Cách chữa đau vai gáy tại nhà hiệu quả nhanh

Cách chữa đau vai gáy tại nhà đơn giản mà không phải ai cũng biết, chỉ với vài bước sau đây bạn đã có thể tránh xa các cơn đau vai gáy. Xem ngay các cách khắc phục tình trạng đau vai gáy hiệu quả nhanh chóng dưới đây nhé.

Cách chữa đau vai gáy tại nhà bằng phương pháp tập luyện

Đau vai gáy là hiện tượng phổ biến và có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi, giới tính. Bệnh ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt và hoạt động của người bệnh có thể làm chất lượng cuộc sống bị giảm sút. Chính vi vậy, chúng tôi sẽ chia sẻ cách chữa đau vai gáy tại nhà hiệu quả nhanh để bạn tham khảo

Tập luyện không chỉ là phương pháp đơn giản giúp các bạn không chỉ điều trị chứng đau vai gáy mà còn tốt cho sức khỏe của mình. Bạn có thể tìm hiểu và tự thiết kế các động tác dành riêng cho mình hoặc là tham khảo hai bài tập cơ bản sau đây :

Bài tập với những động tác đơn giản.

Đầu tiên các bạn đưa cằm về hướng vai phải rồi giữ nguyên tư thế này trong 20 giây và quay đều nhẹ nhàng. Thực hiện tương tự như thế theo hướng ngược lại.

Sau đó đưa đầu lên, xuống, ra sau và ra trước còn tay thì làm theo hướng ngược lại.

Tiếp đến nghiên đầu sang phải hoặc trái và tay cũng làm theo hướng ngược lại.

Tiếp theo dùng tay kéo đầu thật nhẹ nhàng về cùng với một hướng và giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây rồi đổi chiều ngược lại.

Cuối cùng dùng tay xoa bóp thật nhẹ nhàng phần vai gáy.

Ngồi thiền

Cách chữa đau vai gáy tại nhà hiệu quả

Thiền vốn được biết là phương pháp dùng để dưỡng tâm và bảo vệ sức khỏe rất tốt. Mỗi ngày bạn nên dành từ 20 đến 30 phút để ngồi thiền, thì bạn sẽ thấy căn bệnh đau vai gáy của mình nhanh chóng đươc thuyên giảm được rất nhiều và đồng thời tinh thần sẽ thoải mái, thư giãn hơn.

Cách chữa đau vai gáy tại nhà bằng thuốc nam

Điều trị bệnh đau vai gáy nhiều người hay dùng đến thuốc Tây nhưng khong đem lại hiệu quả như là mong muốn. Nếu như các bạn gặp phải trường hợp này, thì hãy áp dụng một trong những bài thuốc nam vô cùng đơn giản ở dưới đây :

Chữa đau vai gáy với ngải cứu và muối

Theo quan điểm của Đông y, thì ngải cứu là một vị thuốc rất tốt cho xương khớp và thích hợp với những người bị đau vai gáy hoặc vùng thắt lưng. Để điều trị đau mỏi vai gáy bằng ngải cứu, thì bạn cần thực hiện với những bước sau đây :

Cách chữa đau vai gáy tại nhà đơn giản

Ngải cứu đem đi rửa sạch và để khô rồi sau đó cho vào chảo xao vàng với một chút muối hột

Cho ngải cứu và muối đã được xao vàng vào một túi vải rồi đem chườm lên vùng vai gáy

Nếu thuốc nguội thì đổ vào chảo xao lại rồi tiếp tục chườm thêm 1 -–2 lần nữa.

Chữa đau vai gáy với phèn chua, cam và hành khô.

Phèn chua, cam và hành khô là những nguyên liệu quen thuộc ở trong căn bếp của mỗi nhà. Ngoài vai trò là hương liệu dùng trong nấu nướng và chúng còn có tác dụng điều trị vai gáy rất hiệu quả.

Cắt bỏ phần đầu của một quả cam, khoét ruột rồi sau đó cho vào trong đó một chút phèn chua và một củ hành khô.

Cho quả cam lên bếp để nướng cho đến khi đen vỏ thì dường lại.

Cắt cam thành từng lát mỏng rồi đem đắp lên vai gáy. Lưu ý nếu như thấy nóng quá thì phải đợi cam hơi nguội rồi mới đắp.

