Bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ

Bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ tại nhà, động tác đơn giản dễ dàng thực hiện, hiệu quả nhanh chóng sau vài ngày tập luyện. Cùng Okasa tìm hiểu ngay dưới đây để giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Thoái hóa đốt sống cổ và đau cổ là những vấn đề phổ biến mà người ta thường gặp phải trong cuộc sống. Nó có lẽ là phổ biến như cảm lạnh thông thường. Khi các triệu chứng nhức mỏi xảy ra, các phương pháp để điều trị không phẫu thuật lại thường có hiệu quả. Hãy tìm hiểu bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ mà chúng tôi liệt kê sau để giúp giảm đau hiệu quả.

Bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ

Sự gia tăng số lượng công việc ngồi hàng giờ, làm việc hàng giờ, liên tục trong một tư thế, một số người vì thế mà mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Đó là một sự “hao mòn” của đốt sống và đĩa đệm ở cổ và là nguyên nhân phổ biến nhất.

Bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ

Nhiều người có dấu hiệu thoái hóa đốt sống cổ trên tia X có thể thoát khỏi các triệu chứng liên quan, bao gồm đau, cứng và co thắt cơ bắp. Khi các triệu chứng xảy ra, phương pháp điều trị không phẫu thuật như yoga thường có hiệu quả.

Tìm hiểu một chút về triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ

Viêm cột sống cổ, thoái hóa cổ thường chỉ ảnh hưởng đến cổ, gây đau và cứng khớp. Có khi chèn ép dây thần kinh, các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh thoái hóa đốt sống cổ có thể bao gồm:

- Cổ cứng, đau

- Đau vai, cánh tay hoặc ngực

- Cảm giác ngứa ran và nhói ở tay, tay, chân hoặc bàn chân của bạn

- Tê và yếu ở tay, tay, chân hoặc chân

- Thiếu sự phối hợp

Bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ sẽ giúp tăng cường cơ bắp và tăng tính linh hoạt ở cổ. Chúng cũng giúp bôi trơn và tăng tốc chất dinh dưỡng cho vùng cổ.

Bài tập yoga đơn giản cho người thoái hóa đốt sống cổ

Bài tập kéo dài cổ

Thực hiện theo các bước sau khi thực hành kéo dài cổ:

Bước 1: Bắt đầu ở vị trí ngồi (bắt chéo chân).  Ngồi lên cao, vươn lên qua đỉnh đầu. Vẽ vai lại. Thở ra, thả cằm về phía ngực, giữ khuỷu tay và vai kéo lại.

Bài tập yoga đơn giản cho người thoái hóa đốt sống cổ

Bước 2: Hít vào: nâng đầu trở lại trung tâm. Làm điều này năm lần, sau đó vào lần thở ra cuối cùng, thả cằm và giữ nguyên tư thế này trong ba nhịp thở, thở bằng mũi. Hít vào, ngẩng đầu về trung tâm. Thở ra, từ từ thả tai phải về phía vai phải, Hít vào, ngẩng đầu về giữa. Làm điều này năm lần, sau đó vào lần thở ra cuối cùng, thả tai về phía vai phải và giữ nguyên tư thế này trong 3 nhịp thở. Hít vào, ngẩng đầu về trung tâm. Lặp lại ở phía bên trái.

Bước 3: Gấp cả hai tay và chạm đầu ngón tay vào vai. Giữ khuỷu tay ở phía trước ngang tầm vai. Sau đó tham gia cả hai khuỷu tay và đưa chúng gần ngực và xoay chúng theo chuyển động tròn và tạo thành một vòng tròn lớn. Lặp lại bài tập này theo hướng ngược lại là tốt.

Bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả

Bước 4: Liên kết các ngón tay của cả hai tay và đặt chúng lên cằm. Cằm ấn xuống dưới trong khi các ngón tay tạo áp lực lên trên. Giữ vị trí để đếm đến mười. Giữ vị trí này gây ra rung động ở phía sau đầu. Lặp lại năm lần.

