Cách chữa đau đầu bằng bấm huyệt hiệu quả nhanh

Bạn không muốn mình phải uống thuốc mỗi khi cảm thấy đau đầu thì có thể thử qua cách chữa đau đầu bằng bấm huyệt vừa đơn giản mà lại tránh được những tác dụng phụ của thuốc tây gây ra.

Bấm huyệt vốn là một phương pháp chữa bệnh đã được áp dụng từ lâu đời của Đông y. Không chỉ giúp cho các bạn thư giãn, cũng như giải tỏa căng thẳng và massage bấm huyệt mà nó là lựa chọn lý tưởng để có thể chữa một số bệnh trong đó có căn bệnh đau đầu.

Chữa đau đầu bằng bấm huyệt với độ an toàn cao, bởi vì nó chỉ tác dụng bên ngoài cơ thể thông qua những động tác day ấn lên các huyệt đạo và không hề xâm lấn vào ở bên trong cơ thể như những phương pháp khác nhau là phẫu thuật, tiêm chích,...

Hơn nữa, bấm huyệt còn có thể giúp giảm đau nhanh chóng và cắt cơn đau đầu hiệu quả. Với một số động tác đơn giản dễ nhớ thì các bạn đã hoàn toàn có thể thực hiện ở tại nhà để giúp xoa tan đi cơn đau đầu nhanh chóng mà không cần phải sử dụng thuốc.

Ngoài ra, đây là phương pháp không tốn quá nhiều chi phí. Kể cả khi sử dung dịch vụ ở những trung tâm bấm huyệt thì phương pháp bấm huyệt này cũng được đánh giá là có mức giá mềm đối với người dùng.

Phương pháp bấm huyệt trị đau đầu hiệu quả rất cao, các bạn có thể tham khảo ngay dưới đây.

Là huyệt nằm ở trên bàn tay, tại vị trí giữa ngón cái và ngón trỏ. Bấm huyệt Hợp Cốc sẽ có thể làm giảm căng thẳng ở vùng đầu và cổ, những triệu chứng đau đầu do căng cơ. Ngoài ra, cách bấm huyệt này này còn trị sốt cao, mất ngủ, ù tai, cảm mạo, mồ hôi trộm và ho.

cách chữa đau đầu bằng bấm huyệt hợp cốc

Dùng ngón cái và ngón trỏ của tay trái bấm mạnh vào huyệt Hợp Cốc ở trên tay phải trong khoảng 10 giây.

Tiếp đến, dùng ngón cái day nhẹ ở trên huyệt và xoa theo vòng tròn, mỗi chiều xoa trong 10 giây.

Lặp lại quá trình này đối với huyệt Hợp Cốc phía tay trái.

Bạn có thể chọn huyệt này để chữa đau đầu vào bất cứ thời điểm nào, cũng có thể duy trì ít nhất từ 2-3 lần/ngày và bấm ngay khi có cơn đau ập đến để giảm đau.

Huyệt này là hai điểm đối xứng nằm ở trên đầu của sống mũi và ở ngay dưới mép lông mày. Bấm huyệt trị đau đầu ở các vị trí này có thể sẽ làm giảm cơn đau do bị áp lực hay nhức mỏi mắt và viêm xoang gây ra. Do đó, huyệt này còn giúp trị một số bệnh liên quan về mắt và giúp máu lưu thông xoang mặt.

Dùng hai ngón tay trỏ nhấn mạnh vào hau vị trí huyệt Toàn Trúc cùng một lúc.

Giữ trong vòng 10 giây.

Thả lỏng và lặp lại nhiều lần cho tới khi nào giảm đau, có thể chữa đau đầu bằng bấm huyệt này 2-3 lần/ngày.

Các huyệt này được nằm song song với nhau ở phía sau gáy, ngay đáy hộp so và giữa 2 cơ cổ học. Phương pháp bấm huyệt này sẽ giúp cho các bạn giảm bớt đi cơn đau đầu do sự mệt mỏi, căng thẳng ở cổ và cũng đồng thời trị đau mắt, đau tai, nghẹt mũi.

cách chữa đau đầu bằng bấm huyệt thiên trụ

Dùng hai ngón trỏ ấn mạnh vào hai điểm huyệt này cùng một lúc. Bạn cũng có thể dùng cả ngón giữa và ngón trỏ khép lại để bấm cho có lực hơn. Nếu huyệt chữa đau đầu cho người khác thì nên sử dụng ngón tay cái.

