Chữa đau vai gáy bằng thuốc nam hiệu quả và an toàn

Ngoài việc sử dụng thuốc tây và vật lý trị liệu để điều trị đau vai gáy thì các bằng thuốc nam cũng mang lại hiệu quả kinh ngạc. Với cách chữa đau vai gáy bằng thuốc nam có nhiều ưu điểm vượt trội như an toàn, nguyên liệu có sẵn và không tốn kém chi phí nhiều. Dưới đây là các bài thuộc nam đang được áp dụng phổ biến.

Thủ phạm gây đau mỏi vái gáy

Một số thói quen không đúng hàng ngày chính là những nguyên nhân chính khiến cho vùng vai gáy và cổ của bạn mỏi thậm chí dẫn đến tình trạng tê dại, đau nhức.

Cách chữa đau vai gáy bằng thuốc nam tại nhà

- Do buổi tối khi đi ngủ các bạn kê gối quá cao hay sai tư thế khiến cho vùng vai gáy ở cổ bị sai vị trí hơn so với thường ngày gây ra tình trạng bị đau nhức vai gáy.

- Do ngồi quá lâu một chỗ, lười vận động và không chịu thay đổi tư thế có thể gây thoái hóa sụn đệm cột sống, làm chèn ép rễ thần kinh hoặc động mạch gây nguy hiện cho đốt sống cổ. Với trường hợp này thường bắt gặp ở dân văn phòng và công sở.

- Đau do các bệnh liên quan đôi khi bạn cảm thấy đau mỏi ở vai gáy lại là dấu hiệu sớm của những bệnh về xương khớp như vẹo cột sống cổ bẩm sinh, thoái hóa cột sống.

- Do tuổi tác và tỉ lệ này thường gặp ở người cao tuổi, do khi về già hệ mạch máu sẽ giảm đi tính dẻo dai, lượng máu đi lên vùng vai kém đi nên có nguy cơ mắc chứng đau vai gáy.

Chữa đau vai gáy bằng thuốc nam hiệu quả

Đau vai gáy có nhiều biến chứng nguy hiểm ( như thiếu máu lên não, teo cơ…) đặc biệt đây còn là dấu hiệu cảnh báo cho căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ nguy hiểm. Chính vì vậy, việc chữa trị bệnh và phòng ngừa là vô cùng cấp thiết. Sử dụng các loại thuốc nam để chữa bệnh đau vai gáy rất hiệu quả và cho kết quả bất ngờ khi bạn kiên trì sử dụng.

1\ Bài thuốc chữa đau vai gáy bằng thuốc nam từ ngải cứu

Ngải cứu là một trong những vị thuốc nam rất là thông dụng ở trong các bài thuốc để điều trị các bệnh liên quan về xương khớp và trong đó có cả bệnh đau mỏi vai gáy. Trong đông y, cây ngải cứu có tính ấm nên giúp làm giảm đau và kích thích lưu thông tuần hoàn máu tới toàn bộ cơ quan bên trong cơ thể. Qua đó giải phóng áp lực lên những dây thần kinh và giúp những tổn thương do vai gáy được chữa lành nhanh hơn

Ngải cứu chữa đau vai gáy

Phương pháp 1 : Dùng lá ngải cứu làm thuốc uống

Hái một nắm lá ngải cứu tươi đem đi rửa sạch và tiệt trùng bằng cách vào nước muối loãng khoảng 20 phút rồi vớt ra để ráo nước.

Cắt ngải cứu thành từng khúc ngắn rồi cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn với một ly nước lọc.

Chắt lấy phần nước uống mỗi ngày một lần

Phương pháp 2 : Kết hợp cây ngải cứu cùng muối

Chuẩn bị : một bó lá ngải cứu và một 1 chén muối hạt to

Trước tiên đem ngải cứu đi rửa thật sạch và cho vào chảo sao cho thật khô rồi tiếp đến bỏ muối vào rang chung

Khi thấy muối nóng lên, đổ hỗn hợp vào một túi vải bọc lại rồi sau đó chườm vào vùng vai gáy và khu vực vai bị nhức

Thực hiện phương pháp này một ngày 3 lần thì tình trạng tê buốc và đau nhức sẽ nhanh chóng được cải thiện

Lưu ý : Không nên sử dụng ngải cứu với người có vấn đề về đường ruột, gan và phụ nữ mang thai.

