Triệu chứng bệnh tim ở người lớn làm sao để nhận biết sớm

Bệnh tim là một trong những bệnh cực kỳ nguy hiểm chỉ đứng sau bệnh ưng thư. Bệnh tim mạch chính là một sát thủ thầm lặng dẫn đến tử vong cho hàng triệu người mỗi năm. Đặc biệt, căn bệnh này thường xảy ra đối với những người lớn tuổi.

Triệu chứng của bệnh tim ở người lớn có những dấu hiệu gì để chúng ta có thể nhận biết sớm và điều trị kịp thời? Tham khảo bài viết dưới đây để biết cơ thể bạn có đang thực sự khỏe mạnh không nhé.

Triệu chứng của bệnh tim ở người lớn

Bệnh tim mạch là gì?

Đó chính là các tình trạng liên quan đến sức khỏe của tim, hay là sự hoạt động của các mạch máu dẫn đến suy yếu khả năng làm việc của tim mạch. Các bệnh về tim mạch bao gồm: loạn nhịp tim, suy tim, bệnh động mạch vành và bệnh cơ tim,…

Bênh tim mạch sẽ dẫn đến hẹp, xơ cứng và gây tắt nghẽn mạch máu, có thể làm gián đoạn hoặc nó không cung cấp đủ oxy đến não và những bộ phận khác trong cơ thể của bạn. Như vậy sẽ khiến cho các cơ quan trì hoãn sự hoạt động và dần phá hủy từng bộ phận dẫn đến tử vong.

Bệnh tim mạch có thể xảy ra đối với mọi lứa tuổi, giới tính và nghề nghiệp. Nhưng thường sẽ xảy ra nhiều nhất ở hững người lớn tuổi. Căn bệnh này không thể chữa khỏi hoàn toàn, mà bạn phải trải qua quá trình điều trị và theo dõi cẩn thận dưới sự kiểm soát của bác sĩ.

Một số triệu chứng bệnh tim ở người lớn

Các tình trạng cơ thể dễ nhận ra dưới đây là một trong những biểu hiện của bệnh tim, nếu bạn có những dấu trên thì nên tới các cơ sở về sức khỏe khám tổng quát để biết chắc chắn tình trạng cơ thể của mình.

Đau ngực 

Đau ngực là một triệu chứng của bệnh tim ở người lớn

Đây là một dấu hiệu thường gặp ở những người mắc bệnh tim mạch, nhưng cũng có trường hợp xảy ra đối với các bệnh khác chứ không phải về tim mạch.

Khó thở

Khó thở cũng là một trong những triệu chứng bệnh tim ở người lớn. Lúc đầu, người bệnh chỉ có triệu chứng khó thở nhẹ khi gắng sức, nhưng càng về sau nó sẽ xảy ra ngay cả khi đang nghỉ ngơi hay đang nằm.

Đối với những người suy tim sung huyết nặng, mức độ khó thở có thể đến đột ngột và dữ dội hơn.

Ho khan

Triệu chứng này xảy ra khi lực bơm máu của tim yếu đi, dẫn đến máu ứ đọng một phần nào đó tại phổi. Lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng ho khan, đặc biệt khi người bệnh nằm ở tư thế đầu thấp. Có trường hợp một số người ho ra máu hay bọt hồng.

Da và niêm mạc tím

Khi cơ thể đang ở trạng thái bình thường, máu sẽ lưu thông tốt, da sẽ có màu hồng và sờ rất ấm. Còn nếu thiếu oxy, da sẽ trở nên rất xanh tím.

Lúc đầu, màu sắc da và niêm mạc sẽ tím ở các bộ phận như môi, móng tay, móng chân. Nhưng nó sẽ xuất hiện trên toàn cơ thể nếu bạn làm việc quá nặng. Khi có dấu hiệu này, bạn cần phải đến bệnh viện kiểm tra thật kỹ nhé!

Chán ăn

Đây là một trong những dấu hiệu chính của triệu chứng suy tim sung huyết ở người bệnh. Lúc nào họ cũng có cảm giác no và không muốn ăn. Đó chính là sự tích tụ của dịch ở trong gan hay ở bộ phận tiêu hóa của người bệnh.