Bước 5: Giữ bàn tay phải trên ngôi đền và ấn lòng bàn tay bằng đầu. Điều này gây ra rung động phía đối diện của cổ. Lặp lại bốn đến năm lần này và lặp lại bài tập này từ bên trái.

Bước 6: Liên kết các ngón tay của cả hai tay và ấn cả hai tay lên đầu trước. Trong khi thực hiện bài tập này, cổ và đầu phải thẳng. Việc ấn tay và đầu vào nhau sẽ gây rung ở gáy.

Cách phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ

Bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ và đau cổ bằng cách làm theo những gợi ý sau:

- Thường xuyên thực hiện bài tập yoga được đề cập ở trên vì chúng duy trì sức mạnh cổ, tính linh hoạt và phạm vi chuyển động.

Bài tập yoga cho người thoái hóa đôt sống cổ tại nhà

- Bỏ qua các hoạt động tác động cao, chẳng hạn như chạy, nếu bạn bị đau cổ.

- Nghỉ giải lao khi lái xe, xem TV hoặc làm việc trên máy tính để không bị giữ đầu ở cùng một vị trí trong thời gian dài.

- Thực hành tư thế tốt với cổ thẳng qua vai.

Kết luận

Việc bị thoái hóa đốt sống cổ là có thể ngăn ngừa và chữa trị kịp thời nếu người bệnh quyết tâm và cố gắng thay đổi thói quen sinh hoạt cũng như làm việc của mình. Bên cạnh sống một cách khoa học thì tập luyện và kiểm tra sức khỏe thường xuyên cũng sẽ cho bạn một sức khỏe như ý. Bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ trên sẽ giúp bạn có thể cải thiện nhiều hơn vấn đề bệnh của bạn.

Ngoài các bài tập yoga hay các bài thuốc chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ thì vẫn còn một phương pháp mà giới thượng lưu đang rất ưa chuộng đó là sử dụng thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà như ghế masage. Cuộc sống ngày càng bận rộn nên việc không có thời gian để tập luyện các bài tập yoga là điều dễ hiểu. Vậy phải làm sao? ở Nhật khi mà tỷ lệ người già ở đây là rất cao thì các bệnh về xương khớp, thoái hóa đốt sống, đau nhức... là không thể tránh khỏi. Họ đã chế tạo thành công chiếc ghế massage đầu tiền trên thế giới để giải quyết tình trạng này.

Ghế massage có thể dùng tại nhà, chỉ cần mỗi ngày 15 đến 30 phút là bạn đã có thể điều trị và phòng tránh được các bệnh về tuổi tác. Các chức năng massage toàn thân được mô phỏng như những bàn tay của các nhân viên mát xa chuyên nghiệp tại các trung tâm massage lớn sẽ giúp bạn thư giãn sau những ngày dài làm việc căng thẳng giải tỏa mệt mỏi stress.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau cơ bắp chân khi chơi thể thao phải làm ...

Đau cơ là tình trạng mà không ai tránh khỏi khi bắt đầu tập luyện thể thao. Vậy, đau cơ bắp chân khi chơi ...

Cách chữa đau vai gáy tại nhà hiệu quả ...

Cách chữa đau vai gáy tại nhà đơn giản mà không phải ai cũng biết, chỉ với vài bước sau đây bạn đã có ...

Triệu chứng bệnh tim ở người lớn làm sao ...

Bệnh tim là một trong những bệnh cực kỳ nguy hiểm chỉ đứng sau bệnh ưng thư. Bệnh tim mạch chính là một sát ...

Chữa đau vai gáy bằng thuốc nam hiệu quả ...

Ngoài việc sử dụng thuốc tây và vật lý trị liệu để điều trị đau vai gáy thì các bằng thuốc nam cũng ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...