Cách mát xa đầu khi bị đau đầu giúp bạn ngủ ngon hơn

Đau đầu là một căn bệnh ít nhất mà ai cũng phải gặp một lần trong đời và nó có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, bất cứ khi nào nó muốn, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Khi bị triệu chứng đau đau có thể là do mất ngủ, áp lực của công việc hoặc thời thiết thay đổi thất thường nắng mưa đều có thể gây ra đau đầu. Không cần phải sử dụng đến những viên thuốc giảm đau mà bạn hay thử qua cách mát xa đầu khi bị đau đầu một cách đơn giản và giúp cho bạn ngủ ngon hơn.

Cách mát xa đầu khi bị đau tại nhà

Cách mát xa đầu khi bị đau đầu

Để bắt đầu cách mát xa đầu khi bị đau đầu, thì các bạn nên chọn một không gian yên tĩnh và thật thoải mái, rồi sau đó chọn tư thế ngồi hay là nằm để thực hiện. Các động tác này các bạn hoàn toàn có thể tự làm hay nhờ người thân và bạn bè hỗ trợ.

Động tác 1 : Khép bàn tay lại rồi từ từ dùng đầu ngón tay day nhẹ vào huyệt thái dương. Bạn miết từ thái dương sau đó vòng qua tai ra phía sau gáy 3-5 lần.

Động tác 2 : Đặt hai bàn tay lên trán và lòng bàn tay úp vào phía trong. Miết nhẹ nhẹ tay từ giữa hai hàng lông mày sang ở hai bên và dừng lại ở huyệt thái dương. Lặp lại động tác này khoảng 6 lần.

Động tác 3 : Đặt hai bàn tay của mình trán. Miết bàn tay theo hình đường chéo : xuất phát từ giữa hai hàng lông mày lên đến trán rồi đỉnh đầu, dùng ngón tay giữa của bàn tay ấn nhẹ nhẹ vào huyệt ở đỉnh đầu ( huyệt bách hội ) theo rìa mép tóc ra tới thái dương và cuối cùng thì day nhẹ ở huyệt thái dương.

Cách mát xa đầu khi bị đau đầu tại nhà

Những ngón tay giữ ở hai bên thái dương và riêng hai ngón tay cái thì được chồng lên nhau, được ấn cách quảng 2,5 cm về phía đỉnh đầu xa tới mức mà tay của bạn có thể tới được

Động tác 4 : Khép bốn ngón tay lại rồi sau đó bắt đầu mát xa từ xương chẩm ra ở phía sau đầu theo một hình xoắn ốc. Mát xa hết cho toàn bộ phần da đầu của bạn rồi mới dừng. Có thể lặp lại với động tác mát xa này với nhiều lần.

Động tác 5 : Luồn nhẹ nhàng bàn tay qua tốc vài lần từ trước ra sau, tiếp đến bắt đầ từ mép của mái tóc ở trên trán và để cho những ngón tay được lần lượt mát xa cho toàn bộ da đầu của bạn. Nắm nhẹ nhàng một lọn tóc rồi kéo như vậy cho đến khi hết đầu.

Động tác 6 : Dùng ngón cái và ngón trỏ từ phía dái tai cho đến đỉnh tải, làm khoảng hai lần.

Động tác 7 : Hai bàn tay áp vào tai rồi ngón tay của hướng về phía sau đầu. Dùng bốn ngón tay của mình tác động vào phần gáy sau như là động tác đang đánh đàn phím. Làm động tác này 36 lần.

Ngoài cách mát xa đầu khi bị đau đầu thì bạn cũng có thể thực hiện massage cổ và vai bởi vì khi bạn đau đầu thì một phần do cổ của bạn đang bị đau hay gặp vấn đề gì.

Cách mát xa cổ khi bị đau đầu

Mát xa cổ cũng có thể giúp giảm đau đầu

Động tác 1 : Bắt đầu mát xa từ phần sau cổ và xoa bằng hai bàn tay hoặc một tay cũng được. Lòng bàn tay áp sát và vị trí cổ rồi từ từ di chuyển từ phần tóc ở phía gáy xuống lưng và phần khớp vai.

