Đau cơ bắp chân khi chơi thể thao phải làm sao?

Đau cơ là tình trạng mà không ai tránh khỏi khi bắt đầu tập luyện thể thao. Vậy, đau cơ bắp chân khi chơi thể thao chúng ta phải làm sao? Tại sao lại như thế và làm thế nào thế nào giảm bớt tình trạng này? Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải đáp trong bài viết sau.

Nguyên nhân gây ra đau cơ bắp chân khi chơi thể thao

Tình trạng đau cơ bắp chân khi chơi thể thao hay cảm giác nhức mỏi  gây cảm giác khó chịu cho bạn. Đặc biệt là các vận động viên thể thao thường xuyên vận động, hay một số người muốn có sức khỏe tốt bằng cách tập luyện thể thao mỗi ngày. Vậy làm thế nào để có thể hạn chế cũng như chữa bệnh đau cơ bắp chân khi chơi thể thao tốt nhất? Cùng chúng tôi tìm hiểu xem nhé!

Thông thường sẽ là do cơ thể của bạn có thể trạng không tốt hoặc trước khi vận dộng nhưng chưa có sự chuẩn bị kỹ. Một số nguyên nhân chính dẫn đến đau cơ bắp chân khi chơi thể thao được các chuyên gia cho biết như:

Không khởi động kỹ lưỡng trước khi vận động

Đau cơ bắp chân khi chơi thể thao

Đây chính là một lỗi rất lớn dẫn đến đau cơ bắp chân khi chơi thể thao. Đặc biệt là đối với những ai ít vận động và chơi thể thao. Thông thường, họ sẽ chơi theo ngẫu hứng và có lẽ do họ không hiểu được tầm quan trọng của việc khởi động trước khi vận động như thế nào. Vì vậy sẽ rất dễ khiến cho các cơ và xương khớp bị giãn một cách đột ngột, khiến cho cơ thể mệt mỏi. Trường hợp này sẽ xảy ra đối với cả những bạn có thể trạng khỏe mạnh. Nên bạn hãy khởi động thật kỹ trước khi vận động chứ không nên củ quan và bỏ qua bước này nhé!

Vận động quá sức

Đau cơ bắp khi chơi thể thao phải làm gì?

Đây được coi là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đau cơ bắp chân khi chơi thể thao. Ví dụ như khi bạn chơi thể thao quá sức, leo cầu thang quá nhiều hay làm việc mang vác các vật nặng,… Như vậy sẽ dẫn đến gây sức ép cho các cơ ở bắp chân và khung xương dẫn đến cảm giác đau nhức, khó chịu cho các bạn. Ngoài ra, khi vận động mạnh còn rất dễ gây ảnh hưởng đến hệ cơ và khung xương trên cơ thể sẽ khiến bạn gặp phải tình trạng nhức mỏi thường xuyên.

Chấn thương trong quá trình tập luyện

Đau cơ bắp chân khi chơi thể thao do không tập các bài tập khởi động

Tình trạng đau cơ bắp chân khi chơi thể thao còn xảy ra khi bạn bị chấn thương lúc tập luyện. Khi chấn thương, các cơ sẽ va đập mạnh và gây tổn thương đến cơ và mạch máu ở bắp chân. Nó sẽ gây cho bạn cảm giác đau nhức rất khó chịu. Nhất là đối với những ai ít khi tập luyện nên khi tập luyện quá nhiều và chấn thương khiến cho cơn đau nhức lại diễn ra.

Đau cơ bắp chân khi chơi thể thao sẽ gây ảnh hưởng  đến quá trình vận động và những sinh hoạt hàng ngày của bạn. Vậy bạn phải có cách chữa bệnh đau cơ bắp chân như thế nào để lấy lại được cuộc sống bình thường cho mình? 

Cách chữa đau cơ bắp chân khi chơi thể thao

Một điều mà bạn đáng quan tâm nhất đó là khi bị đau cơ bắp chân, bạn hãy dừng lại mọi việc lao động nặng nhọc và luyện tập thể thao. Rồi tiến hành chườm lạnh ở vùng bị căng cơ. Như vậy sẽ giảm đau và sưng ngay.

Với phương pháp chườm lạnh, đây chính là một phương pháp vô cùng hữu hiệu đối với những ai bị chấn thương cấp tính. Phương pháp này sẽ giúp cho lượng máu lưu thông về vùng đang được chườm giảm đi, nó còn giúp giảm được tình trạng sưng tấy ở vùng bị chấn thương và có tác dụng giảm đau tạm thời một cách hiệu quả.

Sau đây sẽ là cách thực hiện phương pháp chườm lạnh để chữa đau cơ bắp chân khi chơi thể thao, mà các bạn có thể thực hiện rất dễ dàng và hiệu quả:

Lưu ý: Mỗi lần chườm lạnh như vậy, bạn không nên chườm quá lâu để tránh tình trạng biến chứng xảy ra như gây tụ máu hay chảy máu. Đặc biệt đối với những ai có tuần hoàn kém và nhiệt độ cơ thể dễ bị hạ, bạn không nên chườm lạnh. Cũng không nên chườm lạnh khi da bạn đang có vết thương.

Bên cạnh đó, khi đang bị căng cơ, bạn nên tránh hoạt động với cường độ mạnh hay tránh luyện tập thể thao. Vì chúng có thể gây ảnh hưởng đến cơ thể của bạn trong lúc này. Đồng thời, bạn hãy giảm bớt hoạt động mạnh, tốt nhất là nên chọn một phương thức luyện tập khác và có chế độ nghỉ ngơi điều độ hơn.

Với những trường hợp tổn thương nhẹ, có thể phục hồi trong khoảng thời gian từ 2 – 3 ngày. Nhưng nặng hơn thì có thể hơn 2 tuần và bạn nên đến tại các phòng khám chuyên khoa để được kiểm tra và điều trị kỹ hơn.

Đó chính là những chia sẻ của chúng tôi về tình trang đau cơ bắp chân khi chơi thể thao. Hy vọng qua đây sẽ giúp các bạn biết được cách sơ cứu cũng như cách điều trị tốt và hiệu quả nhất.

Sau những giây phút hoạt động thể thao bên ngoài thì khi về nhà bạn cũng có thể sử dụng thêm ghế massage toàn thân để ngăn ngừa các tình trạng mỏi cơ, đau cơ do hoạt động nhiều. Massage sẽ giúp thả lỏng cơ thể, làm giãn cơ tránh tình trạng căng cơ quá mức do hoạt động quá sức.

 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách chữa đau vai gáy tại nhà hiệu quả ...

Cách chữa đau vai gáy tại nhà đơn giản mà không phải ai cũng biết, chỉ với vài bước sau đây bạn đã có ...

Triệu chứng bệnh tim ở người lớn làm sao ...

Bệnh tim là một trong những bệnh cực kỳ nguy hiểm chỉ đứng sau bệnh ưng thư. Bệnh tim mạch chính là một sát ...

Chữa đau vai gáy bằng thuốc nam hiệu quả ...

Ngoài việc sử dụng thuốc tây và vật lý trị liệu để điều trị đau vai gáy thì các bằng thuốc nam cũng ...

Cách bấm huyệt chữa đau vai gáy hiệu quả ...

Đau mỏi vai gáy là vấn đề mà ai cũng có thể bắp gặp ở một thời điểm nào đó trong cuộc sống. Nó khiến người mang bệnh ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...