Bài tập yoga cho người đau vai gáy tại nhà đơn giản hiệu quả

Khi bạn ngồi hàng giờ trước điện thoại và máy tính, tư thế không chuyển động lặp đi lặp lại có thể gây căng cơ cổ và vai. Liệu pháp yoga sẽ giúp cho bạn giảm căng thẳng ở cổ vai và lưng. Bài viết “Chuỗi bài tập yoga cho người đau vai gáy“ của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn cách điều chỉnh các tư thế chữa bệnh.

Các bài tập yoga chữa đau vai gáy hiệu quả nhất được tổng hợp trên khắp thế giới, đang được đánh giá rất cao tại các nước Châu Âu, cùng Okasa tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Chuỗi bài tập yoga cho người đau vai gáy hiệu quả cao

Công nghệ hiện đại mang lại vô số lợi ích. Đây là nguồn thông tin và cảm hứng không ngừng phát triển; nó giữ cho chúng ta dễ dàng kết nối với những người thân yêu của chúng ta. Nhưng sự thật vẫn còn đó, nhiều người trong chúng ta dành hàng giờ ngồi trước máy tính và còng lưng với điện thoại di động và máy tính bảng của mình, và các kiểu di chuyển lặp đi lặp lại mà các thiết bị kỹ thuật số này yêu cầu có thể gây căng cơ cổ và vai. Học cách di chuyển theo cách sắp xếp lại tư thế của chúng ta giúp giải phóng sự căng thẳng đó và thúc đẩy các mô hình chuyển động chức năng nhiều hơn. Trình tự sau đây sẽ giúp bạn giảm đau cổ và vai.

Mẹo thực hành bài tập yoga cho người đau vai gáy

1. Phối hợp hơi thở của bạn với sự vận động cơ thể. Hơi thở nên là một phương tiện để giúp bạn tạo và cảm nhận sự chuyển động trong cột sống. Điều này hỗ trợ tái cấu trúc thần kinh cơ, cho phép bạn chuyển đổi các mô hình chuyển động rối loạn chức năng. 

2. Hãy chắc chắn các tư thế có lợi cho bạn hoặc người thực hành. Thay vì làm chủ những tư thế này, mục tiêu của bạn là sử dụng chúng như một công cụ để hiểu sâu hơn về những gì đang diễn ra trong cơ thể bạn và sau đó điều chỉnh chúng để tạo ra sự thay đổi chức năng tốt hơn. Những tư thế này chỉ có giá trị nếu chúng phục vụ bạn khi bạn thực hành.

Các bài tập yoga cho người đau vai gáy

Các bài tập yoga được tổng hợp trên khắp thế giới có độ hiệu quả cao.

1. Tư thế Sukhasana hay tư thế ngồi dễ dàng

Bài tập yoga chữa đau nhức vai gáy đơn giản 

Ngồi thoải mái với cột sống của bạn kéo dài, dần dần hít sâu và kéo dài thời gian thở ra. Khi hít vào, cảm thấy ngực của bạn mở rộng; khi thở ra, cảm thấy rốn của bạn kéo về phía cột sống của bạn. Hít thở 12 hơi với động tác này.

2. Tư thế Vajrasana – tư thế sấm sét.

 Bài tập yoga chữa đau vai gáy được yêu thích nhất

Đứng trên đầu gối của bạn với cánh tay trái của bạn trên đầu và mu bàn tay phải của bạn dựa trên xương đùi của bạn. Khi thở ra, cúi người về phía trước, quét cánh tay trái ra sau lưng và quay đầu sang phải. Đặt phần bên trái của khuôn mặt hoặc đầu của bạn trên tấm thảm của bạn. Mông của bạn phải cao hơn hông của bạn và hầu hết trọng lượng cơ thể của bạn nên nằm trên chân của bạn. Khi hít vào, quét rộng cánh tay phải và quay đầu về trung tâm khi bạn quay trở lại đứng trên đầu gối. Lặp lại ở phía bên kia. Làm tổng cộng 4 vòng, nhớ sang hai bên xen kẽ.

3. Tư thế Bhujangasana – Tư thế rắn hổ mang

 Bài tập yoga chữa đau vai gáy hiệu quả

Nằm trên bụng của bạn, xoay đầu sang trái và đưa hai tay lên trên, lòng bàn tay hướng lên. Khi hít vào, sử dụng cơ lưng trên của bạn để nâng ngực của bạn trong khi đồng thời quét cánh tay trái của bạn rộng và về phía trước, uốn cong khuỷu tay của bạn và đặt cạnh của bàn tay trái của bạn dựa vào trán của bạn (như để chào), hướng mặt về phía trước. Khi thở ra, hạ thấp ngực của bạn trong khi quét rộng cánh tay trái của bạn, đưa tay về phía sau và quay đầu sang phải.  Làm tổng cộng 4 vòng, nhớ sang hai bên xen kẽ.

4. Tư thế luân xa

 Bài tập yoga cho người đau vai gáy đơn giản tại nhà

Bắt đầu trên bàn tay và đầu gối của bạn với vai trên cổ tay của bạn, hãy để hông của bạn trên đầu gối của bạn. 

Khi hít vào, nâng ngực ra khỏi bụng, làm phẳng phần lưng trên trong khi rút xương bả vai về phía nhau. Khi thở ra, nhẹ nhàng co thắt bụng và vòng qua lưng thấp mà không gục ngực qua bụng. Đưa hông về phía sau và về phía gót chân khi bạn uốn cong khuỷu tay và hạ ngực về phía đùi và trán hướng xuống sàn. Mẹo: Hãy để ngực thấp hơn về phía đùi trước khi hông di chuyển về phía gót chân. Lặp lại 6 đến 8 lần.

Kết luận

Trên đây là chuỗi bài tập yoga cho người đau vai gáy hiệu quả nhất, giải tỏa hết căng thẳng và mệt mỏi sau những giờ làm việc cực nhọc. Chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện thường xuyên để được một sức khỏe tốt nhất. Bên cạnh việc tập luyện, bạn hãy thay đổi chế độ ăn uống một cách khoa học nhất. Bỏ các thói quen sinh hoạt xấu như: thức khuya, dùng điện thoại cả đêm hay sử dụng các chất kích thích: cafe, rượu, bia, thuốc lá…

Massage cũng là một cách để chữa đau vai gáy, ghế massage toàn thân là một thiết bị chăm sóc sức khỏe cho mọi người, mọi gia đình. Nếu bạn không có thời gian để làm những bài tập yoga này thì ghế mát xa chính là một thứ giúp ích nhất cho bạn ngay lúc này, các bài massage bấm huyệt được mô phỏng như thật có tác dụng trị liệu đau mỏi toàn thân đang rất được ưa chuộng nhiều năm qua.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Stress là gì?

Stress có nghĩa là  “căng thẳng” hay “bức bối khó chịu”, thường xuất hiện khi con người gặp áp lực ...

Ghế ngồi massage có những lợi ích gì ...

Ghế ngồi massage từ lâu được coi là một trong những thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà rất hữu ích và tiện dụng. Tuy ...

Cách làm rượu gừng giảm cân tại nhà

Bài viết hướng dẫn các bạn cách làm rượu gừng giảm cân đơn giản tại nhà đơn giản hiệu quả an toàn ...

6 việc bạn nên làm để có buổi chiều làm việc ...

Buổi chiều là thời điểm nguồn năng lượng trong cơ thể bắt đầu cạn dần. Bạn muốn tập trung cho công việc nhưng đầu óc mụ ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...