Động tác 2 : Sau đó, dùng phần cạnh của lòng bàn tay và ngón cái hơi bóp mạnh phần khớp vai ra phía đầu vai của mình

Động tác 3 : Dùng mu lòng bàn tay day nhẹ nhẹ từ gáy trở xuống cổ và thực hiện khoảng 1-2 phút. Dùng tay phải tìm đốt sống cổ thứ 7 ( nó sẽ to hơn những đốt sống khác ) và day xung quang vị trí đốt sống cổ đó.

Dùng ngón giữa của mình ấn vào hai bên cột sống từ chỗ được bắt đầu của cổ cho đến nền sọ và mỗi điểm nhấn phải cách nhau 1,2cm

Chuyển những ngón tay ra phía mép ngoài của các cơ lõm ở sau phần cổ và ấn cách mộ quãng là 1,2cm từ vùng bắt đầu của phần cổ trở lên, mạnh tay hơn ở các chỗ lõm của nền sọ. Lặp lại động tác này vài lần.

Trở lại đường chính giữ cổ thì dùng ngón giữa đè lên một ngón tay khác và ấn vào các chỗ lõm nạy cảm ở giữa những đốt sống. Chấm dứt ở chỗ lõm ngay ở giữa của nền hộp sọ.

Tách những ngón tay và ấn cách một khoảng là 1,2cm theo đường nền của hộp sọ đến tai.

Ép sát những ngón tay vào nhau và đặt bàn tay lên cổ, lượn những ngón tay theo đường bờ cong ở cổ. Day vòng tròn thật chậm khoảng vài lần để làm dịch chuyển được tổ chức ở phía trên lớp cơ.

Cách mát xa đầu khi bị đau đầu là cách vừa dễ thực hiện lại vừa mang lại hiệu quả cao. Các bạn không nên quá lạm dụng nhiều những loại thuốc giảm đau, mà thay vào đó thì hãy giữ cho mình một cuộc sống lành mạnh và uống thật nhiều nước mỗi ngày nhé. Chúc bạn thực hiện những động tác mát xa đầu thành công.

Bạn không thể tới các trung tâm massage do không có đủ thời gian, công sức hay tiền bạc thì có thể tham khảo thêm thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà như ghế massage. Chỉ với 1 lần đầu tư là bạn có thể dùng tới 10 năm và có thể hơn thế nữa nếu bạn là người biết giữ gìn đồ đạc, với từng đó năm thì số tiền để bạn tới các trung tâm mát xa sẽ là bao nhiêu? Ghế massage hiện đang là thiết bị chăm sóc sức khỏe được yêu thích nhất nhiều năm qua tại Nhật và đang là một xu hướng tại Việt Nam 5 năm qua, hầu hết các gia đình khá giả và giới thượng lưu đều có trong nhà thiết bị này.

Nếu bạn có quan tâm tới ghế massage thì đừng ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về sản phẩm hợp với mình và túi tiền của mình nhất nhé.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

10 cách chữa đau đầu chóng mặt buồn nôn đơn ...

Triệu chứng đau đầu chóng mặt buồn nôn không hề hiếm gặp ở mọi lứa tuổi và nó là biểu hiện của một ...

Cách chữa căng cơ bắp chân khi chơi thể thao

Căng cơ bắp chân khiến không ít bạn gặp phải tiền toái và gây ảnh hưởng tới việc di chuyển. Nhưng thật ...

Cách bấm huyệt chữa bệnh đau đầu cực đơn ...

Bấm huyệt chữa bệnh đau đầu đang là một phương pháp được mọi người sử dụng rất phổ biến, trong đông y cũng như trong y ...

Bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ

Bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ tại nhà, động tác đơn giản dễ dàng thực hiện, hiệu quả ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...