Ghế ngồi massage có những lợi ích gì cho sức khỏe?

Ghế ngồi massage từ lâu được coi là một trong những thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà rất hữu ích và tiện dụng. Tuy nhiên, ghế ngồi massage có những lợi ích cụ thể như thế nào thì không phải ai cũng biết. Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Okasa tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Liệu pháp massage có lịch sử từ rất lâu đời và xuất hiện ở nhiều nền văn hóa khác nhau. Ở phương Tây, massage được xây dựng trên cơ sở giải phẫu sinh lý người, tác động vào các cơ, bắp thịt. Ở phương Đông, massage được hình thành trên cơ sở các hiểu biết về hệ thống kinh mạch, huyệt đạo trên cơ thể. 

Có rất nhiều phương pháp massage khác nhau, có thể kể đến massage Thụy Điển, massage Hàn Quốc, massage kéo duỗi kiểu Thái, massage Thụy Điển, massage Ấn Độ, bấm huyệt Shiatsu Nhật Bản, tẩm quất cổ truyền Việt Nam. Với nhiều kỹ thuật từ cơ bản như đấm - bóp - xoa - day - cuộn - miết - vỗ - đập - ấn, sử dụng đôi bàn tay; Cho đến các kỹ thuật massage với rắn, massage ốc sên, massage bằng dao phay, massasge đá nóng, massage đá lạnh, liệu pháp mùi hương, sử dụng thảo dược. 

Mỗi phương pháp và kỹ thuật massage đều có công dụng đối với sức khỏe và tinh thần của con người. Trong quá trình thiết kế ghế massage, các kỹ sư đã chọn lọc ra những phương pháp ưu tú nhất, tích hợp vào trong các ghế ngồi massage. Chính vì vậy, ghế massage hiện đại mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ghế ngồi massage đồ dùng văn phòng của các sếp ngày nay

Ghế ngồi massage đồ dùng văn phòng thiết yếu của các sếp hiện đại ngày nay

Ghế ngồi massage giúp hồi phục năng lượng

Đông y ghi nhận, trong cơ thể con người có rất nhiều kinh mạch, huyệt đạo. Khi các kinh mạch và huyệt đạo này thông suốt thì cơ thể khỏe mạnh. Ngược lại khi chúng bị ứ trệ ở đâu đó thì cơ thể mệt mỏi, dễ sinh ốm đau, bệnh tật. Các bài massage, đặc biệt là với hệ thống con lăn sẽ tác động vào các điểm tắc nghẽn trên cơ thể, khơi thông khí huyết. Trên các ghế ngồi massage hiện đại hệ thống con lăn đều được tích hợp cảm biến thông minh, có vai trò quét cơ thể, xác định thể trạng người dùng, lập bản đồ khu vực cần massage, từ đó tác động chính xác vào các điểm đã định trước.

Các ghế ngồi massage từ tầm trung trở lên đều được trang bị hệ thống nhiệt hồng ngoại, đóng vai trò sưởi ấm, với mức gia nhiệt lến tới 42 độ C, hoặc hơn. Nhiệt liệu pháp kết hợp với các bài xoa bóp giúp làm giãn mạch, tăng cường lưu thông máu đến các bộ phận, máu cùng với chất dinh dưỡng, oxi được cung cấp đầy đủ cho các cơ quan trong cơ thể, sẽ giúp chúng hoạt động ổn định hơn, giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh, nhanh chóng phục hồi năng lượng.

Ghế ngồi massage giúp thư giãn tinh thần

Trong xã hội hiện đại tuy đời sống vật chất được nâng cao, nhưng đời sống tinh thần dường như lại không tương xứng. Con người có nhiều công việc phải giải quyết, nhiều vấn đề cuộc sống phải lo, từ vấn đề môi trường, thực phẩm, giao thông, cho đến các mối quan hệ với xung quanh. Điều đó khiến cho mọi thứ trở nên căng thẳng, nhiều người rơi vào trạng thái lo âu, giận dữ. Số người stress tăng nhanh ở Việt Nam và nhiều quốc gia khác như Nhật Bản, Hàn Quốc minh chứng cho điều đó.

Ghế ngồi massage là dụng cụ thư giãn vô cùng hiệu quả. Hãy tưởng tượng việc bạn ngồi trên ghế và được trải nghiệm rất nhiều bài massage khác nhau. Có những phương pháp massage tuyệt vời: Massage không trọng lực giúp bạn thoát khỏi ảnh hưởng của lực hút của trái đất lên cơ thể, cũng như phân bổ đều sức nặng của cơ thể thay vì tập trung vào hệ xương và chân; Massage đung đưa đem bạn trở về những hồi ức xa xưa khi còn nằm nôi; Massage mẹ bồng con ấm áp mà dịu dàng như trong vòng tay mẹ... Những bài massage này giúp bạn thoải mái và thư giãn tinh thần hiệu quả.

Mất ngủ có thể gây ra căng thẳng, căng thẳng cũng có thể gây mất ngủ. Càng mất ngủ lại càng căng thẳng lo âu, và càng căng thẳng lo âu thì càng mất ngủ kéo dài; Lâu dần thành gây stress nặng, mất ngủ mãn tính. Liệu pháp massage không chỉ giúp thư giãn mà còn mang lại giấc ngủ ngon. Trên các ghế ngồi massage được trang bị các bài massage ở tư thế nằm, giúp người dùng dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ ngon hơn, trút bỏ mọi ưu phiền, cân bằng năng lượng âm và dương. Sáng hôm sau tỉnh dậy bạn sẽ hoàn toàn tỉnh táo, sẵn sàng cho 1 ngày mới.

