6 việc bạn nên làm để có buổi chiều làm việc hiệu quả hơn

Buổi chiều là thời điểm nguồn năng lượng trong cơ thể bắt đầu cạn dần. Bạn muốn tập trung cho công việc nhưng đầu óc mụ mẫm, phản ứng chậm chạp, mắt thì díp lại. Làm thế nào để giữ cho tinh thần được tỉnh táo. Hãy tham khảo 6 việc bạn nên làm để có buổi chiều làm việc hiệu quả hơn được Ghế massage Okasa chia sẻ dưới đây nhé.

Vận động nhẹ nhàng

Khi đầu óc kém linh hoạt bạn nên đi lại và vận động nhẹ nhàng. Hãy rời khỏi ghế, hít thở thật sâu, thở ra và khom lưng xuống. Hãy làm như thế trong khoảng 15 - 20 lần sẽ giúp cho gân cốt được thư giãn, phổi nở ra, xua tan cơn buồn ngủ.

Rửa mặt bằng nước lạnh

Rửa mặt bằng nước lạnh giúp da được làm sạch, tinh thần sảng khoái. Các bạn có thể vỗ nước lạnh lên trên mặt, kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng trong 2 - 3 phút để tinh thần được tỉnh táo hơn.

Massage tai

Trên tai có nhiều huyệt đạo quan trọng. Massage tai giúp nghe rõ hơn, mắt sáng, tỉnh táo đầu óc. Bạn có thể massage tai bằng cách chà mạnh vành tai, sau đó sử dụng lòng bàn tay để ấn với lực vừa phải vào tai khoảng 10 - 15 lần, động tác massage này giúp máu lưu thông tốt hơn.

Nếu công ty có điều kiện và sếp tâm lý, trang bị cho nhân viên 1 chiếc ghế massage toàn thân ngay tại chỗ làm chỗ làm thì bạn cũng nên tận dụng điều kiện làm việc lý tưởng này. 15 - 20 phút massage với ghế sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu và trao đổi chát cơ thể, đồng thời khai thông các điểm tắc nghẽn trong cơ thể, giúp bạn tỉnh táo hơn.

6 việc bạn nên làm để có buổi chiều làm việc hiệu quả hơn

Còn nếu không, trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy massage nhỏ gọn như máy massage chân, đệm ghế massage có thể dễ dàng mang theo, thậm chí massage ngay trong khi đang lạm việc. Giá thành của các máy này cũng khá rẻ, chỉ khoảng 10 triệuthiết bị. Các bạn có thể đến các showroom bán máy massage gần nhà hoặc chỗ làm để tham khảo thêm.

Uống nước chanh

Chanh tươi, chanh muối đều có tác dụng giúp tỉnh táo hơn. Không những vậy khi đứng dậy vận động, pha 1 ly nước chanh cũng giúp bạn không còn buồn ngủ. Mặt khác theo các chuyên gia sức khỏe thì nước chanh còn có tác dụng khôi phục trí nhớ rất tốt. Bạn cũng có thể ngủi tinh dầu từ vỏ chanh, nó giúp đánh thức não, tập trung vào công việc tốt hơn.

Ăn chocolate

Trong thành phần của chocolate có chứa cafein cũng như chất chống oxy hóa, nên có tác dụng kích thích thần kinh giao cảm trở nên hưng phẫn và giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thuận lợi hơn. Từ đó, não sẽ cảm nhận được sự kích thích, từ đó tiết ra hóc mon tuyến thượng thân, giúp cho đầu óc thoải mái, tỉnh táo.

Chọn thực đơn trưa hợp lý

Các thực phẩm giàu đạm như cá, gà, các loại hải sản, đậu phụ có chứa nhiều tyrosine giúp cho não tư duy nhạy bén hơn, các bạn nên đưa vào thực đơn bữa trưa. Bên cạnh đó là các loại rau có màu xanh đậm, già chất xơ như ớt xanh, rau cải bó xôi sẽ giúp cho tế bào não có đủ oxy, hoạt động hiệu quả hơn. Khoai tây có nhiều tinh bột nếu dùng vào buổi tối sẽ có tác dụng an thân, giúp ngủ ngon hơn, nhưng dùng vào buổi trưa có thể gây ra tình trạng trì trệ. Buổi trưa cũng không nên ăn quá no, vì nó gia tăng sự buồn ngủ, gây khó chịu và ngáp vặt suốt buổi chiều.

Trên đây là một số chia sẻ về 6 việc bạn nên làm để có buổi chiều làm việc hiệu quả hơn. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Massage giúp làm việc hiệu quả hơn, phương pháp massage, ghế massage, ghế mát xa toàn thân, ghế massage chân, đệm ghế massage, máy massage tự động... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Xây dựng thói quen massage mỗi ngày để phòng ...

Massage không chỉ có công dụng thư giãn, giúp phục hồi và cân bằng năng lượng trong cơ thể; Đây còn là phương pháp ...

Đánh tan mỡ bụng chỉ với massage - bấm huyệt

Massage - bấm huyệt không chỉ thư giãn cơ thể, chăm sóc sức khỏe mà còn có thể giúp giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Phương ...

Hướng dẫn tự bạn cách tự massage giảm stress

Ngày nay, đời sống vật chất và tinh thần của con người được cải thiện rõ rệt, nhưng áp lực cuộc sống và công việc thì ...

Cách massage thư giãn tại nhà

Massage giúp tăng cường lưu thông khí huyết, giữ cho cơ thể dẻo dai, cân bằng năng lượng, nhanh chóng hồi phục thể lực ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...