Cách chữa đau nhức bàn chân đơn giản tại nhà hiệu quả nhanh chóng

Cơn đau bàn chân gây ảnh hưởng không nhỏ tói những hoạt động hàng ngày của bạn. Vậy làm sao để điều trị các cơn đau này hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách chữa đau nhức bàn chân đến các bạn, hãy cùng theo dõi nhé.

Đau nhức bàn chân hầu hết do di chuyển sai cách, ngồi nhiều, do bệnh lý... nhưng chủ yếu vẫn là những trường hợp sau đâu sẽ dẫn đến tình trạng đau nhức bàn chân.

Thường xuất hiện do các chấn thường sau tai nạn hoặc vấp ngã và té trẹo hai bên má chân gây ra. Khi bị tác động mạnh thì phần cổ chân sẽ bị ảnh hưởng gây ra căng cơ và tổn thương những dây chằng khiến cho dây chằng bị bong ra khỏi chỗ bám, thậm chí nặng hơn có thể gây ra đứt dây chằng nhưng lại không gây sai khớp.

Đây là tình trạng nguyên trọng do bị chấn thương mạnh lên vùng cổ chân và gây dãn dây chằng, sai khớp. Đau nhức bàn chân do trật khớp khá dữ dội và nhức nhiều nên gây khó khắn khi di chuyển, vận động

Là một biểu hiện dị dạng của bàn chân thường gặp ở nhiều người và chưa được quan tâm cụ thể. Bởi vì lý do đó mà những cơn đau nhức bàn chân sẽ thường xuyên diễn ra và gây khó khăn khi di chuyển và vẫn động mạnh.

Cấu trúc bàn chân thông thường sẽ thường có một vòm cong có độ cong vừa đủ để có thể giữ cân bằng cho cơ thể. Với những người bị bàn chân bệt thì sẽ không thấy vòm cong. Vì vậy, để giữ được cân bằng cơ thể khi đi lại hoặc chạy nhảy thì những bộ phận như cổ chân hoặc đầu gối và khớp háng cùng hệ cột sống sẽ xoay lệch. Đến khi nào hệ thống khung xương không còn khả năng chịu được lực và bệnh nhân sẽ dần dần bị đau mắt cá chân, gót chân và đầu gối,...

cách chữa đau nhức bàn chân

Là một trong những tình trạng bệnh thường gặp nhiều nhất ở nam giới và độ tuổi trung niên. Là một loại viêm khớp do bị tích tụ axit uric trong cơ và có thể kéo dài một ngày trong cùng khoảng thời gian. Triệu chứng có gút khiến cho người bệnh bị sưng phồng chân hoặc tay và các khu vực khớp theo biểu hiện sưng đỏ và đau nhức.

Cơ mạc bàn chân là một sợi dây chằng kéo dài từ phần gót chân cho đến ngón chân và nó hỗ trợ bàn chân chuyển động. Khi vùng dây chằng này bị tổn thương thì viêm cơ mạc sẽ xuất hiện ngay những cơn đau nhức vùng gót chân theo những mức đồ khác nhau.

Xuất hiện do viêm gân cơ bắp chân gây đau và nhói vùng sau gót nên khi các bạn ngủ dậy rồi bước đi cảm thấy đau nhức nhiều.

Cách chữa đau nhức bàn chân

Với những cơn đau bàn chân nhẹ thì các bạn có thể áp dụng các cách chữa đau nhức bàn chân ngay tại nhà, ngay cả khi các bạn đang ngồi xem tivi.

cách chữa đau nhức bàn chân đơn giản và hiệu quả

Ngâm chân trong nước ấm 10-15 phút vào mỗi ngày và tốt nhất la nên ngâm trong nước muối ấm. Bởi vì nước ấm sẽ làm thư giãn những cơ ở chân và muối có tính chống nấm và vi khuẩn.

