Cách bấm huyệt chữa bệnh đau đầu cực đơn giản lại hiệu quả cao

Bấm huyệt chữa bệnh đau đầu đang là một phương pháp được mọi người sử dụng rất phổ biến, trong đông y cũng như trong y học cổ truyền. Bởi vì đó là phương pháp rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Bấm huyệt là thao tác được thực hiện để tác động lên các huyệt đạo trên cơ thể, qua đó giúp tăng cường lưu thông máu và làm dịu cho thần kinh và giảm chứng đau đầu. Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn đến các bạn cách bấm huyệt chữa bệnh đau đầu nhanh chóng mà không cần sử dụng đến thuốc. Các bạn hãy cùng tham khảo ngay dưới đây nhé!

Phương pháp bấm huyệt chữa bệnh đau đầu

Phương pháp bấm huyệt chữa bệnh đau đầu nhanh chóng

Trong y học cổ truyền cho rằng, ngoài việc sử dụng thuốc để phòng hay chữa bệnh thì các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc lại rất quan trọng. Đặc biệt là đối với những phương pháp như xoa bóp bấm huyệt. Phương pháp này đã được các chuyên gia nghiên cứu và được áp dụng vào trong thực tế. Khi các bạn sử dụng đúng kỹ thuật, đúng chỉ định thì phương pháp xoa bóp bấm huyệt không chỉ giúp cho các bạn khỏe khoắn, phòng bệnh được tốt hơn mà nó còn có tác dụng điều trị bệnh vô cùng hiệu quả như: các bệnh về cơ xương khớp, bệnh đau cổ – vai – gáy, mất ngủ hay bệnh đau nửa đầu, tê chân và táo bón…

Bấm huyệt chữa bệnh đau đầu tại nhà

Phương pháp bấm huyệt chữa bệnh đau đầu là khi tác động trực tiếp lên các thụ cảm thần kinh dày đặc. Lúc này ở dưới da sẽ tạo ra các đáp ứng về phản xạ thần kinh, có tác dụng giúp điều hòa cho quá trình hưng phấn hoặc gây ức chế đến thần kinh trung ương, giúp thư giãn thần kinh và giảm đau, giãn cơ kèm theo cải thiện các chức năng tiêu hoá và làm da căng mịn. Bấm huyệt còn có rất nhiều tác dụng giúp phục hồi sức khỏe. Theo như y học cổ truyền, xoa bóp hay bấm huyệt thông qua việc tác động vào các huyệt hay kinh lạc (kinh cân) có thể giúp đuổi được các ngoại tà, thông kinh hoạt lạc hay giúp  điều hòa được chức năng của tạng phủ.

Phương pháp bấm huyệt chữa bệnh đau đầu để thực sự đạt được hiệu quả cao nhất, nó còn phụ thuộc rất nhiều vào các đôi bàn tay tài hoa của những vị thầy thuốc. Trong quá trình điều trị, thầy thuốc sẽ sử dụng các vị trí như Ô mô ngón tay, góc bàn tay hay các đốt ngón tay, lòng bàn tay, vị trí ô mô ngón út, các đầu với vân ngón tay để thực hiện bấm huyệt. Có một số trường hợp, thầy thuốc còn phải sử dụng đồng thời thêm khuỷu tay để kết hợp trong quá trình day huyệt.

Vị trí và các huyệt đạo trong phương pháp bấm huyệt chữa bệnh đau đầu

Bấm huyệt chữa bệnh đau đầu hiệu quả nhanh

Trong quá trình tác động lên các huyệt chữa bệnh đau đầu, cũng như đối với nhiều căn bệnh khác. Có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp như xoa bóp, châm cứu và bấm huyệt,… Trong đó, phương pháp bấm huyệt chữa bệnh đau đầu rất đơn giản với một vài thao tác nhỏ tác động lên vị trí huyệt có liên quan sẽ giúp giảm đau đầu một cách hiệu quả. 

Các huyệt để bấm được sử dụng trong phương pháp bấm huyệt chữa bệnh đau đầu bao gồm:

– Huyệt ẩn đường: huyệt này nằm ở ngay chính giữa hai lông mày và dưới trán.

– Huyệt thái dương: huyệt nằm ở phía 2 bên thái dương, điểm cuối chân mày.

