Cách bấm huyệt chữa bệnh đau lưng hiệu quả tức thì

Bấm huyệt chữa bệnh đau lưng là phương pháp được nhiều chuyên gia y học đánh giá rất cao. Tuy nhiên, cần bấm huyệt như thế nào là đúng cách và đúng vào vị trí những huyệt này thì mới cho một hiệu quả tốt. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách chữa trị đau lưng bằng phương pháp bấm huyệt đúng cách và hiệu quả tốt nhất.

Bấm huyệt chữa bệnh đau lưng có tác dụng gì

Đau lưng là một triệu chứng bệnh về cơ xương khớp thường gặp nhất ở hiện nay. Bệnh này gây ra tình trạng đau nhức và cứng ở khớp xương sống cột sống làm ảnh hưởng một phần không nhỏ tới cuộc sống và vận động của các bạn.

Cách bấm huyệt chữa bệnh đau lưng hiệu quả

Bấm huyệt chữa bệnh đau lưng là một kỹ thuật bấm huyệt với tác động trực tiếp tới hệ thống về huyệt vị, vùng cơ hay cột sống lưng, xương lưng và những huyệt đạo liên quan. Thực hiện việc bấm huyệt và xoa bóp đúng cách sẽ giúp cho các bạn cải thiện nhanh tình trạng về đau nhức và vận động linh hoạt hơn.

Cách bấm huyệt chữa bệnh đau lưng

Với trường hợp bệnh đau lưng thì phương pháp bấm huyệt kết hợp cùng với xoa bóp sẽ rất là hiệu quả, bởi vì công dụng chính của nó là thông kinh lạc, hết đau và tiêu sưng. Các bạn mỗi ngày nên thực hiện phương này khoảng một lần và mỗi lần 20 phút.

Bước 1 : Thực hiện day bấm huyệt đại trường du

Huyệt vị này thường được sử dụng để điều trị các chứng bệnh tại chỗ như là co cứng các khối cơ lưng, đau thắt thần kinh thắt lưng và đau cứng thắt lưng không cúi được. Vị trí của huyệt nằm trên đường kinh bàng quang và cụ thể đó là từ mỏm gai của đốt sống lưng thứ 4 được đo ngang sang hai bên với khoảng cách bằng hai ngón tay.

Bấm huyệt chữa bệnh đau lưng đơn giản

Cách thực hiện : với tư thế chuẩn bị thực hiện là ngồi trên ghế hay là đứng và sử dụng hai bàn tay ôm lấy eo của vùng lưng ( ngón cái ở phía sau, bốn ngón còn lại thì nằm ở phía trước cũng giống như động tác các bạn chống tay để ngang hông của mình ), rồi sau đó đặt đầu ngón cáu vào huyệt vị và thực hiện day bấm chỉ bằng một lực thích hợp trong khoảng 2 phút.

Bước 2 : Thực hiện day bấm huyệt thận du

Huyệt này với tác dụng làm tăng sức mạnh xương cốt, bổ thận, lợi thủy tráng hảo nên thường được sử dụng chữa trị các chứng bệnh của thận. Vị trí của huyệt nằm ở trên đường kinh bàng quang và có vị trí tương với tạng thận ở trong cơ thể.

Bấm huyệt thận du chữa bệnh đau lưng

Cách thực hiện : các bạn có thể ngồi hoặc đứng, tay chống ngang hông, rồi sau đó dùng lực ngón cái day ấn vào huyệt tới khi nó nóng ấm là được.

Bước 3 : Thực hiện day bấm huyệt thiên khu

Huyệt này với tác dụng là điều hòa đại tràng, bổ thổ hóa thấp, hòa vinh điều kinh, lý khí tiêu trệ thường được sử dụng để chữa trị chứng đau thắt lưng. Vị trí của huyệt Thiên khu này nằm ở trên đường kinh vị, từ rốn đo ngang sang phía hai bên và cách hai thốn.

Bấm huyệt thiên khu chữa bệnh đau lưng

Cách thực hiện : Các bạn nằm ngửa thoải mái ở trên thảm, rồi sau đó thì dùng hai ngón tay của mình đặt vào vị trí hai huyệt. Tiếp theo dùng lực vừa phải day ấn huyệt trong vòng 2 phút và tới khi có cảm giác cơn đau lưng được thuyên giảm.

