Cách massage thư giãn tại nhà

Massage giúp tăng cường lưu thông khí huyết, giữ cho cơ thể dẻo dai, cân bằng năng lượng, nhanh chóng hồi phục thể lực sau 1 ngày làm việc mệt mỏi, lại có công dụng làm đẹp da, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị 1 số bệnh nguy hiểm. Trong nội dung dưới đây ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn Cách massage thư giãn tại nhà nhé.

Để massage tại nhà các bạn cần chuẩn bị 1 chiếc khăn trải giường, 2 chiếc gối, một ít nước sạch. Việc massage nên được thực hiện trong 1 căn phòng thoáng khí, bố trí được chút âm thanh với ánh đèn nhẹ càng tốt.

Tiến hành massage tốt nhất là trên bàn chuyên dụng, nhưng bạn cũng có thể thực hiện trên giường, đệm hoặc sàn. 

Để người được massage nằm sấp, đặt khăn tắm ở ngay dưới ngực và đặt 1 chiếc khăn khác lên trán, đảm bảo tư thế nầm sấp thoải mái, cổ thẳng. Khi massage ban nên dùng lực vừa phải, đặc biệt là ở cổ, sống lưng. Hãy nhớ rằng sự tiếp nhận và thoải mái của người được massage mới là điều quan trọng nhất.

Cho 1 ít dầu massage vào lòng bàn tay, xoa 2 bàn tay vào nhau để làm ấm, bôi dầu dọc theo sống lưng và tiến hành xoa nhẹ, xoa dầu lên cả hai bên vai và cổ. Tiếp đó các bạn lần lượt thực hiện các động tác massage như sau:

- Xoa: Mở bàn tay, xoa nhẹ nhàng trên người theo các vòng tròn, hướng dần lên trên. Bạn có thể thay đổi tốc độ và lực để người được massage thoái mái hơn.

- Vuốt: Các ngón tay khép lại, riêng ngón cái để mở. Vuốt lên, kết hợp xoắn cổ tay, vuốt nâng cơ bắp lên. Sau đó tiến hành với tay còn lại theo chiều ngược (tương tự như 2 cần gạt nước ô tô) di chuyển dần lên phía trên lưng rồi lại đi xuống. 

- Bấm: Trái với xoa bóp, bấm tác động lên từng điểm rõ rệt, lực ấn mạnh hơn sẽ tạo ra cảm giác mạnh hơn. Khi bấm bạn có thể giữ trong 8 giây rồi thả ra. Lưu ý, không bấm mạnh vào các khớp xương, mạch máu lớn trên cơ thể, cũng như cột sống. Bạn có thể đùng ngón tay cái, khớp ở đốt ngón tay để thực hiện kỹ thuật massage này.

- Đấm: Lúc này các cơ bắp đã bắt đầu giãn ra, kích thích tuần hoàn máu và cho phép hệ thần kinh của chúng ta kiểm soát cơ thể. Bạn hãy nắm lòng 2 bàn tay, nhẹ nhàng đấm lên các cơ trên cơ thể, đặc biệt là ở lưng, đùi.

Cách massage thư giãn tại nhà

Với các động tác massage cơ bản như trên bạn có thể thực hiện cho nhiều bộ phận cơ thể khác nhau, từ lưng, cằng tay, cẳng chân. Khi kết thúc hãy xoa đều nhẹ nhàng với tốc độ chậm dần trước khi chuyển qua bộ phận khác.

Nắm vững một số kỹ thuật massage cơ bản có thể giúp bạn chăm sóc bản thân và các thành viên trong gia đình tốt hơn. Vợ chồng massage cho nhau cũng là 1 cách để duy trì hạnh phúc gia đình, khơi dậy ngon lửa yêu thương.

Ngoài việc tự trang bị kỹ năng massage các bạn cũng có thể sử dụng ghế massage gia đình để việc massage trở nên đơn giản hơn và được massage bất cứ khi nào bạn thích.

Trên các ghế massgae hiện đại có rất nhiều tính năng như: Con lăn 4D, massage bằng túi khí, nhiệt hồng ngoại, rung massage... giúp chăm sóc sức khỏe và thư giãn tối đa. 

Các ghế massage cao cấp được lập trình để có thể thực hiện nhiều phương pháp massage khác nhau (massage kiểu Thái, massage sâu, bấm huyệt Shiatsu Nhật Bản). Với các kỹ thuật đấm - bóp - vỗ - đập - ấn - xoa - day - cuộn - miết được thực hiện điêu luyện như một chuyên gia trị liệu kinh nghiệm.

Với ghế massage tại nhà, bạn không cần phải chuẩn bị cầu kì, chỉ đơn giản là ngồi và ghế, bấm nút và ngả lưng để được chăm sóc bởi các bài massage đa dạng, giúp thư giãn và cân bằng năng lượng.

Trên đây là một số chia sẻ vê Cách massage thư giãn tại nhà. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Cách massage tại nhà, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage hiện đại, ghế massage gia đình, ghế massage cao cấp, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tại sao nam giới muốn massage?

Massage là cách đơn giản để xoa dịu lo âu, căng thẳng, đồng thời giúp khí huyết được lưu thông, giải tỏa áp lực, mệt ...

'Đi đu đưa đi' - Bật mí phương tiện đã đưa ...

20h00 tối 28/8, Bích Phương chính thức ra mắt siêu phẩm "Đi Đu Đưa Đi". Một MV thỏa mãn cả phần nghe và phần nhìn với ...

Đá muối Himalaya được sử dụng như thế nào ...

Được massage chăm sóc sức khỏe thường xuyên là điều mà bất kì ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều ...

10 phút massage mỗi sáng – Giải pháp vàng ...

Có những cách rất đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật. Các thầy ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...