2 vị trí nếu trên cơ thể không biết cách massage sẽ gây tử vong

Massage là phương pháp sử dụng lực (của tay, chân, hoặc các dụng cụ) để làm căng, giãn hay tạo ra rung động cho các cơ - xương - khớp trong cơ thể. Massage có nhiều lợi ích cho cơ thể tăng cường tuần hoàn máu và trao đổi chất, giảm căng mỏi cơ, giảm đau nhức xương khớp. Massage còn giúp tăng cường endorphins cho cơ thể, đào thải axit lactic và axit uric qua đó giảm stress, mang lại giấc ngủ ngon.

Người massage hay sử dụng ghế massage toàn thân đều có những động tác cơ bản như :Đấm - bóp - xoa - day - cuộn - miết - vỗ - đập - ấn. Các động tác này đòi hỏi phải thao tác đúng kĩ thuật, phù hợp với từng đối tượng cụ thể, đặc biết là các đối tượng bệnh lý sử dụng massage như một phương pháp hỗ trợ điều trị.

Massage nếu không đúng kĩ thuật, hoặc sử dụng lực quá mạnh, sai vị trí có thể gây ra những hậu quả không lường như: Dập tủy, liệt chân, thậm chí là chết người. Trong nội dung dưới đây Ghế massage Okasa chia sẻ với các bạn 2 vị trí nếu trên cơ thể không biết cách massage sẽ gây tử vong nhé.

Massage cột sống

Những người mắc các bệnh lý về xương khớp không nên thực hiện các động tác bẻ khớp, bẻ cổ, bẻ người, dùng chân để massage cột sống. Chúng có thể khiến cho xương bị tổn thương nghiệm trọng, bị gãy.

2 vị trí nếu trên cơ thể không biết cách massage sẽ gây tử vong

Dùng ngón chân để nhấn vào khớp nối giữa các đốt sống là không đúng. Động tác này có thể làm giãn dây chằng, thậm chí gây tổn thương nghiêm trọng và vĩnh viễn cho cột sốt. Một nhân viên massage chuyên nghiệp sẽ không thực hiện động tác này. Thay vào đó họ tác động với lực vừa đủ vào 2 bên cạnh đốt sống, hoặc dùng ngón chân để miết xuôi theo các dẻ sườn.

Ngoài ra, các đốt sống nằm ở vị trí ngực thường yếu hơn do ít vận động, do vậy không chịu được tác động mạnh. Khi massage ở vị trí này các lưu ý sử dụng lực phù hợp.

Không nên để nhân viên massage đứng lên lưng, đặc biệt là dùng gót chân nhấn vào xương sống, có thể khiến xương sống bị hãy, tổn thương tủy sống.

Massage đốt sống cổ

Massage cổ - gáy cũng khá nguy hiểm, đã có nhiều trường hợp bị sái cổ, liệt nửa người, thậm chí tử vong vì nhân viên massage bẻ cổ. Một số trường hợp bị ung thư thư xương, bấm sai huyệt có thể khiến tàn tật vĩnh viễn.

2 vị trí nếu trên cơ thể không biết cách massage sẽ gây tử vong

Những trường hợp không nên massage

- Trẻ sơ sinh và phụ nữ có thai là 2 đối tượng cần phải cân nhắc khi massage thai nhi đang trong quá trình hình thành, trẻ còn yếu.

- Người mắc bệnh ngoài da (ghẻ lở, hắc lào, lang ben) không nên massage.

- Người xương yếu (loãng xương, lao cột sống)

- Người bị vết thương hở, chấn thương ngoại khoa khác cũng không nên đi massage.

- Không nên massage khi quá no hoặc quá đói, cơ thể suy kiệt, đau bụng, viêm ruột.

Khi đi massage các bạn nên chọn cơ sở uy tín, có giấy phép, nhân viên có chứng chỉ hành nghề. Còn khi sử dụng ghế massage toàn thân các bạn nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng, yêu cầu nhân viên lắp đặt hướng dẫn chi tiết cách sử dụng. Ghế massage hiện đại thường được tích hợp nhiều phương pháp massage, kĩ thuật massage khác nhau. Các bạn nên sử dụng các bài masage và động tác massage phù hợp, lực tác động vừa phải.

Trên đây là một số chia sẻ về 2 vị trí nếu trên cơ thể không biết cách massage sẽ gây tử vong. Trau dồi những hiểu biết về mát xa sẽ giúp bạn có sự lựa chọn sáng suốt hơn, tránh được các rủi ro trên. 

Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến cách massage, phương pháp massage, kĩ thuật massage, động tác massage, ghế mát xa, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Những điều cần biết khi massage cho trẻ sơ ...

Massage là phương pháp chăm sóc sức khỏe, làm đẹp rất tốt. Sự phổ biến của các loại ghế massage toàn thân, máy massage ...

Phương pháp massage mặt bằng dòng điện

Massage là phương pháp chăm sóc sức khỏe có lịch sử hàng nghìn năm và phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Có rất ...

Sử dụng tinh dầu bưởi massage chăm sóc tóc ...

Trong nội dung trước Okasa đã giới thiệu đến các bạn một số Công dụng của tinh dầu bưởi cũng như Cách làm tinh dầu bưởi ...

10 kiểu massage thư giãn bạn nên biết

Massage là quá trình lên cơ thể mà trong đó nhân viên mát xa sử dụng tay hoặc một số bộ phận, dụng cụ khác để tác động ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...