Ngoài ra các bạn có thể thực hiện bấm huyệt chữa bệnh đau lưng với dưới đây

Các huyệt phản chiếu cột sống

Điểm phản xạ của cột sống sẽ nằm ở cạnh trong của bàn chân và các bạn phải gác chân phải của mình lên đầu gối bên trái, rồi dùng ta nhẹ nhàng xoa bóp, bấm từ đầu ngón chân cái xuống cho đến hết mắt cá chân. Làm tương tự với chân còn lại.

Thực hiện với động tác xoa bóp và bấm huyệt này trong vòng 3 phút. 

Bấm và ấn cho đến khi nào thấy đau nhẹ sau 2-3 phút tại vị trị phản chiếu cột sống ở bàn tay. Cùng lúc đó thì kết hợp với huyệt bấm tại vị trị phản chiếu cột sống ở lưng và tay. 

Các huyệt phản chiếu dây thần kinh hông

Vị trí huyêt đạo phản chiếu của những dây thần kinh hông được nằm ở vị trí gần rìa ngoài mắt cá chân. Xoa và ấn nhẹ ở tại vị trí này trong vòng 2-3 phút sẽ giúp thúc đẩy sự lưu thông máu ở vùng lưng và chân.

Bấm huyệt chữa bệnh đau lưng hiệu quả

Bấm huyệt này sẽ giúp lưu thông máu ở vùng lưng và chân

Huyệt đạo phản chiếu vai

Vị trí của huyệt đạo này nằm ở ngay dưới ngón út. Bạn chỉ cần nhẹ nhàng xoa và ấn vị trí dưới ngón út trong 2-3 phút mỗi tay. Còn ở chân thì vị trí huyệt đạo nằm ở ngay bàn chân và phía dưới của những ngón chân. Thực hiện những động tác bấm huyệt như vị trí của huyệt đạo ở tay.

Chú ý khi bấm huyệt chữa bệnh đau lưng

Không nên tự bấm huyệt khi mắc các chứng bệnh về tim mạch và huyết áp. Các động tác bấm huyệt nhiều sẽ có khả năng làm ảnh hưởng xấu tới tình trạng sức khỏe cơ thể và những bệnh lý khiến cơ thể bị tổn thương.

Cách bấm huyệt chữa bệnh đau lưng hiệu quả tức thì

Không nên bấm huyệt khi có dấu hiệu bị chấn thương

Tuyệt đối không nên sử dụng các chất kích thích hay đồ uống có gas trước khi tiến hành bấm huyệt.

Khi ăn quá no hoặc là để đói vì nguy cơ ảnh hưởng đến dạ dày.

Không thực hiện bấm huyệt khi có dấu hiệu bị chấn thương.

Bài viết vừa rồi đã chia sẻ những cách bấm huyệt chữa bệnh đau lưng hiệu quả và an toàn. Để đạt hiệu quả tốt nhất và đảm bảo nên được thực hiện bởi các chuyên gia y học cổ truyền và người có kinh nghiệm.

Ngoài các bài bấm huyệt ở trên các bạn có thể tham khảo thêm về sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Nhật Bản như ghế massage. Đối với các dòng ghế mát xa cao cấp bạn có thể thoải mãi tận hưởng cảm giác được xoa bóp bấm huyệt bất cứ lúc nào trong ngôi nhà của mình hay tại công ty văn phòng vào những khung giờ nghỉ ngơi.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cây vạn niên thanh có những tác dụng gì ...

Vạn niên thanh là cây thân thảo, thuộc họ Ráy, với rất nhiều chi khác nhau: Vạn niên thanh hoa, vạn niên thanh leo, Vạn ...

Cách mát xa đầu khi bị đau đầu giúp bạn ...

Đau đầu là một căn bệnh ít nhất mà ai cũng phải gặp một lần trong đời và nó có thể xảy ra ở mọi lứa ...

10 cách chữa đau đầu chóng mặt buồn nôn đơn ...

Triệu chứng đau đầu chóng mặt buồn nôn không hề hiếm gặp ở mọi lứa tuổi và nó là biểu hiện của một ...

Cách chữa căng cơ bắp chân khi chơi thể thao

Căng cơ bắp chân khiến không ít bạn gặp phải tiền toái và gây ảnh hưởng tới việc di chuyển. Nhưng thật ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...