Tạo lực ấn hướng lên trên và giữ trong khoảng 10 giây.

Thả lỏng và lặp đi lặp lại nhiều lần cho tới khi giảm đau và có thể chữa đau đầu bằng bấm huyệt này 2-3 lần/ ngày.

Huyệt này nằm giữa vị trí của hai lông mày, ngay giữa đầu sống mũi và trán. Phương pháp bấm huyệt Ấn Đường còn có tác dụng làm giảm cơn mỏi mắt và chứng viêm xoang. Ngoài ra còn giúp chữa trị chảy máu cao, sốt cao, viêm xoang trán và nhức mỏi mắt khi nhìn quá lâu vào màn hình máy tính. Nó còn là huyệt giúp giảm cân nữa đấy.

Dùng lức ngón tay trỏ để có thể nhấn vào và day nhẹ vị trí này trong vòng một phút.

Thả lỏng và lặp lại nhiều lần cho tới khi giảm đau và có thể chữa đau đầu bằng bấm huyệt này 2-3 lần/ngày.

Đây là huyệt nằm ở trên đường mép vai, chính giữa bờ vai và phần cổ của các bạn. Bấm huyệt Kiên Tỉnh với tác dụng làm giảm áp lực ở cổ và vai, giảm cơn đau ở cổ và ngăn ngừa cảm giác đau đầu do tình trạng mỏi cổ. Bên cạnh đó, bấm huyệt này có tác dụng trị liệu co cứng cơ thang, cơ ở vùng cổ hay bả vai, trị ho và tiêu đàm liên quan tới vùng đầu và cổ như nhồi máu não, sưng hạch vùng cổ, bướu cổ và khối u vùng đầu cổ.

cách chữa đau đầu bằng bấm huyệt kiên tỉnh

Dùng ngón tay cái hay ngón giữa tác động lực lên ở vị trí này và sau đó xoa bóp theo chuyển động tròn ở trong một phút.

Thực hiện tương tự cho bên vai còn lại.

Lặp lại nhiều lần cho tới khi giảm đau và có thể chữa đau đầu bằng bấm huyệt này 2-3 lần/ngày.

Vì chữa đau đầu bằng bấm huyệt là phương pháp chỉ tiếp xúc ở bên ngoài da mà không xâm nhập vào bên trong cơ thể và không liên quan gì đến thuốc, vì vậy nó rất an toàn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của các bạn. Hãy dành một ít thời gian để có thể thư giãn và bấm huyệt mỗi ngày để sức khỏe được cải thiện.

Phương pháp bấm huyệt chữa đau đầu hiện đã được áp dụng trên các ghế massage toàn thân, các bài mát xa được tính hợp trên ghế đều được mô phỏng một cách chân thực nhất. Nếu các bạn có quan tâm tới các sản phẩm về chăm sóc sức khỏe thì có thể nghĩ tới ghế mát xa một thiết bị được người dân Nhật Bản yêu thích hơn 10 năm trở lại đây với 20% hộ gia đình tại đất nước này sử dụng.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách chữa đau nhức bả vai hiệu quả tại ...

Đau nhức bả vai là các cơn đau phổ biến và có thể xảy ra do bất kỳ một nguyên nhân nào đó. Vậy cách ...

Cách chữa đau nhức bàn chân đơn giản tại ...

Cơn đau bàn chân gây ảnh hưởng không nhỏ tói những hoạt động hàng ngày của bạn. Vậy làm sao để điều ...

Đau đầu chóng mặt buồn nôn mệt mỏi là ...

Đau đầu - chóng mặt - buồn nôn - mệt mỏi là một hiện tượng thường gặp ở rất nhiều người. Nếu không chú ý kiểm tra và ...

Cách chữa đau nhức bắp chân giảm đau ...

Đau nhức bắp chân là triệu chứng thường gặp trong những hoạt động thể lực và thể thao khác. Vậy làm ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...