Lúc đó, người bệnh sẽ không còn cảm giác thèm ăn hay ăn ít hơn. Hãy đến các phòng khám chuyên khoa tim mạch để kiểm tra ngay khi có triệu chứng này nhé!

Chóng mặt khi ngủ dậy

Bạn thường chóng mặt vào buổi sáng khi vừa mới ngủ dậy, hay gặp tình trạng tụt huyết áp tư thế đứng. Nguyên nhân dẫn đến triệu chứng này cũng có thể là do bệnh tiểu đường, bệnh Parkinson và tim mạch,…

Ngoài ra, những người hay bị ngất cũng có thể là do họ đã mắc chứng bệnh về tim mạch. Vì vậy, bạn cần phải đi khám ngay để xác định đúng bệnh và chữa trị kịp thời.

Phù chân

Phù chân biểu hiện của bệnh tim ở người lớn

-Đặc điểm của triệu chứng phù do bệnh tim mạch là phù tím. Phù chân, đặc biệt là phù ở mắt cá chân. Nếu phù do suy tim thì thường nó sẽ đi kèm theo cùng các dấu hiệu ứ đọng tuần hoàn khác, như: tĩnh mạch cổ nổi hoặc tăng áp lực tĩnh mạch trung tâm,…

-Bạn cần biết phân biệt với dấu hiệu phù chân của suy tĩnh mạch sâu chi dưới hay suy bạch mạch chân. Khi mắc bệnh, 2 chân sẽ chênh nhau, sáng bạn ngủ dậy phù sẽ biến mất nhưng có thể kèm theo di chứng khập khiễng cách hồi.

Hồi hộp

Tim đập mạnh như đánh trống ngực, cảm giác tim của bạn đang đập dồn dập trong lồng ngực. Triệu chứng này có thể xảy ra khi bạn đang lo lắng về một vấn đề gì đó, hay bạn vừa vận động quá căng thẳng, hoạt động chạy và bơi kéo dài,… Nhưng có trường hợp, đây lại chính là triệu chứng của bệnh tim mạch: những cơn đau tim, tăng huyết áp hay loạn nhịp tim,… Bạn cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám ngay.

Khi cơ thể bạn có xuất hiện một trong những triệu chứng như trên. Để đảm bảo cho sức khỏe của mình, bạn hãy đến tại các trung tâm chuyên khoa tim mạch để được kiểm tra kỹ lưỡng nhé!

Đó chính là những chia sẻ của chúng tôi về bệnh tim mạch cũng như các triệu chứng bệnh tim ở người lớn. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức, để dễ dàng nhận biết được đâu là triệu chứng của bệnh tim. Qua đó, bạn sẽ sớm biết được và có những biện pháp khắc phục kịp thời.

Để tránh các bệnh tim mạch khi về già, ngày nay người ta đang sử dụng những thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà như ghế massage, mát xa không chỉ giúp thư giãn cơ thể mà còn có nhiều tác dụng khác như trị liệu và phòng tránh các bệnh về xương khớp, thoái hóa, đau mỏi và tim mạch. Nếu gia đình có điều kiện, bạn nên mua một chiếc ghế massage toàn thân để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình mình. 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Chữa đau vai gáy bằng thuốc nam hiệu quả ...

Ngoài việc sử dụng thuốc tây và vật lý trị liệu để điều trị đau vai gáy thì các bằng thuốc nam cũng ...

Cách bấm huyệt chữa đau vai gáy hiệu quả ...

Đau mỏi vai gáy là vấn đề mà ai cũng có thể bắp gặp ở một thời điểm nào đó trong cuộc sống. Nó khiến người mang bệnh ...

Bài tập yoga cho người đau vai gáy tại nhà ...

Khi bạn ngồi hàng giờ trước điện thoại và máy tính, tư thế không chuyển động lặp đi lặp lại có thể gây căng cơ cổ và ...

Stress là gì?

Stress có nghĩa là  “căng thẳng” hay “bức bối khó chịu”, thường xuất hiện khi con người gặp áp lực ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...