Cách chữa căng cơ bắp chân khi chơi thể thao

Căng cơ bắp chân khiến không ít bạn gặp phải tiền toái và gây ảnh hưởng tới việc di chuyển. Nhưng thật sự không ai cũng đều biết nguyên nhân do đâu và cách chữa căng cơ bắp chân khi chơi thể thao như thế nào là hợp lý? Chính vì vậy trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về tình trạng này.

Tại sao căng cơ bắp chân khi chơi thể thao

Căng cơ bắp chân xuất hiện khi thể trạng không được tốt hay vận động quá sức mà vẫn chưa có sự chuẩn bị kỹ càng. Ngoài ra vẫn còn nhiều nguyên nhân khác làm căng cơ bắp chân.

Vận động quá sức để coi là nguyên nhân chính gây nên tình trạng căng cơ bắp chân khi các bạn chơi thể thao. Nhưng vẫn có nhiều trường hợp xuất hiện tình trạng đau cơ bắp chân do chơi thể thao quá sức như bóng đá, bóng chuyền, leo cầu thang quá nhiều, hay mang vác nặng nề….bởi vì những dạng hoạt động khi xảy ra thường xuyên sẽ có thể gây sức ép không hề nhỏ dồn lên chân của bạn làm các cơ bắp cũng như khung xương chân cảm thấy đau nhức khó chịu.

Cách chữa căng cơ bắp chân nhanh chóng

Không khởi động trước khi vận động đây là một nguyên nhân lớn dẫn tới tình trạng căng cơ bắp chân khi chơi thể thao. Nhất là các bạn không thường xuyên rèn luyện sức khỏe và chơi thể thao. Họ thường ngẫu hứng nên không hề quan tâm đến việc mình phải khởi động trước khi là khi chơi thể thao nên đôi khi tập luyện quá sức vào thời gian đầu nên cơ thể sẽ thường thấy mệt mỏi và những cơ xương khớp sẽ bị co giãn một cách đột ngột nên sẽ khi căng cơ bắp chân.

Chấn thương khi luyện tập là nguyên nhân dễ xảy ra nên việc đau cơ bắp chân là do bị chấn thương và các phần cơ bị va đập mạnh gây tổn thương những phần thành của bắp chân bao gồm cơ, mạch máu nên có cảm giá đau mỏi.

Căng cơ bắp chân ảnh hưởng một phần không nhỏ đến quá trình vận động và công việc cũng như thói quen sinh hoạt hàng ngày của bạn. Có nhiều trường hợp bị căng cơ bắp chân có thể tự khỏi, nhưng nếu trường hợp bệnh nặng sẽ xuất hiện các cơn đau dữ dội, chính vì thế mà các bạn nên áp dụng các phương pháp điều trị nó ngay.

Cách chữa căng cơ bắp chân khi chơi thể thao

Một điều các bạn cần phải ghi nhớ khi mình bị căng cơ bắp chân khi chơi thể thao hay là vận động quá nhanh là các bạn phải dừng ngay lập tức và nhanh chóng chườm lạnh cho vùng bị căng cơ.

1\ Chườm lạnh

Phương pháp chườm lạnh tuy đơn giản nhưng đem lại hiệu quả lập tức khi bị chấn thương cấp tính. Chườm lạnh sẽ có thể làm giảm lượng máu lưu thông về khu vực được bạn chườm và giúp giảm sưng tấy quanh vùng bị chấn thương. Bạn có thể sử dụng phương pháp chườm lạnh như một cách chữa căng cơ bắp chân hiệu quả theo hướng dẫn như sau :

+ Dùng khăn bọc viên đá lạnh lại rồi sau đó chườm lạnh ngay tại chỗ khoảng 10 – 15 phút và mỗi lần cách nhau khoảng 1 tiếng đồng hồ.

+ Tránh không được để trực tiếp viên đá lạnh lên vùng bị căng cơ.

+ Cần phải lưu ý để cho khu vực khi bị chấn thương trở lại nhiệt độ bình thường rồi sau đó bạn mới tiếp thụ cho chườm lạnh sau.

+ Có thể thực hiện phương pháp chườm lạnh này nhiều lần trong một ngày và nên chườm lạnh trong 1 -–3 ngày đầu sau khi bị thương.

Một lưu ý nữa là bạn không nên chườm lạnh một lần quá lâu để đề biến chứng xảy ra và tránh cho tình trạng gây tụ máu hoặc chảy máu. Đối với những người có tuần hoàn kém hoặc dễ bị hạ nhiệt cơ thể thì tuyệt đối không nên sử dụng phương pháp chườm lạnh. Và cũng không nên chườm lạnh trong trường hợp da bạn bị rách hay trầy da.

2\ Tập giãn cơ nhẹ nhàng

Khi các bạn bị căng cơ bắp chân thì nên tránh hoạt với cường độ mạnh. Thay vào đó thì bạn chỉ nên tập giãn cơ nhẹ nhàng và thực hiện những động tác kéo căng cùng bài tập làm tăng tuần hoàn cho cơ bắp như tập yoga, kéo giãn cơ streching,…

Xoa bóp cơ bắp

Những động tác massage và xoa bóp cơ bắp sẽ giúp tăng cường lưu thông máu dưới da cũng như kích thích khả năng tự hồi phục của cơ bắp từ đó giảm đau hiệu quả.

Phòng tránh căng cơ bắp chân khi chơi thể thao

Để giảm thiếu tình trạng căng cơ bắp chân khi chơi thể thao thì các bạn cần thực hiện những lời khuyên như sau :

Ngoài ra để phòng tránh tình trạng này do ngồi một chỗ quá nhiều vì công việc buộc phải thế thì các bạn có thể sử dụng ghế massage toàn thân. Với nó bạn có thể đặt tại nhà hay tại văn phòng văn làm việc và sử dụng trong những giờ giải lao, chỉ với 15 - 30 phút mỗi ngày ngồi ghế mát xa là bạn đã có thể tránh khỏi tình trạng căng cơ bắp chân rồi.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách bấm huyệt chữa bệnh đau đầu cực đơn ...

Bấm huyệt chữa bệnh đau đầu đang là một phương pháp được mọi người sử dụng rất phổ biến, trong đông y cũng như trong y ...

Bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ

Bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ tại nhà, động tác đơn giản dễ dàng thực hiện, hiệu quả ...

Đau cơ bắp chân khi chơi thể thao phải làm ...

Đau cơ là tình trạng mà không ai tránh khỏi khi bắt đầu tập luyện thể thao. Vậy, đau cơ bắp chân khi chơi ...

Cách chữa đau vai gáy tại nhà hiệu quả ...

Cách chữa đau vai gáy tại nhà đơn giản mà không phải ai cũng biết, chỉ với vài bước sau đây bạn đã có ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...