Cách bấm huyệt chữa đau vai gáy hiệu quả tức thì

Đau mỏi vai gáy là vấn đề mà ai cũng có thể bắp gặp ở một thời điểm nào đó trong cuộc sống. Nó khiến người mang bệnh khó chịu, ảnh hưởng tới công việc và sinh hoạt. Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ chia sẻ với các bạn Cách bấm huyệt chữa đau vai gáy hiệu quả tức thì nhé.

Hiểu về tình trạng đau vai gáy

Khi các bạn nằm ngủ với tư thế gối cao đầu, cũng như giữ nguyên tư thế quá lâu sẽ gây ra sự ảnh hưởng đến quá trình cung cấp oxy cho các tế bào trong cơ thể, đặc biệt là ở vai gáy, dẫn đến triệu chứng đau mỏi.

Làm việc quả sức, mang vác nặng thường thấy ở những người làm công việc khuân vác cũng sẽ ảnh hưởng đến vai, gáy.

Với những người làm việc văn phòng, ngồi trước quạt hoặc điều hòa quá lâu khiến ảnh hưởng đến hệ thần kinh, quá trình điều khiển hoạt động để cung cấp dưỡng chất đến các bộ phận cơ thể trong đó có vai, gáy đình trệ.

Cách bấm huyệt chữa đau vai gáy hiệu quả tức thì

Một số người có thói quen vươn cổ, vai ra phía trước khi di chuyển cũng kheiens cho cơ ở vùng này bị căng ra, dẫn đến hiện tượng mỏi cơ.

Một số bệnh lý như: Thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, dính khớp bả vai cũng khiến cho người bệnh bị đau mỏi vai gáy.

Biểu hiện của tình trạng đau vai gáy: Vùng vai gáy có các biểu hiện đau mỏi cơ, dần dần lan xuống dưới tay; Vùng cổ bị cứng, mỏi, quay qua quay lại khó khăn; Bị tê cứng và mỏi ở vùng gáy; Các cơn đau vai gáy thường xuất hiện khi người bệnh mới ngủ dậy hoặc làm việc lâu mà không đổi tư thế.

Điều trị đau vai gáy bằng massage bấm huyệt

Khi tiến hành điều trị đau mỏi vai gáy bằng massage bấm huyệt người bệnh cần ngồi với tư thế thẳng lưng, thả lỏng cơ thể và 2 tay buông lỏng. Người điều trị sẽ đứng ở đằng sau, sử dụng đôi tay để tiến hành massage từ vùng cổ xuống lưng và 2 bên bả vai.

Sử dụng ngón tay trỏ đến ấn vào vùng cơ ở hai bên vai rồi xoay tròn. Các bạn làm thực hiện trong 2 phút, vơi những vị trí đau nhiều hơn có thể kéo dài thời gian thực hiên từ 3 - 4 phút.

Cách bấm huyệt chữa bệnh đau vai gáy

Ngoài xao bóp các bạn có thể kết hợp với bấm các huyệt: Phong trì, đốc du, phong môn, đại chùy, kiên tỉnh, bá lao. Sử dụng đầu ngón tay để ấn vào các huyệt, giữ trong vài giây, nhả ra, rồi lại tiếp tục bấm, lặp lại vài lần.

Không nên áp dụng các phương pháp trên đây nến các bạn đang có vấn đề về đốt sống cổ. Các bạn có thể tìm đến các trung tâm trị liệu với đội ngũ chuyên gia lành nghề để được mát xa đúng cách. Một cách đơn giản khá là sử dụng ghế massage tại nhà.

Ghế massage cho người đau mỏi vai gáy

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thiết bị khác nhau có khả năng giảm thiểu các triệu chứng đau mỏi vai gáy. Ở đây tiêu biểu nhất phải kể đến ghế massage toàn thân. Ghế được trang bị hệ thống con lăn hiện đại, di chuyển linh hoạt, giúp mát xa như bàn tay người thật.

Hệ thống con lăn có thể lên - xuống, sang trái - phải, ra - vào sâu để tác động vào cơ thể theo các lực khác nhau, phù hợp đối tượng sử dụng. Con lăn cũng có thể mở rộng sang 2 bên để ôm trọn phần vai người dùng. Cảm biến quang học được tích hợp để quét cơ thể và xoa bóp một cách chính xác.

Cách bấm huyệt đơn giản chữa đau vai gáy

Cổ - gáy, một trong những bộ phận thường xuyên bị nhức mỏi cũng được trang bị túi khí với khả năng co giãn đa cấp độ, tác động vào các bó cơ giúp người dùng giảm đau hiệu quả.

Nhiệt nóng trên ghế sẽ lan tỏa ra toàn bộ cơ thể, kết hợp với xoa bóp để làm tăng cường tuần hoàn máu, đảm bảo cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho các cơ quan trong cơ thể.

Trên đây là một số chia sẻ về Cách bấm huyệt chữa đau vai gáy hiệu quả tức thì. Ngày nay mỗi gia đình đều có thể trang bị trong nhà một chiếc ghế massage. Nó không chỉ giúp cho sức khỏe của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất mà còn tránh được các bệnh về gân cốt, thoái hóa cột sống, đau nhức, mệt mỏi toàn thân... Các bạn hãy sử dụng ghế massage mỗi ngày để chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình nhé.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bài tập yoga cho người đau vai gáy tại nhà ...

Khi bạn ngồi hàng giờ trước điện thoại và máy tính, tư thế không chuyển động lặp đi lặp lại có thể gây căng cơ cổ và ...

Stress là gì?

Stress có nghĩa là  “căng thẳng” hay “bức bối khó chịu”, thường xuất hiện khi con người gặp áp lực ...

Ghế ngồi massage có những lợi ích gì ...

Ghế ngồi massage từ lâu được coi là một trong những thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà rất hữu ích và tiện dụng. Tuy ...

Cách làm rượu gừng giảm cân tại nhà

Bài viết hướng dẫn các bạn cách làm rượu gừng giảm cân đơn giản tại nhà đơn giản hiệu quả an toàn ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...