– Huyệt quế phong: huyệt này nằm ở vị trí ngay sau tai, là nơi giao thoa giữa tai với xương quai hàm.

– Huyệt phong trì: huyệt nằm ở vị trí phía hõm ngay sau gáy ở cả hai bên.

Cách bấm huyệt chữa bệnh đau đầu

Bệnh đau đầu thường sẽ có rất nhiều loại như: đau đỉnh đầu hay đau nửa đầu. Tùy theo từng trường hợp bệnh như thế nào và vị trí đau để chúng ta tiến hành bấm đúng huyệt và thao tác đúng cách nhất. Như vậy sẽ giúp mang lại hiệu quả một cách nhanh chóng.

− Bấm huyệt chữa bệnh đau đỉnh đầu: các bạn thực hiện kết hợp cùng bấm các huyệt thái dương. Bạn nên thực hiện trước lúc đi ngủ để chữa bệnh đau đầu và tạo cho mình một giấc ngủ ngon.

− Bấm huyệt chữa bệnh đau đầu vùng thái dương: các bạn có thể ngồi hoặc nằm. Sử dụng 2 ngón tay cái và miết 2 bên thái dương với chiều ngược nhau. Sau đó, miết tới khi nào gặp nhau tại vùng trán. Tiếp theo, các bạn ấn kết hợp day huyệt thái dương và miết ra ngay phía sau tai gáy từ 5 cho đến 10 lần trong mỗi lần thực hiện.

-Bấm huyệt chữa bệnh đau đỉnh đầu: khi bạn có dấu hiệu bị đau nửa đầu, bạn hãy thường xuyên bấm huyệt ấn đường và bấm huyệt thái dương. Đó là cách đơn giản và cho thấy hiệu quả nhanh chóng nhất.

– Cách bấm huyệt ấn đường: bạn hãy sử dụng ngón tay cái ấn vào huyệt và miết ngón tay từ vị trí ấn đường lên vùng chân tóc rồi thực hiện sang 2 bên lông mày từ 5 cho đến 10 lần.

Bấm huyệt chữa bệnh đau đầu tại nhà hiệu quả

-Bấm huyệt phong trì: bạn chỉ bóp nhẹ nhàng 2 cơ thang ở vùng cổ và ngay chỗ trũng hai bên gáy từ 3 đến 5 cái. Cuối cùng, bạn tiến hành bóp cơ sau gáy cùng hai bả vai từ 10 đến 15 lần.

Trên đây chính là Phương pháp bấm huyệt chữa bệnh đau đầu nhanh chóng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng các bạn sẽ áp dung đúng cách và chữa bệnh đau đầu bằng phương pháp bấm huyệt một cách hiệu quả nhất nhé!

Xã hội ngày càng phát triển càng khiến con người bận rộn hơn, để đáp ứng được nhu cầu và nâng cao sức khỏe con người thì người ta đã phát triển ra một số thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà như ghế massage. Nếu bạn không có thời gian cho những bài bấm huyệt tại những trung tâm massage thì có thể sử dụng ghế mát xa ngay tại nhà và cảm nhận các bài bấm huyệt của chiếc máy này. Ngoài giúp con người cảm thấy thoải mãi, thư giãn gân cốt sau những ngày dài làm việc, ghế massage còn giúp ích trong việc điều trị các bệnh về xương khớp, đau mỏi toàn thân... các bệnh mà ai cũng gặp khi tuổi về già.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ

Bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ tại nhà, động tác đơn giản dễ dàng thực hiện, hiệu quả ...

Đau cơ bắp chân khi chơi thể thao phải làm ...

Đau cơ là tình trạng mà không ai tránh khỏi khi bắt đầu tập luyện thể thao. Vậy, đau cơ bắp chân khi chơi ...

Cách chữa đau vai gáy tại nhà hiệu quả ...

Cách chữa đau vai gáy tại nhà đơn giản mà không phải ai cũng biết, chỉ với vài bước sau đây bạn đã có ...

Triệu chứng bệnh tim ở người lớn làm sao ...

Bệnh tim là một trong những bệnh cực kỳ nguy hiểm chỉ đứng sau bệnh ưng thư. Bệnh tim mạch chính là một sát ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...