10 kiểu massage thư giãn bạn nên biết

02.03.2019 14:45 , theo Okasa

Massage là quá trình lên cơ thể mà trong đó nhân viên mát xa sử dụng tay hoặc một số bộ phận, dụng cụ khác để tác động lên người được massage. Mục đích của liệu pháp mát xa là tăng cường sức khỏe, thư giãn tinh thần và hỗ trợ phòng ngừa, điều trị một số bệnh.

Trong bài viết này Ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn 10 kiểu massage thư giãn phổ biến, có hiệu quả rất cao. Bạn nên áp dụng cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

10 kiểu massage thư giãn bạn nên biết

Massage Thụy Điển

Phương pháp massage của Thụy Điển thường sử dụng những đường trượt dài, kĩ thuật nhào kết hợp với những chuyện động trọn trên bề mặt cơ bắp. Dầu massage hoặc kem dưỡng da được sử dụng phổ biến trong massage Thụy Điển. 

Massage Thụy Điển đặc trưng cho massage của phương Tây, được hình thành dựa trên cơ sở kiến thức về giải phẫu sinh lý người. Phương pháp massage này mang lại cảm giác thư thái và rất nhẹ nhàng cho người được massage.

Massage với hương thơm

Massage sử dụng hương thơm là phương pháp sử dụng một hoặc kết hợp nhiều loại tinh dầu thơm với nhiều công dụng khác nhau. Tùy theo yêu cầu của người dùng, chuyên viên massage sẽ sử dụng các loại tinh dầu có công dụng thư giãn, giảm căng thẳng, cân bằng cơ thể...

Các loại tinh dầu nói chung đều có khả năng kháng khuẩn cực tốt. Một trong những loại được dùng phổ biến nhất là tinh dầu hoa oải hương. Dưỡng chất có trong thành phần của tinh dầu hoa oải hương có công dụng phục hồi năng lượng nhanh chóng, làm da đẹp và mịn màng hơn.

Massage đá nóng

Phương pháp này sử dụng đá núi lửa được hấp nóng rồi đặt lên khu vực cơ thể cần mát xa. Bề mặt đá được làm nóng có khả năng đưa hơi nóng vào sâu tỏng cơ thể, nhanh chóng xoa dịu cấc cơn đau nhức, mỏi khớp, phục hồi dương khí. 

Massage đá nóng có thể kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng. Nó thích hợp với những người bị đau nhức cơ bắp, vốn ưa chỉ ưa thích các bài mát xa nhẹ nhàng là chính.

Massage mô sâu

Massage mô sâu tác động vào các lớp cơ ẩn sâu trong cơ thể, từ đó giúp tăng cường tuần hoàn máu và khả năng vận động của các khớp xương. Phương pháp này được sử dụng cho những người bị đau cơ bắp mãn tính, thường xuyên bị stress, hay gặp các vấn đề về tư thế.

Khi được trị liệu bằng massage mô sâu, thông thường sau 1 - 2 ngày người được massage sẽ cảm thấy đau, nhưng sau đó cơ thể sẽ mau chóng khỏe khoắn, phục hồi tốt.

Bấm huyệt Shiatsu

Đây là một phương pháp massage truyền thống của Nhật Bản. Kĩ thuật viên massage sử dụng ngón tay cái, các ngón khác và lòng bàn tay để gây áp lực cục bộ lên các kinh mạch cần tác động, khai thống các điểm bị tắc nghẽ, nhanh chóng phục hồi năng lượng. Mỗi điểm thực hiện kéo dài trong 8 - 10 giây.

Ưu điểm của phương pháp này là dù lực tác động cực bộ nhưng không gây đau, trái lại là cảm giác thư giãn nhẹ nhàng.

Massage Thái Lan

Phương pháp  massage Thái Lan tác động vào dòng chảy năng lượng trong cơ thể thông qua việc sử dụng các lực vừa phải để tác động vào các điểm cần điều trị. Phương pháp này bao gồm các kĩ thuật ép và kéo duỗi.

Trong quá trình massage bạn không chỉ nằm một chỗ. Các nhân viên mát xa sẽ di chuyển bạn và thực hiện nhiều động tác kéo duỗi. Nó tương tự như yoga nhưng bạn đơn giản là không cần phải làm gì cả.

Massage Thái Lan không những giúp phục hồi năng lượng nhanh chóng mà còn có công dụng làm giảm căng thẳng, cải thiện tính linh hoạt và khả năng vận động của các cơ, khớp.

Massage cho bà bầu

Massage cho bà bầu thường gây tranh cãi về vấn đề có nên hay không. Thực tế là không nên massage mạnh, hoặc vào một số điểm có thể ảnh hưởng tới em bé. Ngược lại massage thích hợp vào các điểm thường đau mỏi sẽ rất có lợi.

Phương pháp này còn được gọi là massage trước khi sinh, với chức năng làm giảm căng thẳng, giảm sưng, đau nhức, lo âu và căng thẳng để người phụ nữ có thể có thai kì khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông.

Massage chân

Lòng bàn chân được ví như một cơ thể thu nhỏ với rất nhiều huyệt đạo, dây thần kinh có liên quan tới nhiều bộ phận, cơ quan trong cơ thể. Tác động vào các vị trí trên bàn chân có tác dụng thư giãn nhanh chóng. Phương pháp này phù hợp với những người thường xuyên bị đau nhức, đứng lâu một chỗ hoặc đi lại cả ngày.

Massage thể thao

Phương pháp massage thể thao được thiết kế riêng cho những người ưa vận động, vận động viên thể thao. Nó không chỉ giúp thư giãn mà còn có tác dụng phòng ngừa và điều trị thương tích, cung cáp độ bền cao cho người được massage nhằm nâng cao thành tích thi đâu.

Massage lưng

Những người thường xuyên mang vác nặng hoặc do tuổi cao thường bị đau lưng. Một bài massage lưng kéo dài trong 30 - 40 phút sẽ có tác dụng giảm đau lưng, cổ và vai.

Ngày nay, trên các ghế massage hiện đại đều được tích hợp các phương pháp massage kể trên với kĩ thuật massage chân thực. Nếu có điều kiện các bạn nên trang bị 1 chiếc ghế massage tại nhà để tiện chăm sóc sức khỏe bản thân và cả nhà.

Trên đây Okasa đã chia sẻ 10 kiểu massage thư giãn bạn nên biết. Nếu còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến các Phương pháp massage, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo, phân phối chính hãng tại Việt Nam
Lựa chọn hoàn hảo cho tất cả các thành viên trong gia đình của bạn.
Dịch vụ bảo hành chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo cho khách hàng
Hotline 0944.520.222
Đặt hàng ngay