Những điều cần biết khi massage cho trẻ sơ sinh

Massage là phương pháp chăm sóc sức khỏe, làm đẹp rất tốt. Sự phổ biến của các loại ghế massage toàn thân, máy massage tự động trên toàn thế giới là minh chứng cho lợi ích của massage đối với sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên có 1 số đối tượng không thể sử dụng máy massage, trong đó có trẻ sơ sinh. Vì cơ thể của trẻ còn yếu, làn da lại rất nhạy cảm. Vì thế bên cạnh việc để các chuyên gia trị liệu chuyên nghiệp mát xa cho trẻ thì cha mẹ mát xa cho con là lựa chọn phù hợp hơn. Trong bài viết này Okasa sẽ chia sẻ với các bạn Những điều cần biết khi massage cho trẻ sơ sinh.

Massage giúp trẻ giảm đau bụng, chướng bụng, cũng như sự khó chịu, đầy hơi, ngủ ngon hơn. Với đôi bàn tay nhẹ nhàng và trìu mến, mẹ sẽ giúp bé cảm nhận được sự an toàn, ấm áp cũng như dần làm quen với thế giới bên ngoài, tạo dựng sợi dây liên kết giữa mẹ và bé.

Những điều cần biết khi massage cho trẻ sơ sinh

Những điều cần biết khi massage cho trẻ sơ sinh

- Trước tiên hãy đảm bảo bạn đã cắt móng tay, tháo nhẫn và các loại trang sức khác để loại trừ các tác nhân có thể gây trầy xước cho làn da non nớt của bé.

- Xoa hai bàn tay vào nhau một lúc để làm ấm đôi tay.

- Nếu trẻ vừa được tiêm phòng, hay bị sốt phát ban, vết thương... thì cần tránh massaga vào các khu vực đó.

- Khi massage bụng và ngực nên sử dụng các động tác nhẹ nhàng, và dùng các chuyển động tròn thẳng lên và xuống cho chân.

- Khi massage cho bé yêu các bạn nên sử dụng dầu massage chuyên dụng cho trẻ, không nên sử dụng dầu massage cho người lớn. Dầu massage cho trẻ thường là dầu ô liu với đặc tính không mùi, dưỡng ẩm, giúp da bé luôn mềm mại, đồng thời không gây kích ứng cho da.

- Không dùng dầu massage để mát xa ngón tay và lòng bàn tay vì trẻ thường có thói quen đưa tay lên miệng, ngậm và mút ngón tay.

- Tuyệt đối không massage khi trẻ vừa ăn no, ốm dậy.

Kỹ thuật massage cho trẻ sơ sinh

Sau khi làm ấm tay và thoa dầu lên tay các bạn tiến hành từng bước xoa bóp.

- Trước tiên các bạn xoa bóp đỉnh đầu, hộp sọ rồi đến mắt và lông mày. Sau đó chuyển xuống má, mũi rồi đến các khu vực xung quanh, miệng và tai.

- Hàm: Hãy xoa bóp nhẹ nhàng vai và gáy. Đặt hai tay lên vai bé. Vuốt ve phần ngực từ cổ đến vai.

- Vai và cánh tay: Các bạn sử dụng ngón cái và ngón tay trỏ tạo thành vòng và tiến hành massage nách cho bé. Cần chú ý khuỷu tay vì đây là khu vực nhạy cảm.

- Dạ dày: Dạ dày nên được massage theo những đường hình tròn, di chuyển bàn tay theo hướng đồng hồ (chiều thuận của dạ dày).

- Chân: Tiến hành massage chân cẩn thận bằng cách nhấn vào đùi một cách nhẹ nhàng.

- Gót chân: và bàn chân Xoa bóp chân có tác dụng làm cho các em bé thư giãn tốt hơn. Đầu tiên các bạn đặt một áp lực mềm trên bàn chân, ngón chân rồi sau đó và trở lại một lần nữa tại các ngón chân. Xoa bóp bàn chân có tác dụng làm giảm đau dạ dày. Các bạn hãy xoa bóp gót chân theo hình tròn.

- Lưng: Các bạn massage đầu, cổ, chân và trở lại bằng cách chuyển con trở lại. Lưng và vai phải được thực hiện bằng cách xoa bóp theo hình tròn với các ngón tay. hãy đặt tay của bạn trên cột sống để bé yêu có thể cảm thấy sự ấm áp từ đông bàn tay mẹ và không xoa bóp sống lưng.

Khi bạn massage đến chân thì lặp lại quá trình massage từ đầu xuống 1 lần nữa. Sau đó kết thúc bằng xoa bóp các ngón chân với các chuyển động chậm và mềm mại. Như vậy là bạn đã thực hiện xong 1 bài massage cho bé yêu. Hãy áp dụng nó thường xuyên để bé khỏe hơn, và gắn kết hơn với bố mẹ nhé.

Trên đây là một số chia sẻ về Những điều cần biết khi massage cho trẻ sơ sinh. Nếu các bạn còn thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến massage cho trẻ sơ sinh, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản, ghế massage Okasa... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp massage mặt bằng dòng điện

Massage là phương pháp chăm sóc sức khỏe có lịch sử hàng nghìn năm và phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Có rất ...

Sử dụng tinh dầu bưởi massage chăm sóc tóc ...

Trong nội dung trước Okasa đã giới thiệu đến các bạn một số Công dụng của tinh dầu bưởi cũng như Cách làm tinh dầu bưởi ...

10 kiểu massage thư giãn bạn nên biết

Massage là quá trình lên cơ thể mà trong đó nhân viên mát xa sử dụng tay hoặc một số bộ phận, dụng cụ khác để tác động ...

Cách làm tinh dầu bưởi nguyên chất tại dùng ...

Tinh dầu bưởi cũng như nhiều loại tinh dầu khác, có khả năng kháng khuẩn cực tốt. Nên sử dụng tinh dầu bưởi để massage ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...