Là phương pháp chữa đau nhức bàn chân là do gân bàn chân bị căng bằng cách lăn một quả bóng tennis quanh gót chân

Bạn có thể đặt bàn chân của mình lên một chai nước lạnh có phủ khăn bởi vì cái lạnh có thể làm giảm một số chứng viêm.

cách chữa đau nhức bàn chân nhanh chóng

Việc massage chân giúp tăng cường lưu thông máu đến chân và bạn có thể sử dụng kem dưỡng da để massage. Đặt ngón tay cái của mình lên đầu bàn chân và ngón tay trỏ lên gót chân, sau đó massage chân theo chiều kim đồng hồ, từ ngón chân đến gót chân, mắt cá nhân. Cuối cùng thì làm ngược lại chiều kim đồng hồ.

Trong khi ngồi thì các bạn đặt chân mình lên bàn hay ghế nệm trước mặt cho chân thẳng. Vòng một chiếc khăn hoặc áo phông quanh bàn chân và nắm chặt hai đầu với hai bàn tay. Nhẹ nhàng kéo nó về phía các bạn sao cho bắp chân và gót chân được căng ra. Giữ 15 giây rồi sau đó thả lỏng và đổi chân.

Nếu căn bệnh diễn ra thường xuyên và cơn đau nhức kéo dài thì tốt nhất các bạn nên đến bệnh viện để được thăm khám và hỗ trợ của bác sĩ. Ngoài ra người bệnh của áp dụng những cách chữa đau nhức bàn chân dưới đây.

cách chữa đau nhức bàn chân tại nhà

Là phương pháp chữa đau nhức nổi bật của y học cổ truyền được thực hiện với những các bác sĩ nhiều kinh nghiệm. Xác định huyệt vị dưới lòng bàn chân rồi sau ấn từ từ nhẹ nhàng cho đến mạnh bằng ngón tay cái trong khoảng vài phút và sau đó thời gian bấm được rút ngắn. Tiếp đến, người thực hiện sẽ day và ấn lên huyệt dũng tuyền ở gan bàn chân khoảng 1 phút. Cuối cùng thì châm cứu bằng huyệt như dương lăng tuyền, huyết hải, côn lôn, phòng trì để giảm cơn đau nhức bàn chân và thư giãn cơ bắp.

Phương pháp này thực hiện các bài tập kéo dãn cân gan chân và giúp cho người bệnh thuyên giảm đi căng cơ gân tại gan chân và đồng thời thường xuyên massage để giảm cơn đau một cách tự nhiên.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi hy vọng các bạn lựa chọn một cách chữa đau nhức bàn chân hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mình.

Hiện nay có rất nhiều các loại máy móc, thiết bị chăm sóc sức khỏe được người dùng ưa chuộng sử dụng để tránh các bệnh như đau bàn chân và ghế massage  hoặc máy massage chân. Đây là một thiết bị được ưa chuộng nhất tại Nhật Bản, được đánh giá cao qua các bài test về độ hiệu quả đối với sức khỏe con người, nếu đem ra so sánh thì với 30 đến 45 phút ngồi trên ghế massage đã cho hiệu quả bằng với một bài tập yoga thường ngày.

Nếu các bạn có quan tâm tới sản phẩm này có thể ghé thăm trang chủ của chúng tôi để tham khảo về các mẫu ghế massage Nhật Bản chính hãng giá cả từ cao cấp tới phải chăng. Mọi chi tiết xin liên hệ theo số hotline của chúng tôi hoặc điền vào đơn đăng ký tư vấn tại trang chủ.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau đầu chóng mặt buồn nôn mệt mỏi là ...

Đau đầu - chóng mặt - buồn nôn - mệt mỏi là một hiện tượng thường gặp ở rất nhiều người. Nếu không chú ý kiểm tra và ...

Cách chữa đau nhức bắp chân giảm đau ...

Đau nhức bắp chân là triệu chứng thường gặp trong những hoạt động thể lực và thể thao khác. Vậy làm ...

Đau đầu chóng mặt là biểu hiện của bệnh gì?

Triệu chứng đau đầu chóng mặt là một trong những triệu chứng mà rất nhiều người gặp phải. Nhưng đa phần mọi người đều ...

Ðau đầu gối nhưng không sưng là triệu ...

Đau đầu gối nhưng không sưng là tình trạng thường gặp ở nhiều người. Biểu hiện của bệnh này thường do ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...