2\ Bài thuốc chữa đau vai gáy bằng thuốc nam với lá lốt

Theo đông y, lá lót có vị nồng, tính ấm và hơi the nên có tác dụng làm giảm đau nhức xương khớp, giảm đau lưng, kháng khuẩn, chống viêm.

Lá lốt chữa đau vai gáy

Chuẩn bị : 200g lá lót tươi và 400g muối hột

Trước tiên đem lá lốt đi rửa sạch và giã nhỏ ra.

Sau đó bắc chảo lên bếp và cho muối cùng với lá lốt vào rang nóng.

Cuối cùng bọc hỗn hợp vào một miếng vải sạch rồi tiếp đến đắp lên vùng đau vai.

Nên thực hiện pháp này ba lần một ngày để đạt hiệu quả hơn.

3\ Bài thuốc chữa đau vai gáy bằng thuốc nam từ hạt gấc

Theo y học cổ truyền thì hạt gấc tính ổn nên có tác dụng giảm đau, tiêu viêm và trừ ứ. Vị thuốc này được sử dụng để chữa trị viêm khớp, chấn thương và đau vai gáy.

Chuẩn bị : 50 hạt gấc chín , 2 lít rượu trắng với nồng độ cồn 40 trở lên và một bình thủy tinh để ngâm rượu.

Hạt gấc lột bỏ sạch hết lớp màng ở bên ngoài, phơi khô rồi sau đó cho vào chảo sao tới khi dậy mùi thơm.

Đợi cho hạt gấc nguội thì dùng chầy giã nát rồi cho vào bình ngâm cùng rượu.

Đậy kín nắp bình và để nơi thoáng mát khoảng 1 tuần thì có thể lấy ra dùng.

Mỗi ngày 2 -3 lần, bạn lấy một ít rượu thoa vào bên trong vùng vai gáy bị đau và massage trong vài phút để rượu gấc thấm nhanh vào bên trong.

Lưu ý : Trong hạt gấc chứa độc nên chỉ dùng ở bên ngoài và tuyệt đối không được uống.

Lưu ý khi chữa trị đau vai gáy bằng thuốc nam 

Trước khi dùng thuốc nam thì các bạn nên đi khám để biết được chính xác nguyên nhân, nhằm có hướng điều trị đúng đắn.

Vì có tác dụng chậm nên khi sử dụng các bạn nên kiên trì trong thời gian nhất định từ 2 đến 3 tháng

Bên cạnh đó các bạn còn phải thường xuyên tập thể dục đặc biệt là yoga vừa nâng cao sức khỏe và còn giúp thư giãn cơ. Nên kiêng những thức uống có cồn và không uống thuốc lá. Ưu tiên ăn những thực phẩm giàu omega 3 giúp kháng viêm như dầu ô liu, bông cải xanh... 

Với những bài thuốc nam chúng tôi vừa chia sẻ hy vọng sẽ hữu ích đối với những người có tình trạng đau vai gáy. Chúc bạn mau khỏi bệnh.

Để có hiệu quả nhanh hơn các bạn có thể sử dụng ghế massage toàn thân để tăng hiệu quả hồi phục, các ghế massage hiện đại ngày nay đã được xác nhận là rất tốt cho sức khỏe con người, không những giúp điều trị các bệnh về xương khớp, đau nhức toàn thân, tê liệt, bại liệt, giảm căng thẳng mệt mỏi... thì nó còn có thể giúp bạn ngăn ngừa các bệnh đó.

Nếu bạn quan tâm tới ghế massage để điều trị bệnh đau vai gáy thì có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về cách chọn mua sản phẩm phù hợp với tình trạng bản thân và giá thành hợp với túi tiền của mình nhất!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách bấm huyệt chữa đau vai gáy hiệu quả ...

Đau mỏi vai gáy là vấn đề mà ai cũng có thể bắp gặp ở một thời điểm nào đó trong cuộc sống. Nó khiến người mang bệnh ...

Bài tập yoga cho người đau vai gáy tại nhà ...

Khi bạn ngồi hàng giờ trước điện thoại và máy tính, tư thế không chuyển động lặp đi lặp lại có thể gây căng cơ cổ và ...

Stress là gì?

Stress có nghĩa là  “căng thẳng” hay “bức bối khó chịu”, thường xuất hiện khi con người gặp áp lực ...

Ghế ngồi massage có những lợi ích gì ...

Ghế ngồi massage từ lâu được coi là một trong những thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà rất hữu ích và tiện dụng. Tuy ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...