Theo các chuyên gia sức khỏe, liệu pháp massage giúp cơ thể sản sinh ra các hóc môn tích cực như endorphin, oxytocin có khả năng cải thiện tâm trạng theo hướng tích cực. Các ghế ngồi massage ngoài hệ thống con lăn, nhiệt hồng ngoại còn được trang bị hệ thống rung massage, massage bằng túi khí. Các kỹ thuật massage tác động không chỉ trên bề mặt da mà còn sâu trong cơ thể, tới từng thớ cơ, tế bào, đánh thức những rung động nhỏ nhất, cải thiện tâm trạng một cách hiệu quả.

ghế ngồi massage giúp chúng ta thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng mà không cần đi đâu xa

Ghế ngồi massage giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mà không cần đi đâu xa

Ghế ngồi massage giúp giảm đau và hỗ trợ điều trị bệnh

Công dụng giảm đau của liệu pháp massage và ghế ngồi massage đã được minh chứng trong nhiều nghiên cứu khoa học khác nhau. Nó chỉ ra rằng một số bệnh nhân sau phẫu thuật có thể massage để giảm đau thay vì dùng thuốc. Một số bệnh nhân ung thư cũng được bác sĩ chỉ định dùng massage như một phương pháp hỗ trợ giảm đau.

Với một số chấn thương thể thao khiến cho sưng đau, các bài massage kết hợp với nhiệt liệu pháp có không chỉ giúp giảm đau mà còn giúp bình phục nhanh hơn. Tất nhiên, trường hợp này không áp dụng với các chấn thương ngoài da, hở miệng, gãy xương.

Như đã nói ở trên, massage giúp tăng cường lưu thông máu. Trong khi đó, tim có nhiệm vụ bơm máu đi khắp cơ thể. Nhưng nhiệm vụ này luôn khó khăn nhất là với các cơ quan ở xa như chân, não. Thiếu máu lên não có thể gây tai biến mạch máu não, nhẹ thì câm, liệt nửa người, nặng có thể mất mạng. Thiếu máu xuống chân có thể gây tê, nhức, mỏi. Sử dụng ghế ngồi massage giúp các máu xuống chân dễ dàng, giảm tê nhức; Máu lên não thuận lợi giúp phòng ngừa nguy cơ đột quỵ. Máu lưu thông thuận lợi cũng giảm áp lực co bóp cho tim, phòng ngừa được nhiều bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp.

Đối với một số bệnh lý về xương như thoát vị, khô khớp, liệu pháp massage đem đến khả năng hỗ trợ điều trị tích cực. Con lăn trên ghế ngồi massage có thể lượn sát theo chiều cong tự nhiên của xương sống, massage nhẹ nhàng, giúp căn chỉnh các đốt sống về vị trí tự nhiên. Massage có thể tăng cường chuyển động giúp cho các khớp linh hoạt hơn, tăng cường tiết hoạt dịch là chất bôi trơn, giúp cho các khớp không bị khô.

Các nghiên cứu y khoa cũng cho thấy massage giúp tăng lượng tế bao bạch cầu trong cơ thể, phòng chống hiệu quả các bệnh do thời khí hoặc vi khuẩn xâm nhật từ bên ngoài.

Ghế massage tuy có nhiều lợi ích nhưng các bạn không nên sử dụng như một phương pháp điều trị hay thay thế cho việc điều trị 1 căn bệnh nào đó. Một số đối tượng không nên sử dụng liệu pháp massage như người bị mắc bệnh ngoài da hoa liễu, người có vết thương hở miệng, và một số bệnh lý khác không nên sử dụng liệu pháp massage. Một số đối tượng khác như phụ nữ có thai, người có xương quá yếu, trẻ em... nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

Đối với các đối tượng còn lại việc sử dụng ghế ngồi massage cũng không nên quá 2 lần một ngày, mỗi lần không quá 30 phút. Việc sử dụng lực massage mạnh – nhẹ như thé nào cần căn cứ vào thể trạng và thể lực của bản thân trong từng thời điểm cụ thể. Massage nhiều và không hợp lý có thể gây rạn xương, đau cơ… lợi bất cập hại!

Với những lợi ích ở trên thì các bạn đã có quyết định cho riêng mình chưa, tuy giá thành của ghế massage không phải là rẻ vì có rất nhiều mẫu mã ghế massage cao cấp và nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài về nhưng nếu so với những lợi ích của nó mang lại thì cũng đáng đồng tiền chúng ta bỏ ra.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách làm rượu gừng giảm cân tại nhà

Bài viết hướng dẫn các bạn cách làm rượu gừng giảm cân đơn giản tại nhà đơn giản hiệu quả an toàn ...

6 việc bạn nên làm để có buổi chiều làm việc ...

Buổi chiều là thời điểm nguồn năng lượng trong cơ thể bắt đầu cạn dần. Bạn muốn tập trung cho công việc nhưng đầu óc mụ ...

Xây dựng thói quen massage mỗi ngày để phòng ...

Massage không chỉ có công dụng thư giãn, giúp phục hồi và cân bằng năng lượng trong cơ thể; Đây còn là phương pháp ...

Đánh tan mỡ bụng chỉ với massage - bấm huyệt

Massage - bấm huyệt không chỉ thư giãn cơ thể, chăm sóc sức khỏe mà còn có thể giúp giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Phương ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...