da nhạy cảm, xương còn yếu nên trẻ chưa thể dùng các loại máy massage tự động, ghế massage; Vì vậy mẹ hãy massage cho trẻ thường xuyên để bé được khỏe mạnh hơn nhé!

Trên đây là một số điều cần biết về Chỉ cần mẹ biết cách massage con quấy khóc cũng ngoan ngay. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Massage cho trẻ, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản, ghế massage Okasa... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Trẻ ra 10 tuổi với phương pháp massage ...

Từ lâu, massage được xem là phương pháp làm đẹp tự nhiên giúp cho khuôn mặt tươi sáng, khỏe khoắn với làn da căng mịn, ...

Ai không nên massage?

Massage là phương pháp chăm sóc sức khỏe có truyền thống lâu đời, có tại nhiều quốc gia trên thế giới. Sự phổ biến của ...

2 vị trí nếu trên cơ thể không biết cách ...

Massage là phương pháp sử dụng lực (của tay, chân, hoặc các dụng cụ) để làm căng, giãn hay tạo ra rung động cho các cơ ...

Những điều cần biết khi massage cho trẻ sơ ...

Massage là phương pháp chăm sóc sức khỏe, làm đẹp rất tốt. Sự phổ biến của các loại ghế massage toàn thân, máy massage ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...