Đắp trong vòng 5 – 10 phút thì bạn sẽ nhận thấy hiệu quả bất ngờ.

Cách chữa đau vai gáy tại nhà bằng phương pháp massage xóa bóp

Điều trị đau vai gáy với phương pháp xoa bóp đã có từ lâu. Theo Y học cổ truyền, thì xoa bóp giúp tăng cường lưu thông máu ở trong cơ thể, và làm giãn mạch máu tại những cơ bị co cứng từ đó có thể giảm đau vai gáy hiệu quả. Bên cạnh đó, xoa bóp cũng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cũng như nâng cao sức đề kháng, tăng khả năng tập trung, điều hòa hệ thần kinh để giảm căng thẳng và phục hồi sức khỏe. Một số cách xoa bóp làm giảm đau vai gáy cho bạn.

Cách chữa đau vai gáy tại nhà

Cách 1 : Sử dụng dầu dừa.

Sau khi đã tắm bằng nước ấm, rồi lấy khăn mềm lâu khô người và thoa dầu dừa lên vị trí cảm thấy đau cổ vai gáy kết hợp cùng với những động tác như day, véo, bóp để cơ vai gáy được thư giãn. Thực hiện xoa bóp trong khoảng 5 -–10 phút và dùng khăn thấm nước ấm để lau sạch vai là được.

Cách 2 : Sử dụng rượu gấc.

Rượu gấc có tác dụng có thể giảm đau cổ vai gáy nhanh hơn nhiều so với cách làm trên. Nếu đã có sẵn rượu gấc ở trong nhà thì chỉ cần lấy khoảng 10ml đem xoa bóp lên vùng đau vai gáy. Mỗi ngày nên xoa bóp ít nhất khoảng 2 lần, một lần vào buổi sáng sau khi đã ngủ dậy và một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Trường hợp, chưa có rượu gấc thì các bạn có thể làm theo cách sau :

Lấy 100 hạt gấc đem đi nướng chín và đập đập để lấy phần nhân bên trong.

Nhân hạt gấc đem giã nhuyễn rồi cho vào hũ thủy tinh.

Đổ 2 lít rượu trắng vào và xốc đều lên, ngâm trong 10 ngày là có thể sử dụng.

Với những cách chữa đau vai gáy tại nhà mà ai cũng có thể dùng được. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên chú ý đến cách vận động hằng ngày để có thể hạn chế những cơn đau xảy ra đột ngột.

Đau vai gáy là bệnh mà ai cũng sẽ phải trải qua, dù khi trẻ có thể bạn không bị nhưng về già chắc chắn sẽ bị. Để tránh khỏi bệnh này hay phòng tránh nó thì các bạn có thể sử dụng thêm một thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà như ghế massage toàn thân. Đây là một thứ rất được yêu thích tại Nhật Bản nhiều năm qua, khi tỷ lệ người già ở đây là rất cao. Do đó, bệnh đau vai gáy tại đây là nỗi ám ảnh không hề nhỏ đối với đất nước này, để khắc phục tình trạng này người ta đã phát minh ra ghế massage. Với nó, bạn sẽ dễ dàng thoát khỏi các cơn đau vai gáy và có thể phòng tránh nó nữa.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Triệu chứng bệnh tim ở người lớn làm sao ...

Bệnh tim là một trong những bệnh cực kỳ nguy hiểm chỉ đứng sau bệnh ưng thư. Bệnh tim mạch chính là một sát ...

Chữa đau vai gáy bằng thuốc nam hiệu quả ...

Ngoài việc sử dụng thuốc tây và vật lý trị liệu để điều trị đau vai gáy thì các bằng thuốc nam cũng ...

Cách bấm huyệt chữa đau vai gáy hiệu quả ...

Đau mỏi vai gáy là vấn đề mà ai cũng có thể bắp gặp ở một thời điểm nào đó trong cuộc sống. Nó khiến người mang bệnh ...

Bài tập yoga cho người đau vai gáy tại nhà ...

Khi bạn ngồi hàng giờ trước điện thoại và máy tính, tư thế không chuyển động lặp đi lặp lại có thể gây căng cơ cổ và ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...